TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nhựa An Phát (AAA) lên kế hoạch chinh phục thị trường…nội địa

01-06-2016 - 11:33 AM | Doanh nghiệp

Nhựa An Phát (AAA) lên kế hoạch chinh phục thị trường…nội địa

Mặc dù là nhà sản xuất bao bì màng mỏng hàng đầu Việt Nam, tuy nhiên sản phẩm của An Phát hiện không tiêu thụ trong nước mà đem đi xuất khẩu.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì và màng mỏng lớn nhất Việt Nam, CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (AAA) sẽ tiếp tục đưa vào vận hành hai nhà máy mới (số 6 và số 7) ngay trong năm nay để xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản và Mỹ.

Vươn tầm khu vực với nhà máy mới

Tại buổi giao lưu trực tuyến mới đây giữa Nhựa An Phát và trang thông tin kinh tế- tài chính CafeF, ông Phạm Ánh Dương- chủ tịch HĐQT Nhựa An Phát cho biết việc quyết tâm xây dựng nhà máy số 6 và số 7 là để nắm bắt cơ hội khi Việt Nam Nam gia nhập TPP. Khi đó, khách hàng sẽ dịch chuyển mua hàng từ nhà sản xuất Trung Quốc, Thái Lan sang Nhà sản xuất Việt Nam

Một yếu tố khác thúc đẩy An Phát mở rộng quy mô bởi công ty đã xây dựng được hệ thống quản lý sản xuất và chất lượng tương đối ưu việt nên chi phí sản xuất rẻ và tỷ lệ phế phẩm rất thấp. Với lợi thế đó thì khi mở rộng nhà máy sẽ giúp An Phát chiếm lĩnh thị trường và trên thực tế, khi nhà máy số 6 gần hoàn thành đã có rất nhiều khách hàng tìm đến với công ty.

Theo ước tính, khi 2 nhà máy mới hoàn thiện, An Phát sẽ đạt công suất khoảng 80.000 tấn/năm, doanh thu sẽ tăng gấp đôi hiện tại (khoảng hơn 3.500 tỷ) và lợi nhuận cũng tăng ít nhất từ 60-70%. Khi đó, An Phát sẽ vươn lên vị trí hàng đầu khu vực trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng.

“Mọi người ai cũng có ước mơ xây dựng doanh nghiệp hàng đầu. Sau hơn 14 năm hoạt động, An Phát đã có vị thế rất lớn, xét về quy mô trong ngành là hàng đầu Việt Nam rồi nhưng như vậy là chưa đủ và cần vươn ra tầm khu vực” chủ tịch An Phát chia sẻ về quyết tâm xây dựng nhà máy.

Lãnh đạo An Phát cũng cho biết công ty đang có kế hoạch mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản ngay trong năm nay và đây là một trong những bước đi nhằm chinh phục thị trường đầy tiềm năng nhưng vô cùng khó tính này.


Chủ tịch HĐQT Nhựa An Phát- ông Phạm Ánh Dương

Chủ tịch HĐQT Nhựa An Phát- ông Phạm Ánh Dương

Lên kế hoạch chinh phục thị trường nội địa

Mặc dù là nhà sản xuất bao bì màng mỏng hàng đầu Việt Nam, tuy nhiên sản phẩm của An Phát hiện không tiêu thụ trong nước mà đem đi xuất khẩu.

Về vấn đề này, lãnh đạo An Phát cho biết các sản phẩm của công ty hiện không phù hợp với thị trường Việt Nam bởi bao bì mảng mỏng phải chịu thuế môi trường khá cao, lên tới 40.000 đồng/kg . Các sản phẩm túi tự hủy của công ty thì có mức giá cao gấp 3 lần túi nilon thông thường và người tiêu dùng trong nước không chấp nhận mức giá đó.

Tuy vậy trong thời gian gần đây, trong quá trình làm việc với các nhà đầu tư chiến lược, An Phát đã nhận thấy cơ hội rất lớn tại thị trường nội địa, đặc biệt là thị trường miền Bắc về bao bì phức hợp cho các sản phẩm thực phẩm như mỳ tôm, bánh kẹo, túi y tế, may mặc….

“Hiện tại, An Phát đang đàm phán xây dựng tiếp nhà máy sản xuất bao bì màng phức và nếu thành công đó sẽ là bước tiến lớn cho công ty sau này” chủ tịch An Phát cho biết.

Tuấn Ngọc

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM