TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn giả mạo website để lừa khách hàng ngân hàng

20-02-2019 - 20:12 PM | Tài chính - ngân hàng

Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn giả mạo website để lừa khách hàng ngân hàng

Một cá nhân đã chat với khách hàng của SHB trên facebook với mong muốn được chia đôi số tiền 7,5 triệu USD và đề nghị khách hàng đăng nhập vào website giả mạo.

Mới đây, ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua website giả mạo SHB. 

SHB cho biết gần đây đã phát hiện ra trường hợp cá nhân có tên Faith Geren trên Facebook đã chat với một khách hàng của SHB mong muốn được chia đôi số tiền rất lớn (7,5 triệu USD) và đề nghị khách hàng đăng nhập vào website https://shbplc.com. Theo SHB, đây là đường link giả mạo đường link của ngân hàng. 

Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn giả mạo website để lừa khách hàng ngân hàng - Ảnh 1.

Nội dung tin nhắn lừa đảo

Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn giả mạo website để lừa khách hàng ngân hàng - Ảnh 2.

Giao diện website giả mạo sử dụng các hình ảnh của SHB nhằm đánh lừa nạn nhân.

Các đường link chính thức của SHB bao gồm https://www.shb.com.vn, https://ibanking.shb.com.vn, https://ibanking.shb.com.vn/corp; SHB Lào là https://www.shb.la, https://ibanking.shb.la; SHB Campuchia là https://ibanking.shb.com.vn/kh

Hình thức chung của kẻ lừa đảo là sẽ gửi nạn nhân thông điệp (thông qua tin nhắn, email, chat qua facebook messenger …) với nội dung thông báo trúng thưởng hoặc phân chia tài sản, đề nghị hỗ trợ nhận thưởng, phân chia tài sản kèm theo yêu cầu click vào các đường link, trang web do kẻ lừa đảo cung cấp để có cơ sở nhận thưởng. Khi truy cập vào website giả mạo đó và đăng nhập internet banking, thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng của nạn nhân sẽ bị đánh cắp và gửi cho hacker để thực hiện một số hành vi phạm pháp như: chiếm đoạt tiền trong tài khoản thanh toán của Khách hàng, thanh toán hàng hóa hoặc các dịch vụ bất hợp pháp khác…

SHB khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng với email, tin nhắn, cuộc gọi trên mạng xã hội với những nội dung chuyển tiền, trúng thưởng, chia tài sản,…. như trên. Khách hàng cần cảnh giác với tất cả các yêu cầu liên quan đến việc click vào các trang website kèm theo yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, mã đăng nhập dịch vụ internet banking, số thẻ thanh toán, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, mã CVV.

Diệp Trần

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên