Một ngôi trường có mức học phí TIỀN TỶ nhưng vẫn "hút" sinh viên: Học xong có việc ngon nghẻ, mua ô tô là chuyện đơn giản
Ngôi trường này là niềm mơ ước của nhiều người.
- 06-05-2022Tạp chí nước ngoài gợi ý 8 trải nghiệm khi đến vùng sông nước Cửu Long: Thăm làng nổi giữa rừng tràm, thưởng thức món ăn chỉ dành cho những 'du khách dũng cảm'
- 06-05-2022Bất động sản triệu đô trải dài khắp thế giới của vợ chồng nhà David Beckham: Từ penthouse ở toà nhà chọc trời cho đến villa ở Dubai
- 25-04-2022Ngôi làng nằm cheo leo bên vách đá làm giàu bằng cách livestream 'khoe' nghèo, thu nhập lên đến hơn 100 triệu đồng/tháng
Nếu bạn đang có ước mơ muốn trở thành phi công có mức thu nhập khủng mà chưa biết chọn trường nào thì có thể tham khảo thông tin về TRƯỜNG PHI CÔNG BAY VIỆT.
Ở Việt Nam, phi công là một trong nhưng ngành nghề khá mới, nhiều người dù muốn theo đuổi ngành nghề hot này nhưng do thiếu hiểu biết thông tin nên hạn chế. Phi công là người chịu trách nhiệm trong khoang lái với nhiệm vụ chính là lái và điều khiển máy bay hoặc điều khiển những thiết bị bằng lực đẩy của động cơ.
Ngoài ra, những phi công sẽ cần phải chuẩn bị về những vấn đề có liên quan tới nhiên liệu và hàng hoá. Họ phải là người hiểu rõ về lịch trình bay cho nên sẽ trực tiếp lên kế hoạch, cũng như đề phòng các vấn đề có thể xảy ra trong suốt quá trình bay.
Trường Phi công Bay Việt là nơi đào tạo phi công dân dụng. (Ảnh minh hoạ)
Và ngay bây giờ, hãy cùng khám phá trường Phi công Bay Việt để xem trường có sức hút gì lại được các bạn trẻ quan tâm như vậy!
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHE TOÁT MỒ HÔI, TRỞ THÀNH PHI CÔNG LÀ ĐIỀU KHÔNG DỄ DÀNG
Trường Phi công Bay Việt (Viet Flight Training) toạ lạc tại khu C, 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM. Đây là ngôi trường đào tạo phi công đầu tiên của Việt Nam. Trường thuộc Công ty Cổ phần Đào tạo Bay Việt, là công ty con của Vietnam Airlines và được thành lập năm 2008. Trường chịu sự quản lý nghiệp vụ và chuyên môn của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV), có nhiệm vụ đào tạo phi công dân dụng, cung cấp nguồn nhân lực cho ngành Hàng không Việt Nam.
Điều kiện để thí sinh có thể đăng ký dự tuyển kỳ thi bao gồm: Đã tốt nghiệp THPT; Tiếng Anh đạt điểm TOEIC từ 550 hoặc tương đương; độ tuổi tính theo năm sinh từ 18 đến 33 tuổi. Bên cạnh đó, yêu cầu ngoại hình đối với nam là cao từ 1m65, nặng từ 54kg, nữ cao từ 1m60, nặng từ 48kg. Đặc biệt, thí sinh phải được cấp Chứng nhận sức khoẻ từ Cục Hàng không Việt Nam.
Sau khi qua vòng xét tuyển, thí sinh phải bước vào vòng thi tuyển đầu vào, bao gồm:
Vòng 1 – CBT: Thi Tiếng Anh kỹ năng Nghe & Đọc.
Vòng 2 – ADAPT: Bài trắc nghiệm trên máy tính đánh giá sự thích ứng, tố chất, năng khiếu bay và tiềm năng phát triển trong nghề phi công.
Vòng 3: Hội đồng giám khảo phỏng vấn trực tiếp bằng Tiếng Anh.
Sau khi qua vòng thi tuyển, thí sinh sẽ chính thức trở thành học viên của trường và đến với chương trình đào tạo gồm: Huấn luyện phi công cơ bản; các khoá huấn luyện chuyên ngành; trải nghiệm Simulator.
Vòng thi xét tuyển của trường khá áp lực và căng thẳng. (Ảnh minh hoạ)
1.Huấn luyện phi công cơ bản
Đầu tiên, học viên sẽ trải qua kỳ Huấn luyện lý thuyết ATP. Chương trình huấn luyện gồm 14 môn học lý thuyết ATP với 750 giờ huấn luyện lý thuyết và 03 giờ thực hành trên Simulator. Học phí của khoá đào tạo này là 134 triệu đồng.
Tiếp đến, học viên sẽ bước sang chương trình Huấn luyện bay. Chương trình học 100% ở nước ngoài, học viên có cơ hội được đào tạo tại một trong những trung tâm huấn luyện bay lớn nhất thế giới. Đó là những đối tác chiến lược của Bay Việt. Học phí là 100 triệu cùng với học phí trường bay (56,000 – 66,000 USD). Như vậy, số tiền học viên phải trả cho khoá học này từ 1,3 – 1,5 tỷ đồng.
Cuối cùng là Chương trình huấn luyện phối hợp với tổ lái nhiều thành viên MCC. Chương trình dành cho học viên đã có chứng chỉ ATP, PPL, CPL, IR. Học phí dao động 99 – 144 triệu đồng.
Học phí cho khoá đào tạo phi công sẽ dao động từ 1,8 – 2,2 tỷ đồng. (Ảnh minh hoạ)
2.Các khoá huấn luyện chuyên ngành
Đầu tiên học viên sẽ đến với lớp Dự khoá bay PilotStart. Khoá học được tổ chức nhằm giúp các ứng viên vượt qua nỗi lo lắng về khả năng ngoại ngữ còn hạn chế. Đồng thời trang bị cho học viên nền tảng kiến thức chuyên ngành trước khi chính thức thi tuyển vào khoá huấn luyện Phi công cơ bản tại Bay Việt. Lớp Dự khoá bay PilotStart là bước đệm cần thiết cho học viên trước khi bắt đầu quá trình rèn luyện để trở thành phi công dân dụng chuyên nghiệp.
Khi đến với khoá học này, các bạn sẽ được trang bị: Hoàn thiện các kỹ năng Tiếng Anh, bổ sung từ vựng về hàng không; có cơ hội tiếp cận và làm quen những kiến thức chuyên ngành cơ bản như luật Hàng không, nguyên lý bay, kế hoạch bay,…; củng cố kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự tin vượt qua kỳ thi đầu vào tại Bay Việt. Lớp Dự khoá bay PilotStart có mức học phí là 15 triệu đồng.
3.Trải nghiệm Simulator
Bước vào khoá đào tạo này, đầu tiên học viên sẽ đến với chương trình Bay trải nghiệm trên buồng lái mô phỏng Alsim ALX. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác làm chủ buồng lái và tự điều khiển chuyến bay của chính mình. Học phí khoá huấn luyện bay cảm giảc là 1,7 triệu đồng/giờ.
Và cuối cùng là chương trình Huấn luyện bay cảm giác. Chương trình được thực hiện trên thiết bị bay Simulator Alisom ALX Business (FNPT II) giả lập bay trên máy bay 01 động cơ Cessna 172. Đối với học viên của Bay Việt, mức học phí là: 10,9 triệu đồng; học viên ngoài là 11,9 triệu đồng. Giá slot huấn luyện thêm (1 giờ bay 1 giờ briefing) là 2,1 triệu đồng.
Như vậy, học phí cho khoá đào tạo phi công sẽ dao động từ 1,8 – 2,2 tỷ đồng - một con số không hề nhỏ.
Phi công có mức thu nhập lý tưởng, được đi du lịch khắp nơi trên thế giới. (Ảnh minh hoạ)
LƯƠNG TIỀN TỶ HÀNG NĂM, ĐƯỢC MẶC ĐẸP VÀ DU LỊCH KHẮP MỌI NƠI
Được mặc đẹp, thưởng thức nhiều món ăn ngon và đi du lịch khắp mọi nơi nhưng đổi lại phải chịu áp lực không hề nhỏ. Chính vì thế, thu nhập của những công việc ngành Hàng không rất cao, đặc biệt là vị trí phi công.
Trong năm 2018, Vietnam Airlines công bố mức thu nhập bình quân cho phi công là 132,5 triệu đồng/tháng (khoảng 1,5 tỷ đồng/năm). Hiện mức lương cao nhất dành cho công việc này có thể lên đến 300 triệu đồng/tháng. Số tiền thay đổi dựa vào năng lực, vị trí trong buồng lái và loại máy bay phi công điều khiển.
Còn các phi công của Viejet Air có mức thu nhập cao hơn Vietnam Airlines với 180 triệu đồng/tháng (hơn 2,1 tỷ đồng/năm). Bên cạnh đó, chế độ thưởng dành cho nhân viên cũng rất tốt. Các phi công có một ngày nghỉ sau 3 – 4 ngày làm việc, được nghỉ phép có lương 1 tuần/tháng và đi du lịch miễn phí ở bất kỳ địa điểm nào trên thế giới, chỉ cần hãng có đường bay.
Hãng Bamboo Airway dù không công bố chi tiết nhưng từng tiết lộ với truyền thông rằng mức lương được phê duyệt của phi công đạt 200 triệu đồng/tháng (2,4 tỷ đồng/năm).
Các phi công đều có mức lương thưởng "khủng" cùng nhiều chế độ đãi ngộ hậu hĩnh. Thế nhưng để trở thành người nắm giữ buồng lái lại không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn có đủ đam mê, đủ sức khoẻ thì có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Phi công Bay Việt để tạo cơ hội cũng như thách thức cho bản thân.
Pháp luật và bạn đọc