MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nắng nóng 40-50 độ, dịch vụ giao thực phẩm lên ngôi ở Dubai

27-05-2018 - 09:32 AM | Tài chính quốc tế

Một startup thậm chí còn thử nghiệm giao 900 chiếc bánh kẹp một ngày bằng máy bay không người lái...

Ở vùng sa mạc nơi nhiệt độ ngoài trời trong những tháng hè lên đến 40 - 50 độ C là bình thường, việc rời văn phòng đi ăn trưa là điều không đơn giản. Đó là lý do dịch vụ giao đồ ăn tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) ngày càng phát triển nở rộ. 

"Từ tháng 5 cho đến khoảng tháng 9, việc đi bộ ngoài trời ở Dubai là điều không thể", Anis Harb - giám đốc khu vực Trung Đông của ứng dụng giao đồ ăn Deliveroo, nói với CNN. "Vì vậy, mọi người đều sử dụng dịch vụ giao thực phẩm".

Tại Dubai, công ty Exponent Technology Services đã tiến hành thử nghiệm giao đồ ăn bằng máy bay không người lái, giao khoảng 900 chiếc bánh kẹp chỉ trong một ngày. Đây là một trong số nhiều công ty đang tìm kiếm những cách thức mới để tích hợp máy bay không người lái vào cuộc sống thường nhật.

Ở các đô thị, vẫn có những nơi mà dịch vụ giao hàng thông thường không thể tới được như bãi biển hay phòng chờ sân bay.

"Tại Dubai, dịch vụ giao đồ ăn không giống với những nơi khác. Tại đây, giao hàng thiên về phong cách sống hơn, trong khi đó ở châu Âu hay các thị trường khác, đó là sự xa xỉ", Harb cho biết.

Theo một báo cáo của hãng KPMG năm 2017 về ngành công nghiệp thực phẩm tại UAE, 87% công ty thực phẩm được khảo sát đều được đưa vào ứng dụng giao hàng. 60% người tiêu dùng tại UAE sử dụng ứng dụng để đặt thực phẩm, so với chỉ 18% ở Mỹ và 28% ở Anh, theo một báo cáo của Morgan Stanley năm ngoái.

"Khách hàng tại Trung Đông tiêu hơn 1/3 thu nhập của mình vào di chuyển và thực phẩm. Vì vậy, dịch vụ giao đồ ăn là sự phát triển hết sức tự nhiên", Zach Finkelstein, phó chủ tịch phụ trách phát triển của ứng dụng chia sẻ xe Careem cho biết. Careem đã bắt đầu triển khai dịch vụ giao thực phẩm bằng việc thâu tóm RoundMenu - nền tảng đặt đồ ăn và xếp hạng nhà hàng đang hoạt động khắp thế giới Ả Rập.

Harb cho biết tại các thành phố khác, cuối tuần thường là khoảng thời gian bận rộn nhất của công ty, nhưng ở Dubai, nhu cầu giao thực phẩm luôn cao phát sinh cả tuần. Người dùng phụ thuộc vào dịch vụ này hàng ngày.

Deliveroo cũng đang hoạt động ở Dubai và với mô hình "Deliveroo Editions" - gian bếp chia sẻ dành cho các đầu bếp hay nhà hàng chế biến thực phẩm dành riêng để giao hàng - đang tìm cách thay đổi hoàn toàn mô hình nhà hàng truyền thống.

Zomato, UberEats và Talabat cũng đang tích cực cạnh tranh tại thị trường màu mỡ này.

Theo Hoài Thu

Vneconomy

Trở lên trên