Ngành nào sẽ có được cú huých đáng kể hậu đại dịch Covid-19?
"Rất nhiều người, nhiều doanh nghiệp chưa tham gia thương mại điện tử, giờ đã tham gia. Những mặt hàng chưa từng có mặt trên sàn thương mại điện tử, giờ cũng đã xuất hiện", ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết.
- 26-04-2020Kinh tế trưởng Mekong Economics: Cách Việt Nam đối phó đại dịch Covid-19 báo hiệu cho thế giới đây không còn là quốc gia đang phát triển nữa!
- 25-04-2020Thủ tướng đưa ra hàng loạt biện pháp tiếp theo để chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
- 25-04-2020ADB: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á trong Covid-19, dự kiến lên 6,8% năm 2021
Theo Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông, thời gian qua, Bộ Công thương đã tập trung kết nối với hệ thống phân phối trong nước để giải phóng một lượng lớn hàng hóa, đặc biệt là nông sản vào vụ thu hoạch, giảm áp lực cho xuất khẩu trong giai đoạn gặp khó khăn.
Ông cho biết hầu hết các hệ thống phân phối lớn tại Việt Nam đều tham gia hoạt động kết nối, tiêu thụ hàng hóa cho người nông dân.
Một trong các giải pháp rất hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa là thông qua môi trường thương mại điện tử - gian hàng Việt, ông Đông nhấn mạnh.
Đồng tình với ý kiến này, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, thương mại điện tử trong bối cảnh dịch bệnh đã có một "cú hích" đáng kể.
"Rất nhiều người, nhiều doanh nghiệp chưa tham gia thương mại điện tử, giờ đã tham gia. Những mặt hàng chưa từng có mặt trên sàn thương mại điện tử giờ cũng đã xuất hiện", ông Hải nói.
Theo ông, thời gian qua, Cục đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp. Cụ thể, Cục đã hỗ trợ người dùng tập trung hỗ trợ khâu thanh toán; đối với doanh nghiệp thì hỗ trợ xây dựng website, đào tạo trực tuyến các kỹ năng cơ bản.
Cục trưởng cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay, Cục đã tổ chức đào tạo được 5 lớp với đông đảo các học viên tham gia.
Chia sẻ thêm, ông Hải cho biết Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường. Tính đến ngày 24/4, các Sàn Thương mại điện tử đã xử lý gỡ bỏ tổng cộng khoảng 17.310 gian hàng và khoảng 34.480 sản phẩm vi phạm.
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19