Người môi giới bất động sản tăng thu nhập gấp 10 lần sau 6 năm, kiếm hơn 100 triệu mỗi tháng: Không có bí quyết cao siêu, chỉ 'nằm lòng' 1 kim chỉ nam duy nhất
Để tạo ra khác biệt với những người môi giới khác, bạn cần phải có kim chỉ nam cho riêng mình và tích lũy kinh nghiệm theo thời gian.
- 04-02-2023Từng đẩy xe cút kít để kiếm sống, chàng trai này giờ thành tỷ phú bất động sản, lọt top người giàu nhất đất nước
- 02-02-2023Người môi giới chứng khoán 23 tuổi kiếm 117 tỷ đồng sau 18 tháng vào nghề: Chiến lược nằm ở 1 vật nhỏ bằng đốt ngón tay, nghề nào cũng có thể áp dụng
- 02-02-2023Cùng 8 tiếng đi làm, tại sao người kiếm được nhiều tiền, người nghèo mãi hoàn nghèo? Người thông minh thường làm 3 điều để "tiền tự chảy vào túi"
- 01-02-2023Nhà đầu tư đại tài 99 tuổi tiết lộ: Chỉ cần hiểu được 3 giá trị này, bạn sẽ tìm được lối tắt để làm giàu
Trong mắt nhiều người, môi giới bất động sản là ngành lương cao, thực tế thu nhập ngành này dao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thị trường cũng như khả năng làm việc của nhân viên môi giới.
Khi mới bắt đầu công việc này, tôi kiếm 3.000 NDT/ tháng (~10 triệu đồng) và phải mất 6 năm để đạt được thu nhập 30.000 NDT (~103 triệu đồng) hàng tháng như hiện tại. Nhiều bạn trẻ mới vào ngành đã hỏi tôi về bí quyết, tôi chỉ trả lời rằng có 1 kim chỉ nam khi làm nghề môi giới, đó là khách hàng cảm thấy an toàn và yên tâm tuyệt đối khi mua nhà của bạn.
Câu này nói thì dễ nhưng để làm được cũng không đơn giản chút nào. Tôi có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm như sau:
Vun đắp cảm giác tin tưởng bằng hành động
Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng cảm giác “người môi giới này đáng tin cậy”. Loại cảm giác này không thể đạt được bằng cách khoe khoang về danh sách mình đã bán được bao nhiều căn, “nói hươu nói vượn” về bản thân mà là mỗi lời nói ra đều cần có căn cứ xác thực.
(Ảnh minh họa)
Có một lần khách hàng liên hệ với tôi và đồng ý xem một căn nhà cũ. Tàu điện ngầm gần ngôi nhà này đã được quy hoạch và có kế hoạch xây dựng nên giá đắt hơn những nơi khác. Nhưng thời điểm đó, tàu điện ngầm vẫn chưa chính thức khởi công, xung quanh không có dấu vết xây dựng nên khách hàng đã nghi ngờ lời nói của tôi.
Lúc này, tôi ngay lập tức lấy ra tài liệu quy hoạch tàu điện ngầm mới nhất, nhờ đó mà xua tan những ngờ vực trong lòng người đó. Mặc dù sau đó anh ấy không thích căn này những vẫn nhờ tôi giới thiệu thêm, cuối cùng chốt được trong lần xem thứ 3.
Không ngừng trau dồi tính chuyên nghiệp
Một nhà môi giới bất động sản xuất sắc phải có tính chuyên nghiệp xuất sắc gần như có thể trả lời mọi câu hỏi của khách hàng. Từ chính sách của địa phương, các tiện ích gần nhà, các loại chi phí khi giao nhận,... tất cả đều nên được nắm rõ.
Khi những người khác còn đang lướt mạng xã hội giết thời gian, tôi mở các hội nhóm về mua bán nhà, các trang tin để tìm hiểu thông tin bất động sản mới nhất, cũng như nắm được những câu hỏi cơ bản của khách. Những điểm mấu chốt sẽ được ghi lại để khi khách hàng hỏi, tôi có thể đưa ra câu trả lời kịp thời và chuyên nghiệp nhất.
(Ảnh minh họa)
Trước đây tôi có môi giới nhà gần khu có nhiều trường học nên người xem đa số là đã có con. Tôi đi kiểm tra điều kiện của các trường mầm non, tiểu học, THCS ở khu vực này, thậm chí còn nắm được thế mạnh của các trường. Sau này khi khách hàng hỏi thăm thêm về các ngôi trường, tôi có thể giải đáp luôn thắc mắc của họ. Kết quả là ngôi nhà đã được bán trong chưa đầy một tuần
Gây ấn tượng với người khác bằng các chi tiết
Điều cuối cùng là phải đủ cẩn thận, chú ý đến các chi tiết và để khách hàng cảm thấy mình được coi trọng. Người môi giới nên tránh nói dài dòng dẫn đến khách hàng không nắm được thông tin chính mà nên chú ý cả phản ứng của khách để kịp thời điều chỉnh các giới thiệu. Đồng thời lắng nghe những yêu cầu của họ, thể hiện mình luôn sẵn sàng hỗ trợ khi khách cần.
Trong những ngày mưa, tôi luôn chuẩn bị sẵn 2 chiếc ô còn nếu trời nắng, tôi luôn mang theo bên mình một vài chai nước. Chi tiết nhỏ nhưng nhân đôi thiện chí khách hàng dành cho mình.
Không che đậy khuyết điểm một cách mù quáng
Một số môi giới chưa có kinh nghiệm thường chỉ biết nhấn mạnh một cách mù quáng vào ưu điểm của căn nhà trong quá trình giới thiệu mà nói giảm nói tránh, thậm chí bỏ qua luôn những nhược điểm. Điều này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thiếu trung thực.
(Ảnh minh họa)
Bởi một ngôi nhà dù tốt đến đâu cũng sẽ có những thiếu sót, bạn không đề cập khách hàng cũng sớm tinh ý phát hiện ra. Vì vậy những người môi giới chuyên nghiệp sẽ chủ động nói ra một vài khuyết điểm thực tế, sử dụng cách nói “tiêu cực nói trước, tích cực nói sau” để phần tích cực được nhấn mạnh.
Thể thao văn hóa