Ngân hàng số Timo chấm dứt hợp tác với VPBank, chuyển sang VietCapital Bank?
VPBank khẳng định đó là một quyết định và thông báo đơn phương của đối tác...
Ngân hàng TMCP Việt Nạm Thịnh Vượng (VPBank - VPB) vừa có thông báo gửi khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng số Timo của VPBank.
Thông báo cho biết, Timo powered by VPBank là một trong các kênh ngân hàng số được VPBank triển khai 5 năm qua trên cơ sở sự hợp tác về công nghệ, dịch vụ giữa VPBank và đối tác GOFS. Khách hàng giao dịch với Timo là 1 bộ phận của khách hàng VPBank do VPBank quản lý trong hệ thống kế toán và core banking của ngân hàng, đồng thời việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua kênh Timo powered by VPBank được đăng ký hoạt động bởi VPBank và được Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê duyệt.
5 năm qua, khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng do VPBank cung cấp qua Kênh ngân hàng số Timo đều đã rất quen thuộc với hệ thống gồm 186 máy CDM (máy nạp tiền tự động), 449 máy ATM và 228 chi nhánh, phòng giao dịch của VPBank rộng khắp mọi miền đất nước.
Tuy nhiên trong mấy ngày qua có thông tin thay đổi đối tác ngân hàng sang ngân hàng khác, cụ thể là Ngân hàng Bản Việt, VPBank khẳng định đó là một quyết định và thông báo đơn phương của đối tác.
Thông báo của Timo gửi khách hàng
"VPBank với tư cách pháp lý là ngân hàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng sử dụng kênh Timo powered by VPBank, khẳng định tất cả các dịch vụ ngân hàng đã được cung cấp cho khách hàng thông qua kênh ngân hàng số Timo powered by VPBank (tài khoản thanh toán, các khoản tiền gửi, các khoản vay thấu chi, thẻ tín dụng… ) sẽ được VPBank bảo đảm cung cấp đầy đủ, liên tục theo đúng các cam kết, các thỏa thuận đã được xác lập với khách hàng" - thông báo của VPBank nêu rõ.
Ngân hàng cho biết thêm, thỏa thuận hợp tác giữa VPBank và GOFS sẽ hết hiệu lực vào ngày 8/9/2020. VPBank cam kết bảo đảm đầy đủ quyền và lợi ích của khách hàng theo thỏa thuận và theo quy định của pháp luật. Sau ngày 8/9/2020 toàn bộ các dịch vụ và sản phẩm mà khách đang sử dụng qua kênh Timo powered by VPBank sẽ được tự động chuyển đổi và tiếp tục được VPBank phục vụ thông qua các nền tảng ứng dụng điện tử, ứng dụng số và các hệ thống đa kênh dịch vụ rộng khắp của VPBank.