Ngân hàng “chạy đua” triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp
Năm 2017, với sự vào cuộc của Chính phủ, ngành ngân hàng, nỗ lực của doanh nghiệp… kinh tế trong nước đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, các ngân hàng đã đóng vai trò tích cực khi chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp tín dụng để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, đặc biệt, giải pháp thấu chi không có tài sản dảm bảo giúp tháo gỡ nguồn vốn lưu động là một
Theo đánh giá của Tổng cục Thống kê, kinh tế - xã hội nước ta trong 6 tháng đầu năm 2017 đã có chuyển biến theo hướng tích cực. Kinh tế vĩ mô tiếp tục duy trì ổn định, tăng trưởng quý II cao hơn quý trước. GDP 6 tháng đầu năm 2017 ước tính tăng 5,73% so với cùng kỳ năm trước, trong đó quý I tăng 5,15%; quý II đã khởi sắc hơn quý I với tốc độ tăng 6,17%. Lạm phát được kiểm soát, mặt bằng lãi suất, tỷ giá ổn định; môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện…
Bên cạnh nỗ lực của Chính phủ, doanh nghiệp,… ngành ngân hàng cũng đã có những động thái mạnh mẽ để thúc đẩy hoạt động tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần tháo gỡ những khó khăn chung, tạo đà cho sự phát triển kinh tế.
Cụ thể, các ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên cả nước với nhiều giải pháp hỗ trợ trực tiếp như tăng cường cho vay mới, giảm lãi suất cho vay, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng với quy trình, thủ tục thuận tiện, minh bạch.
Đặc biệt, giải quyết nhu cầu vốn nhanh đối với các doanh nghiệp là một trong những vấn đề lớn cho việc nắm bắt các cơ hội kinh doanh. Gói thấu chi dành cho doanh nghiệp là một trong những giải pháp tài chính ưu đãi.
Gần nhất, Ngân hàng Phương Đông vừa cho doanh nghiệp thấu chi không tài sản đảm bảo lên đến 2 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động cho kinh doanh. OCB còn cho thấu chi lên đến 3 tỷ đồng nếu doanh nghiệp có tài sản đảm bảo và không giới hạn đối với doanh nghiệp thế chấp sổ tiết kiệm.
Chỉ trong vòng 5 phút doanh nghiệp có thể hoàn tất thủ tục và sử dụng dòng tiền linh hoạt cho hoạt động kinh doanh. Đây được xem là biện pháp gỡ nút cho nguồn vốn doanh nghiệp với thời gian thấu chi lên đến 12 tháng và phương thức trả lãi linh hoạt…
Bên cạnh đó, các nhà băng cũng không quên việc gia tăng ưu đãi trên các gói tài khoản để doanh nghiệp có thể quản lý và tối ưu hóa dòng tiền của mình. Nhiều ưu đãi hấp dẫn là điểm thu hút đối với cả doanh nghiệp mới thành lập và các doanh nghiệp lâu năm khi tham gia Gói tài khoản siêu ưu đãi OCB cho doanh nghiệp mở CIF mới và tài khoản mới.
Theo đó, doanh nghiệp có thể được miễn 100% phí chuyển tiền trong nước trong 06 tháng sau khi mở tài khoản; miễn 100% phí chi lương qua OCB trong 02 năm; miễn phí nộp thuế điện tử qua OCB trong năm đầu tiên; tặng thiết bị bảo mật OCB Online trị giá 385.000 đồng; miễn phí thường niên dịch vụ OCB Online năm đầu tiên và còn có thể lựa chọn tài khoản đẹp…
Đại diện lãnh đạo OCB, Bà Đào Minh Anh – Phó Tổng Giám đốc khẳng định thiện chí của Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp: “Gắn kết niềm tin - Chia sẻ thịnh vượng” là thông điệp mà chúng tôi muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trên mọi phương diện, đặc biệt là cung cấp một nguồn vốn giá ưu đãi, linh hoạt đáp ứng ngay cho các cơ hội kinh doanh. Sản phẩm tiền gửi thông minh và tiền vay thấu chi là những gói giải pháp thể hiện cam kết của OCB trong việc mang tới những giải pháp tài chính tối ưu cho các doanh nghiệp. Không những mang đến những chương trình ưu đãi, OCB không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc cải tiến quy trình và triển khai chương trình chăm sóc trọn năm dành cho khách hàng doanh nghiệp với các ưu đãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng.”
Mặc dù tăng trưởng đạt mức khá với nhiều chỉ số khả quan, nhưng dự báo những tháng cuối năm, để đạt chỉ tiêu tăng trưởng, kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng vẫn gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh kinh tế quốc tế diễn biến phức tạp.
Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các ngân hàng chủ động bứt phá hơn nữa để mở rộng thị phần và gia tăng mức độ ảnh hưởng của mình đối với đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Để níu chân khách hàng cũ và tạo lối đi thuận tiện để tiếp cận khách hàng mới đòi hỏi sự chủ động của Ngân hàng và sự cởi mở của doanh nghiệp để cả hai gặp nhau trên con đường phát triển chung.