TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Nhu cầu làm đẹp mùa cuối năm tăng đỉnh điểm, Thẩm mỹ viện nào được khách hàng “chọn mặt gửi vàng”?

13-01-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Nhu cầu làm đẹp mùa cuối năm tăng đỉnh điểm, Thẩm mỹ viện nào được khách hàng “chọn mặt gửi vàng”?

Cũng giống như mọi năm, cứ mỗi dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền, nhu cầu làm đẹp của khách hàng lại gia tăng đáng kể. Nhu cầu tăng cao nhưng đâu là địa chỉ uy tín để các “thượng đế” gửi gắm niềm tin vào công nghệ làm đẹp? Đâu là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của khách hàng?

Tiêu chuẩn của một thẩm mỹ viện chuyên nghiệp

Ngay từ tháng 11 các thẩm mỹ viện đã bắt đầu đưa ra thị trường hàng loạt các chương trình khuyến mãi. Nhiều nhất phải kể đến là các dịch vụ thẩm mỹ đơn giản như xăm môi, tán bột lông mày, nhấn mí mắt, nâng mũi, chăm sóc da…Các dịch vụ này thường có mức giảm giá từ 10 - 30% nhằm kích cầu khách hàng. Ngoài ra, hình thức đang được nhiều thẩm mỹ viện sử dụng là phát miễn phí voucher (phiếu mua hàng) có mức giá từ 500.000 đồng - 5 triệu đồng để khách hàng có được trải nghiệm miễn phí các dịch vụ.

Là một nhân viên văn phòng có lịch trình làm việc bận rộn, nhu cầu làm đẹp để thư giãn của chị Xuân khá thường xuyên. Do đó, vào thời điểm cuối năm chị liên tục nhận được các cuộc gọi mời tham gia liệu trình của các thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, đã có kinh nghiệm với các dịch vụ làm đẹp nên không phải cuộc chào mời nào cũng được chị Xuân nhận lời. Theo chị, trước khi quyết định sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ, khách hàng cân chú ý đến yếu tố an toàn tại các thẩm mỹ viện nhằm tránh trường hợp rủi ro cho sức khỏe bản thân.

Nhu cầu làm đẹp được dự đoán sẽ tăng cao trong dịp cuối năm (Ảnh: Internet).

Một thẩm mỹ viện chuyên nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu làm đẹp mà còn phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng. Hiện nay bộ y tế đã có tiêu chuẩn cho một thẩm mỹ viện hoạt động gồm 5 yếu tố: Cơ sở vật chất hiện đại; Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ uy tín và có nhiều kinh nghiệm; Quy trình dịch vụ thẩm mỹ theo tiêu chuẩn của bộ y tế; Trang thiết bị máy móc và công nghệ tiên tiến; Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm.

Công cụ truyền thông tạo dựng lòng tin cho khách hàng

Rõ ràng không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng cho việc trải nghiệm làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ viện mà dựa trên cơ sở lòng tin. Vậy làm thế nào để xây dựng được sự tin tưởng cho khách hàng? Đâu là công cụ truyền thông có thể xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ về lòng tin?

Hiện nay, khi công nghệ thông tin bùng nổ, con người được tiếp cận với nguồn thông tin đa dạng đến từ nhiều kênh, việc chọn lọc thông tin chính xác không phải lúc nào cũng thuận lợi. Từ các kênh truyền thống như TV, radio, sách báo, tạp chí…đến các kênh hiện đại như blog, forum, mạng xã hội… Đặc biệt, trong ngành thẩm mỹ viện, lòng tin có vai trò rất lớn ảnh hưởng quyết định tiêu dùng của khách hàng, do đó việc lựa chọn nguồn thông tin tin cậy càng là điều cần thiết. Tìm kiếm thông tin hỗ trợ từ người thân, hay tìm đến tiếng nói của bên thứ 3 là báo chí hiện đang được nhiều người lựa chọn.

Như vậy, đối với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, đâu là bài toán phù hợp để tạo dựng lòng tin cho khách hàng? PR hay Marketing?

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hữu hình, các chuyên gia khuyên họ nên đi theo hướng marketing nhằm giữ vai trò chủ đạo trong việc triển khai các chiến lược tiếp cận khách hàng. Riêng với các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh dịch vụ mà điển hình là kinh doanh thẩm mỹ viện thì PR lại được xem là công cụ hữu ích hơn marketing. Khi đó yếu tố tạo dựng được lòng tin của khách hàng chính là uy tín của doanh nghiệp, uy tín của nhãn hàng và uy tín của người cung cấp sản phẩm đã được xác thực bởi chuyên gia, bạn bè, người tiêu dùng và những người có uy tín trong cộng đồng.

“Nếu chỉ có 2 đô-la, tôi sẽ tiêu 1 đô-la cho PR” – Bill Gates (Ảnh minh họa).

Tại Tổ chức Quan hệ công chúng Quốc tế PROI - Liên minh lâu đời và lớn nhất của các công ty PR, marketing trên thế giới, ông Madan Bahal (Đồng Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương) cho biết, số liệu thống kê cho thấy, năm qua, trong khi quảng cáo tăng trưởng 4 - 5%, thì mức tăng trưởng của PR là 6 - 7%. Rõ ràng, với các ngành dịch vụ, ngoài việc tập trung vào các chính sách giá nhằm thu hút khách hàng, thì các doanh nghiệp này vẫn cần chú trọng vào các hoạt động truyền thông, PR.

Trong thời đại công nghệ số và ảnh hưởng đặc biệt từ cuộc cách mạng 4.0, việc tạo dựng được các phương pháp truyền thông, PR hiệu quả sẽ góp phần mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp. Ngoài ra, xét về lâu dài, phương pháp này còn giúp các doanh nghiệp dịch vụ định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng, từ đó nâng tầm thương hiệu trên thương trường.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM