Ngân hàng nào đột phá trong cuộc đua “số” ngành ngân hàng?
Là ngân hàng tiên phong chuyển đổi số trên thị trường, Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam BIDV đang có những bước “nhảy vọt”, hướng đến vị trí dẫn đầu trong cuộc đua “số” ngành ngân hàng.
Xác định chuyển đổi số là lựa chọn tất yếu, ngân hàng này đẩy mạnh đầu tư ứng dụng công nghệ vào tất cả các hoạt động, liên tục sáng tạo và đem lại sự trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng. Đặc biệt tiêu biểu là SmartBanking thế hệ mới được BIDV ra mắt từ 20/03, đang tạo được sức hấp dẫn với đông đảo khách hàng đặc biệt là khách hàng trẻ và sành công nghệ.
Ngân hàng đồng bộ trải nghiệm trên nhiều nền tảng
Việc ra mắt Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking thông qua việc hợp nhất nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking chính thức đưa BIDV trở thành một trong số ít ngân hàng hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ, liền mạch trên các kênh: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh (Smart Keyboard). Với Smart Keyboard, khi đang trò chuyện trên các ứng dụng chat (qua Zalo, Viber, messenger, imessage…) khách hàng có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.
Khách hàng chỉ cần duy nhất 1 tên đăng nhập (là Số điện thoại đăng ký dịch vụ) và 01 mật khẩu cho dịch vụ SmartBanking để sử dụng trên tất cả các nền tảng. Đặc biệt, với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Mobile Banking (BIDV SmartBanking phiên bản cũ), khách hàng có thể đăng nhập vào dịch vụ SmartBanking thế hệ mới bằng chính Vân tay/Face ID/mật khẩu đã cài đặt trên phiên bản cũ chỉ bằng cách cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới mà không cần cài đặt lại.
Đột phá thị trường với các tính năng cá nhân hóa theo sở thích
Bên cạnh đó, BIDV cập nhật xu hướng, tạo điểm nhấn và đặc biệt là "cá nhân hóa" theo ý muốn của người dùng. Ai cũng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp chức năng ưu tiên theo sở thích; giao diện tùy biến theo thời gian thực (sáng, chiều, tối).
Ngoài ra, vào các dịp đặc biệt như ngày sinh nhật của khách hàng hoặc các ngày Lễ, Tết, hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm hình nền chúc mừng đến khách hàng, bên cạnh các ảnh đã được khách hàng cài đặt.
BIDV còn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm số, thông qua tính năng trợ lý ảo – hỗ trợ thực hiện giao dịch bằng giọng nói; giúp giao dịch trở nên nhanh chóng, thuận tiện và "sành điệu" hơn bao giờ hết.
Đại diện BIDV cho biết: "Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, SmartBanking thế hệ mới được chúng tôi tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy SmartBanking thế hệ mới sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và hoàn toàn ưu việt".
Tính năng mới vượt trội không thể bỏ lỡ
BIDV là một trong những ngân hàng tiên phong đưa eKYC (định danh điện tử khách hàng) vào thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống (KYC). Với eKYC, khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến ngay trên SmartBanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc mà không phải mất thời gian chờ đợi khi làm thủ tục tại quầy giao dịch ngân hàng.
SmartBanking phiên bản mobile còn hỗ trợ người dùng rút tiền qua mã QR mà không cần mang theo thẻ. Người dùng rút ngắn được thời gian rút tiền với các bước đơn giản, đặc biệt hữu ích khi bạn quên thẻ.
Nâng tầm trải nghiệm với hệ sinh thái tài chính - tiêu dùng toàn diện
Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm hơn 2.000 tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng gồm: chuyển tiền nhanh 24/7, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến,…
Giao diện thân thiện của SmartBanking thế hệ mới
Là ngân hàng tiên phong trong ứng dụng các công nghệ tiên tiến, BIDV cũng đã cập nhật những tính năng bảo mật mới nhất: nhập vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt để đăng nhập. Với công nghệ Cross Login, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công.
Có thể thấy, trong xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng là yêu cầu cấp thiết, góp phần tạo ra những sản phẩm dịch vụ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, tạo bước đột phá cho ngành ngân hàng và nền kinh tế.
Cơ hội trúng ôtô khi trải nghiệm SmartBanking
BIDV triển khai chương trình khuyến mại "Trải nghiệm thích mê – Trúng ô tô cực dễ" dành cho tất cả các khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking từ 20/03 đến 30/06/2021. Ngoài ra, BIDV miễn 100% phí giao dịch và tặng thêm đến 50.000 đồng cho mỗi khách hàng mới đăng ký dịch vụ từ 20/03 đến hết 30/04/2021.
Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking thế hệ mới theo hai phương thức: tải ứng dụng trên các chợ ứng dụng hoặc sử dụng trên website của BIDV.
Chi tiết tại https://www.bidv.com.vn/smartbanking/