MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nâng cao sức cạnh tranh SME: Khai thác “vũ khí” thời công nghệ

16-06-2016 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Tổng thư ký Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN, Syed Nabi từng nhận định cộng đồng SME Đông Nam Á vẫn gặp hạn chế trong tiếp cận vốn, thị trường và công nghệ. Nhiều chuyên gia lo ngại cộng đồng SME sẽ bị những người “khổng lồ” đè bẹp.

Nếu phải đối đầu trực tiếp với các doanh nghiệp lớn, rõ ràng đây là thế trận không cân sức đối với Doanh nghiệp (DN) SME. Kermit Burley, một nhà nghiên cứu trên 30 năm kinh nghiệm tại Demand Media đã nêu bốn điểm mạnh của DN SME so với các doanh nghiệp lớn là: Tốc độ thích nghi cao; Tình cảm gắn bó như trong gia đình; Gần gũi với khách hàng; Bộ máy tinh gọn. Nắm bắt và khai thác những điểm mạnh này, DN SME hoàn toàn có thể trụ vững trong thị trường ngách của mình.

Tại hội thảo “Ưu thế của giải pháp tích hợp DMS & Contact Center trên hạ tầng công nghệ Cisco” ngày 15/6/2016, các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ hàng đầu đã “bật mí” 6 lý do DN SME nên quan tâm khai thác “vũ khí” thời công nghệ để gia tăng sức cạnh tranh:

1. Quản lý hệ thống phân phối chuyên nghiệp: hiện nay các DN SME có thể áp dụng mô hình quản trị hệ thống phân phối chuyên nghiệp của các doanh nghiệp lớn một cách dễ dàng như giải pháp DMS Basic của DMSpro. Tuy chưa đầy đủ chức năng so với giải pháp DMS thiết kế riêng nhưng cũng đủ giúp chủ DN SME có công cụ quản lý phân phối chuyên nghiệp: quản lý lộ trình tuyến bán hàng, tự động hóa tác vụ bán hàng trên thiết bị di động, nắm bắt ngay sản phẩm nào đang bán chạy, khu vực nào đang “làm ăn” tốt, nhân viên bán hàng nào có thành tích vượt trội nhất.. từ đó, ra quyết định kinh doanh kịp thời.

2. Chia sẻ thiết bị cá nhân cho công việc: Sự phổ cập của Smartphone thời nay giống như ngày xưa nhân viên bán hàng phải có xe máy. Với tình cảm gắn bó như trong gia đình, các DN SME có thể kêu gọi nhân viên bán hàng cài đặt ứng dụng quản lý bán hàng của DMSpro trên điện thoại cá nhân, giúp giảm chi phí đầu tư thiết bị bán hàng. Về phía nhân viên bán hàng, công việc sẽ được xử nhanh chóng, thuận tiện và ít sai sót hơn.

3. Tích hợp DMS và Contact center: DN SME hay e ngại thay đổi nhân sự bán hàng. Đào tạo nhân viên bán hàng thường tốn thời gian và hay có sai sót khi chưa quen việc, nhất là khi phải thao tác bán hàng trên thiết bị di động. DMSpro và Base đã đưa ra giải pháp tích hợp nút liên hệ tổng đài ngay trên màn hình giao diện, không tốn phí cuộc gọi, giúp tư vấn viên tư vấn nhanh chóng xác định màn hình cần hướng dẫn và hỗ trợ nhanh hơn.

4. Tạm biệt website tĩnh, xin chào Contact center: thời “người người, nhà nhà” có website thế hệ 1.0 đã qua. Giờ đây, DN SME không thể chỉ chờ khách hàng tự tìm hiểu về mình qua thông tin đăng tải trên website mà phải chủ động lắng nghe và phản hồi nhanh chóng cho khách hàng. Dịch vụ Contact center của Base Business Solutions giúp các DN SME có hình ảnh chuyên nghiệp như doanh nghiệp lớn khi mọi câu hỏi, thắc mắc của từng khách hàng cụ thể đều được ghi nhận và DN SME có thể phản hồi nhanh chóng qua nhiều kênh khác nhau (sms, mms, email,..).

5. Hãy thuê, đừng đầu tư: nguồn vốn là nỗi lo thường xuyên của các DN SME. Trong thời đại “kinh tế chia sẻ” (shared economy), DN SME có thể thuê hệ thống DMS và Contact Center, chỉ phải trả phí thuê hàng tháng và giới hạn theo số lượng sử dụng thực tế và giảm rủi ro đầu tư cũng như rủi ro chọn giải pháp không phù hợp.

6. Hãy đứng trên vai người khổng lồ: là những doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm, từng phục vụ nhiều khách hàng lớn trong nhiều ngành, giải pháp của Base hay DMSpro đã được thị trường công nhận. Do vậy, DN SME có thể tin tưởng sử dụng giải pháp công nghệ, rút ngắn trình độ ứng dụng công nghệ so với các doanh nghiệp lớn.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên