Muôn vàn kiểu kinh doanh "cái khó ló cái khôn" của các nhà hàng, quán cà phê thời Covid-19: Tung ưu đãi lớn, giao hàng độc đáo... khiến khách trầm trồ
Vô vàn giải pháp độc đáo đã được các nhà hàng, quán cà phê... đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng cũng như giảm thiểu thiệt hại kinh tế trong mùa dịch Covid-19 này.
- 30-03-2020Người người chuyển hướng kinh doanh để có thể kiếm thêm thu nhập trong đại dịch Covid-19: Dịch vụ ăn uống, bán hàng online lên ngôi
- 28-03-2020Giữa đại dịch, học phương thức kinh doanh theo 5 "quan niệm mở" người Do Thái: Rủi ro càng lớn, lợi nhuận càng nhiều
- 27-03-2020Tình người mùa Covid-19: Dân trọ nghèo bật khóc xúc động vì được miễn phí 2 tháng tiền nhà, có cơ sở kinh doanh được giảm tới 80% giá trị phí thuê
Không thể đón tiếp khách và phục vụ tại chỗ, nhiều cơ sở kinh doanh đã đẩy mạnh việc bán hàng online qua ứng dụng đặt hàng riêng hoặc qua các đối tác giao hàng.
Ngay cả những cơ sở vốn chỉ phục vụ tại chỗ hoặc nói "không" với ship nay cũng lần đầu tiên chuyển sang phục vụ khách hàng tại nhà.
Thậm chí, có nơi do phải tạm dừng dịch vụ kinh doanh chính nên đã chuyển sang nhánh phụ nhằm bắt kịp xu thế của xã hội.
Viking Gaming là chuỗi gaming được giới trẻ vô cùng yêu thích. Với chất lượng đồ ăn phục vụ tại chỗ được đánh giá cao, hệ thống này này biến đây trở thành dịch vụ chính trong mùa dịch Covid-19.
Để thu hút khách hàng và đẩy mạnh việc buôn bán, nhiều nhà hàng và quán cà phê đã liên tục tung ra các ưu đãi lớn và hấp dẫn chưa từng có như giảm giá, tích lũy điểm thương, free topping, freeship, tặng kèm khi mua nhiều...
Một số cơ s
Một số cơ sở kinh doanh còn đưa ra những cách thức giao hàng vô cùng sáng tạo như dùng drone điều khiển từ xa, cần câu... Không chỉ đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và shipper trong mùa dịch, các biện pháp này còn giúp các nhà hàng, quán cà phê ghi dấu ấn trong mắt cộng đồng.
Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, các shipper sẽ đứng bên ngoài và điều khiển drone mang hàng vào bên trong.
Tại một số cơ sở, nhân viên bán hàng sẽ đưa đồ cho shipper bằng một chiếc cần câu.
Sáng kiến này nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn 2m mà WHO đã khuyến cáo, tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng. Tất cả mọi người cũng tự giác đeo khẩu trang vô cùng đầy đủ.
Nhiều cư dân mạng đánh giá đây là giải pháp rất hay, nhất là đối với ngành dịch vụ. Bởi lẽ, các nhân viên bán hàng cũng như các shipper phải tiếp xúc với rất nhiều người lạ mỗi ngày.
Chuỗi cửa hàng bán salad và đồ ăn sạch tại Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn cho các shipper vào mua.
Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu cũng tổ chức các chiến dịch ủng hộ, quyên góp chống dịch Covid-19 cùng cả nước, với mong muốn phục hồi nền kinh tế đang bị ảnh hưởng cũng như giúp đỡ các ngành nghề khác vượt qua thời điểm khó khăn.
Với mỗi một ly/gói cà phê order qua dịch vụ giao hàng tậnnhà, The Coffee House sẽ trao tặng sản phẩm tương đương đến tận tay đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên đang tham gia chống dịch trên cả nước. Ngoài ra, thương hiệu này cũng tặng 5000 ly cafe cho những người hùng thầm lặng của đất nước.
Sữa Chua Trân Châu Hạ Long đã ủng hộ các sản phẩm, đồ dùng thiết yếu và trang thiết bị y tế (máy thở, đồ bảo hộ...) đến một vài cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Kể từ 0h ngày 1/4/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ ban hành sẽ có hiệu lực trên phạm vi toàn quốc. Với việc thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày tới đây, các cơ sở kinh doanh sẽ có cơ hội để tiếp tục học hỏi lẫn nhau và đề xuất thêm nhiều sáng kiến mới mẻ, độc đáo hơn nữa nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế cũng như đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân đang phải ngồi nhà.
Trí Thức Trẻ
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19