MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Một ngày sau phốt 'động trời', thêm nhiều cửa hàng Starbucks bị phát hiện không đảm bảo an toàn thực phẩm

15-12-2021 - 08:27 AM | Thị trường

Một ngày sau phốt 'động trời', thêm nhiều cửa hàng Starbucks bị phát hiện không đảm bảo an toàn thực phẩm

Cục giám sát thị trường thành phố Tô Châu (Trung Quốc) phát hiện 18 cửa hàng của Starbucks vi phạm an toàn thực phẩm với hồ sơ mua bán "bất thường", thùng rác không có nắp đậy hay nhân viên làm việc không đeo khẩu trang.

Một ngày sau khi chuỗi cafe nổi tiếng của Mỹ bị chỉ trích vì vi phạm an toàn thực phẩm tại 2 cửa hàng ở một thành phố của Trung Quốc, các vấn đề tương tự đã được phát hiện tại hơn chục cửa hàng của Starbucks ở thành phố Tô Châu, miền đông Trung Quốc - các nhà quản lý cho biết hôm 14/12.

Cục giám sát thị trường Tô Châu cho biết trên tài khoản WeChat chính thức của mình rằng họ đã kiểm tra 226 cửa hàng của Starbucks trong thành phố sau khi báo Tin tức Bắc Kinh cho biết 2 cửa hàng Starbucks ở thành phố Vô Tích sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng trong đồ uống của họ.

Có tổng cộng 18 cửa hàng ở Tô Châu gặp vấn đề về an toàn thực phẩm, bao gồm hồ sơ mua bán "bất thường", thùng rác không có nắp đậy, nhân viên làm việc không đeo khẩu trang. Họ yêu cầu 18 cửa hàng này phải thực hiện các biện pháp khắc phục ngay lập tức, nói thêm rằng 208 cửa hàng còn lại đã tuân thủ các yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Cuối ngày 13/12, Starbucks đã xin lỗi về những vi phạm tại các cửa hàng ở Vô Tích và cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, đào tạo nhân viên tại hơn 5.000 cửa hàng ở Trung Quốc. Các cửa hàng ở Vô Tích cũng bị chính quyền địa phương kiểm tra sau khi bài báo xuất hiện.

Khi được hỏi về các cửa hàng ở Tô Châu, phát ngôn viên của Starbucks dẫn lại tuyên bố hôm thứ 2 (13/12). ""Chúng tôi xin lỗi sâu sắc và sẽ tích cực cải thiện các hoạt động kinh doanh. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với cuộc điều tra và yêu cầu công chúng và phương tiện truyền thông giám sát liên tục".

Người tiêu dùng và giới truyền thông Trung Quốc đang ngày càng quyết liệt hơn trong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng và theo dõi hành vi của các thương hiệu lớn, đặc biệt đến từ nước ngoài.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Starbucks bên ngoài Hoa Kỳ với 5.360 cửa hàng (tính đến ngày 3/10/2021).

Tiêu Dao

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên