MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhật Bản khảo sát đầu tư tuyến tàu điện một ray Đà Nẵng – Hội An

15-09-2016 - 15:04 PM | Bất động sản

Dự án monorail tuyến Đà Nẵng – Hội An dự kiến sẽ xuất phát từ trục đường sân bay quốc tế Đà Nẵng đến khu công nghiệp Điện Ngọc, Hội An và ngược lại.

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng, ngày 14/9, tại buổi làm việc với ông Koichiro Matsura, nguyên Tổng giám đốc Tổ chức Văn hóa, khoa học và giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO), Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ hoan nghênh việc các đối tác Nhật Bản tiến hành khảo sát đầu tư dự án nghiên cứu về monorail (hệ thống tàu điện một ray) tuyến Đà Nẵng – Hội An.

Tuyến monorail này dự kiến sẽ khởi hành từ trục đường sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Khu công nghiệp Điện Ngọc, Hội An và ngược lại.

Tàu điện một ray đã được xây dựng tại nhiều thành phố lớn trên thế giới nhờ ưu điểm rẻ hơn nhiều so với đường sắt trên cao và đường sắt ngầm cùng năng lực vận tải, thời gian xây dựng cũng ngắn hơn và ít ảnh hưởng đến giao thông xung quanh.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao các sở ngành liên quan phối hợp với Công ty đường sắt Nhật Bản xem xét, triển khai nghiên cứu, khảo sát kế hoạch phát triển ga, khu vực quanh ga... đảm bảo quy hoạch tái phát triển khu nhà ga tàu điện và duy trì lợi ích lâu dài từ hoạt động của Monorail, để sớm có quyết định cụ thể trong thời gian đến.

Về phía Nhật Bản, ông Koichiro Matsura khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ TP Đà Nẵng trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, bảo tồn và gìn giữ các di sản văn hóa, giá trị văn hóa. Đồng thời, xúc tiến kêu gọi đầu tư các dự án giao thông, đường sá, phát triển các hạ tầng cơ sở,... cũng như là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến Đà Nẵng hợp tác đầu tư khoa học và công nghệ vì sự phát triển bền vững.

Trước Đà Nẵng, TP.HCM đã được Thủ tướng phê duyệt xây dựng 3 tuyến xe điện mặt đất - tramway - hoặc monorail (nằm trong quy hoạch điều chỉnh phát triển giao thông TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020).

Theo đó, TP.HCM dự kiến sẽ xây dựng tuyến tramway số 1 dài gần 13km (Ba Son - Tôn Đức Thắng - Công trường Mê Linh - Võ Văn Kiệt - Lý Chiêu Hoàng - Bến xe Miền Tây hiện hữu). Định hướng kéo dài đến khu đô thị Thanh Đa (quận Bình Thạnh);

Tuyến monorail số 2 dài hơn 27km (quận 8 - quận 2 - quận Bình Thạnh) và tuyến monorail số 3 dài 16,5 km (ngã tư Phan Văn Trị - Nguyên Oanh) - Phan Văn Trị - Quang Trung - Công viên phần mềm Quang Trung - Tô Ký - ga Tân Chánh Hiệp).

Theo Kiều Châu

BizLIVE

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên