Nhiều khách hàng nhận được món quà bất ngờ từ sàn thương mại điện tử
Đang giữa cuộc họp sáng, chị Trang bất ngờ nhận được điện thoại của shipper. Chị tự nhủ mình không đặt hàng gì mà, hay là có nhầm lẫn gì đây chăng? Khi xuống nhận hàng chị càng bất ngờ hơn khi đó là bó hoa to đẹp của Dalat Hasfarm được giao từ sàn TMDT Lazada với lời chúc đầy ấm áp từ "người tình trăm năm".
Theo tìm hiểu của chúng tôi, Lazada hiện cung cấp dịch vụ giao hàng với tốc độ siêu nhanh, chỉ mất từ 2 - 4 tiếng đồng hồ sau khi người mua đặt hàng.
Hiện có gần 200 gian hàng đủ điều kiện tham gia chương trình giao hàng hoả tốc này, phần lớn là các mặt hàng tiêu dùng nhanh như đồ uống, thời trang, bỉm sữa. Đa phần người mua của các shop trên đều phản hồi hài lòng hoặc bất ngờ vì tốc độ giao hàng nhanh chóng, dịch vụ tận tình mà khách hàng nhận được. Từ đó tiếng lành đồn xa, giúp các shop tăng doanh thu nhanh hơn vì áp dụng hình thức ship này.
Tiếp cận đại diện Dalat Hasfarm, đơn vị này cho biết sau vài ngày thử nghiệm thì đơn vị đã đón nhận nhiều phản hồi tích cực của khách hàng, nhất là việc thao tác trên sàn TMĐT Lazada giúp khách hàng quen thuộc và dễ dàng thực hiện việc mua hàng hơn. Ngoài ra với việc hợp tác với sàn TMDT Lazada, Dalat Hasfarm hy vọng sẽ tăng doanh số bán hàng online lên 500% trong 3 tháng cuối năm 2019.
Không chỉ phục vụ các mặt hàng cần giao nhanh, giao hàng hoả tốc Lazada còn giúp các shop tăng tỷ lệ giao hàng thành công, giảm tỷ lệ hàng hoàn. Quan trọng hơn là hàng hoá không phải lưu kho mà được chuyển trực tiếp từ người bán tới người mua, giúp người bán đóng gói đơn giản hơn, không cần quy trình phân loại.
Khi thương mại điện tử ngày càng phát triển, tốc độ giao hàng đang được khách hàng quan tâm đặc biệt. Báo cáo về TMĐT của Facebook cho hay thời gian giao hàng ảnh hưởng 77% tới quyết định mua hàng của khách hàng. Hơn nữa, việc gia tăng tốc độ giao hàng giúp tăng 200% nhu cầu mua hàng.
Thậm chí khách hàng sẵn sàng trả thêm từ 5 – 10% phí ship để nhận được giao hàng sớm hơn, một điều khá bất ngờ được rút ra từ nghiên cứu của McKinsey trong năm 2017. Giờ đây, tuy miễn phí cước vận chuyển vẫn là một lý do thu hút khách hàng, nhưng khách hàng cũng đang dần "khó tính" hơn khi muốn được nhận hàng nhanh hơn, chứ không chỉ là chờ dăm ba ngày mới nhận được hàng như trước nữa.
Nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao của người dùng về tốc độ giao hàng, Lazada trong thời gian gần đây đang đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ giao hàng hoả tốc tới khách hàng.
Anh Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng bộ phận giao hàng hoả tốc của Lazada E-logistics cho biết: "Lazada E-logistics đang tập trung nhiều hơn vào dịch vụ giao hàng nhanh từ 2 đến 4 tiếng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở các thành phố lớn như TP.HCM , Hà Nội hay Đà Nẵng "
Để có thể đem lại tốc độ ship hàng nhanh chóng cho khách hàng, ngoài đội ngũ tài xế của Lazada E-logistics, đơn vị này còn hợp tác với một số đơn vị ship hoả tốc nội thành như AhaMove.
AhaMove là đối tác được Lazada tin tưởng cho mảng giao hàng 2h - 4h trực tiếp từ người bán, với độ phủ lên tới 19/24 quận tại TPHCM. Sau hơn 1 năm, với sự cộng tác của hàng chục nghìn tài xế online hàng ngày của AhaMove, Lazada đã giao được hàng trăm ngàn đơn hàng tới tay người mua.
Đặc biệt, những mùa chiến dịch bán hàng lớn như dịp 9/9 vừa rồi hay dịp sinh nhật Lazada 7 tuổi, AhaMove được Lazada đánh giá là Đối tác giao hàng xuất sắc khi hỗ trợ Lazada tải được một số lượng lớn đơn hàng và có dịch vụ giao hàng chu đáo, tận tình.
Với mục tiêu phát triển bền vững và đem lại nhiều tiện ích nhất tới cho người tiêu dùng, các sản phẩm giao hàng hoả tốc của Lazada hiện đang chiếm trọn cảm tình bởi tốc độ giao hàng nhanh chóng cũng như dịch vụ nhiệt tình, tận tâm.