MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô

10-11-2021 - 10:02 AM | Xã hội

Sau gần một năm thi công, cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm (Hà Nội) đang được công nhân gấp rút hoàn thành tiến độ để kịp thông xe vào cuối năm 2021.

 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 1.

Toàn cảnh cây cầu vòm sắt có thiết kế độc đáo nằm lọt thỏm dưới gầm đường Vành đai 3 ở Hà Nội.

 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 2.

Sau gần một năm thi công, cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm (Hà Nội) đang gấp rút hoàn thành để kịp thông xe vào cuối năm.

 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 3.
 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 4.

Để bổ sung cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm, sau khi dự án thông xe, UBND thành phố Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi dưới đường vành đai 3 dành cho phương tiện xe máy.

 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 5.

Dự án cầu vòm sắt qua hồ Linh Đàm có tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng. Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 6.

Cầu vòm sắt Linh Đàm có dầm, lan can làm bằng sắt hai bên.

 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 7.

Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép được thiết kế cách điệu dạng hình vòm, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại thẩm mỹ cho cầu.

 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 8.

Cầu vòm sắt dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.

 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 9.

Đại diện của chủ đầu tư đơn vị thi công chia sẻ, đây là cây cầu được xây dựng trong điều kiện không gian rất chật hẹp. Khó khăn lớn nhất trong khi xây dựng cầu vòm sắt là do địa thế cầu nằm dưới cầu Vành đai 3, hai bên vướng trụ cầu vành đai 3 và cầu đi thấp, cầu nhánh lên.

 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 10.
 Nhìn gần công trình thi công cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô  - Ảnh 11.

Hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 85% khối lượng công việc và đang chạy nước rút để kịp thông xe trước Tết dương lịch 2022.


Theo Nguyễn Trọng Tài

Tiền Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên