TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Những câu chuyện "lập dị", ít người biết về các doanh nhân nổi tiếng thế giới

26-03-2018 - 09:02 AM | Sống

Những câu chuyện "lập dị", ít người biết về các doanh nhân nổi tiếng thế giới

Các doanh nhân thường thu hút mọi người bằng suy nghĩ độc đáo và cá tính mạnh mẽ. Cuộc đời họ là những câu chuyện thú vị làm "chao đảo cả thế giới".

 Doanh nhân David Daneshgar giành được tiền khởi nghiệp từ game bài Poker

Những câu chuyện lập dị, ít người biết về các doanh nhân nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

Doanh nhân David Daneshgar.

Đâu là con đường nhanh nhất để mang về 30.000 đô? Nếu bạn là một "vua game" như David Daneshgar thì câu trả lời dành cho bạn là hãy tham gia một giải đấu bài Poker. 

Daneshgar và hai người bạn của anh muốn tạo ra một "thị trường trực tuyến" nhằm kết nối các thợ trồng hoa với khách hàng. Tuy nhiên, họ không có tiền để khởi nghiệp. Vì vậy, Daneshgar quyết định dùng số tiền 1.000 đô tham gia một giải đấu bài Poker, anh may mắn giành chiến thắng trong giải World Series of Poker 2008 (Giải Vô địch Poker Thế giới năm 2008). 

Thật trùng hợp, phần thưởng 30.000 đô cho người thắng cuộc là số tiền mà họ cần vào thời điểm đó. Cuối cùng, những chàng trai trẻ đã bước đầu hiện thực hóa ước mơ của mình, hai người bạn của  Daneshgar vô cùng mừng rỡ khi anh nói ra những điều họ mong muốn: "Đã đến lúc xây dựng một ‘đế chế’ hoa". Quả thực, họ đã sáng lập nên công ty BloomNation (công ty cung cấp dịch vụ mua bán hoa trực tuyến) ngay sau đó.

Seth Priebatsch tự nhận mình là ninja trùm

Những câu chuyện lập dị, ít người biết về các doanh nhân nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

Doanh nhân Seth Priebatsch.

SCVNGR – chuyên cung cấp các ứng dụng mạng xã hội tương tự như công ty FourSquare – là công ty trị giá 100 triệu đô của một CEO phi truyền thống, nhà sáng lập Seth Priebatsch. 

Khi còn là sinh viên năm nhất của trường Đại học Princeton, Priebatsch đã bỏ học để tập trung vào công việc kinh doanh. Đến năm 2011, anh trở thành ông chủ của SCVNGR. Khi đó Priebatsch chỉ mới 22 tuổi, anh thường tự nhận mình là "chief ninja" (ninja trùm) của công ty. Chàng trai này có thói quen "khác người" là không đi giày dép tại nơi làm việc, thích mặc áo màu da cam và hiếm khi trở về nhà mà ngủ lại ở phòng làm việc. 

Vào năm 2012, Priebatsch đã biến công ty SCVNGR thành một hệ thống dịch vụ thanh toán qua điện thoại di động có tên LevelUp nhưng anh chàng này vẫn giữ biệt danh "chief ninja" (ninja trùm) và thói quen đặc trưng là mặc áo màu da cam.

Nicolas Berggruen - tỷ phú "vô gia cư" vì quyết không mua nhà

Những câu chuyện lập dị, ít người biết về các doanh nhân nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

Tỷ phú Nicolas Berggruen.

Với các siêu tỷ phú, việc sở hữu nhiều căn nhà là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trong nhiều năm liền, doanh nhân Nicolas Berggruen – sở hữu khối tài sản 1,78 tỷ đô (theo Forbes) - đã quyết định không mua nhà, thay vào đó, ông đi du lịch khắp thế giới và sống trong các khách sạn, vì vậy, thế giới thường biết đến ông với một biệt danh lạ đời – "tỷ phú vô gia cư". 

Nhưng gần đây, Berggruen lại quyết định rằng ông nên có một nơi ở cố định, có lẽ là để các con nhỏ có một cuộc sống ổn định hơn. Vì vậy, tỷ phú này đã bỏ ra 40 triệu đô để mua một căn nhà nhỏ vào năm 2017.

Mark Zuckerberg "chỉ ăn thịt động vật do tự tay…làm"

Những câu chuyện lập dị, ít người biết về các doanh nhân nổi tiếng thế giới - Ảnh 4.

Tỷ phú Mark Zuckerberg.

Trong năm 2011, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã tự đặt ra một thử thách cho bản thân là chỉ ăn thịt những động vật do chính tay mình chế biến. Anh đã tuyên bố thử thách này với thế giới bằng một đoạn tin nhắn được đăng tải trên Facebook vào ngày 4/5/2011, trong đoạn tin này Zuckerberg cho biết "Tôi vừa mới làm thịt một con lợn và một con dê". 

Trước đó, tỷ phú này đã sớm giải thích rằng anh đặt ra thử thách này để tìm hiểu về nông nghiệp bền vững và học cách sử dụng thực phẩm một cách có trách nhiệm hơn. Thử thách này không kéo dài vĩnh viễn. Sau một năm, Zuckerberg lại quay về mua thịt tại cửa hàng.

Tỷ phú Clive Palmer cố gắng nhân bản khủng long

Những câu chuyện lập dị, ít người biết về các doanh nhân nổi tiếng thế giới - Ảnh 5.

Tỷ phú Clive Palmer.

Điều gì sẽ xảy ra nếu "Jurassic Park" (Công viên kỷ Jura) không chỉ là một bộ phim? Doanh nhân "lập dị" người Úc Clive Palmer từng mong muốn tạo ra những con khủng long thật sự từ nhân bản vô tính. 

Vì vậy, vào năm 2012, ông đã đến bàn bạc ý tưởng này với các nhà khoa học, tuy nhiên, công nghệ nhân bản vô tính trong thời gian đó vẫn chưa đủ tiên tiến để có thể tạo ra những loài vật đã bị tuyệt chủng. Ước mơ của tỷ phú Palmer vốn không thể thành hiện thực trong "một sớm một chiều". 

Tuy nhiên, tình yêu đối với loài khủng long của ông vẫn tồn tại. Vào năm 2013, ông đã mở một công viên khủng long có tên Palmer Saurus với hơn 160 mô hình khủng long khổng lồ.

Marc Benioff tổ chức biểu tình giả để cướp khách ngay trước mặt đối thủ

Những câu chuyện lập dị, ít người biết về các doanh nhân nổi tiếng thế giới - Ảnh 6.

Tỷ phú Marc Benioff.

Dịch vụ phần mềm bán hàng Salesforce là một trong những hãng công nghệ hàng đầu nước Mỹ, trị giá gần 60 tỷ đô.

Marc Benioff - một trong những nhà sáng lập của Salesforce – được biết đến với những mánh lới tiếp thị mạo hiểm, thậm chí là "chẳng giống ai". Nổi tiếng nhất là ông từng tổ chức một cuộc "biểu tình giả" để phá vỡ hội thảo của đối thủ cạnh tranh lớn nhất – công ty Siebel Systems với đầy đủ khẩu hiệu, hành động và thậm chí là cả một đoàn phóng viên giả mạo. 

Không những thế, Benioff còn thuê hết toàn bộ taxi từ sân bay đến khu vực hội thảo. Sau cùng, ông cho nhân viên của mình dựng hội thảo giới thiệu của Salesforce ngay trên đường đến hội thảo của Siebel Systems, điều này đã làm cho đối thủ vô cùng "sốc".

Robert Klark Graham sáng lập ra Genius Sperm Bank (ngân hàng tinh trùng thiên tài)

Những câu chuyện lập dị, ít người biết về các doanh nhân nổi tiếng thế giới - Ảnh 7.

Tỷ phú Robert Klark Graham.

Robert K. Graham đã tạo ra khối tài sản khổng lồ từ việc phát minh ra kính chống vỡ. Mặc dù vậy, ông được mọi người nhớ đến nhất với việc thành lập ra một ngân hàng tinh trùng được gọi là Repository for Germinal Choice, ngân hàng này chỉ thu nhận tinh trùng của những thiên tài như một số người đoạt giải Nobel và một số vận động viên tài năng. 

Mục đích của Graham khi thành lập ngân hàng này là gì? Ông muốn tạo ra những thế hệ người tốt hơn – một ý tưởng không mấy tốt đẹp với nhiều người.

Ngân hàng tinh trùng này đã bị đóng cửa vào năm 1999 – 2 năm sau khi Graham qua đời. Mặc dù vậy, đã có đến 229 đứa trẻ được sinh ra trong suốt 19 năm ngân hàng của ông hoạt động.

Hoàng Hoa

Theo Trí thức trẻ/Inc.Southeast Asia

Trở lên trên