TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Những mẫu ô tô phổ thông vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, đón đầu mùa mua sắm cuối năm

11-11-2019 - 16:08 PM | Thị trường

Những mẫu ô tô phổ thông vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, đón đầu mùa mua sắm cuối năm

Thị trường ô tô Việt Nam vừa đón 3 cái tên mới, thêm lựa chọn cho khách hàng trong mùa mua sắm cuối năm.

1. Mazda3

Mẫu xe đáng chú ý đầu tiên là Mazda3 thế hệ mới. Xe tổng cộng 10 phiên bản, chia làm 2 kiểu dáng sedan và hatchback, 2 loại động cơ 1,5 lít và 2 lít. Bản hatchback có tên gọi là Sport. Giá xe từ 719 triệu đến 939 triệu đồng. Hiện tại, THACO đang đưa ra ưu đãi 10 triệu đồng trừ vào giá xe.

Những mẫu ô tô phổ thông vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, đón đầu mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 1.

Mazda3 thế hệ mới là cái tên đáng chú ý trong mùa mua sắm cuối năm.

Thế hệ mới của Mazda3 được THACO gọi là thế hệ thứ 7. Cách gọi như vậy nhằm thể hiện định hướng của nhà phân phối muốn đưa mẫu xe này lên một phân khúc sang trọng hơn. Điều đó thể hiện ở một loạt nâng cấp mới trên Mazda3.

Mazda3 2020 mang thiết kế hoàn toàn mới. Ngôn ngữ Kodo được đưa vào khéo léo hơn bằng những đường nét liền mạch. Lưới tản nhiệt lớn choán hết cản trước, nối liền cụm đèn chiếu sáng LED mảnh. Đèn hậu LED đổi giao diện bắt mắt. Kiểu dáng hatchback có phần đuôi góc cạnh hơn trước.

Kích thước xe cũng lớn hơn. Riêng trục cơ sở kéo dài 25 mm mang đến không gian bên trong rộng rãi hơn trước.

Những mẫu ô tô phổ thông vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, đón đầu mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 2.

Nội thất cũng là một bước đột phá với Mazda3, đưa mẫu xe này tiệm cận hạng sang. Thiết kế vô-lăng và bảng điều khiển tối giản nhưng sang hơn, kết hợp các vật liệu nhựa, da và kim loại tạo sự tương phản. Xe có tuỳ chọn màu nội thất trắng. Bản hatchback có màu da đỏ lần đầu tiên xuất hiện trên Mazda3. Vật liệu da được sử dụng nhiều hơn trước.

Công nghệ tiếp tục là một bước tiến lớn của Mazda3 tại Việt Nam. Lần đầu tiên một mẫu sedan/hatchback hạng C sở hữu các tính năng như ga tự động thích ứng, cảnh báo và giữ làn đường. Ngoài ra, mẫu xe này còn có cảnh báo điểm mù và hỗ trợ phanh thông minh tương tự mẫu Ford Focus trước đây từng bán tại Việt Nam.

Động cơ xe vẫn là loại SkyActiv-G cũ, với 2 tuỳ chọn dung tích 1,5 lít và 2 lít, kết hợp số tự động 6 cấp.

2. Mitsubishi Triton full option

Mitsubishi Triton 2020 ra mắt tại sự kiện Mitsubishi Festival tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội hôm 8/11. Mặc dù không phải một bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe đang bán trên thị trường, Triton mới vẫn có rất nhiều thay đổi, từ trang bị tới số lượng phiên bản.

Những mẫu ô tô phổ thông vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, đón đầu mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 3.

Như vậy, mẫu Triton thế hệ cũ chính thức bị loại khỏi danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật và thay vào đó là kiểu dáng mới. Có tổng cộng 5 phiên bản Triton được bán ra. Hai trong số đó được nâng cấp trang bị dựa trên phiên bản cũ. Ba phiên bản còn lại thay thế cho 3 phiên bản tương ứng của thế hệ cũ.

Giá Mitsubishi Triton 2020 được công bố từ 600 triệu đến 865 triệu đồng. Mức giá trước đây dao động từ 555 triệu đến 818 triệu đồng.

Đi cùng với mức giá tăng là hàng loạt trang bị mới được bổ sung trên Triton 2020, đặc biệt là phiên bản cao cấp 4x4 AT Premium. Những điểm mới trên Triton chủ yếu là công nghệ an toàn và những hệ thống nâng cao trải nghiệm vận hành, với những tính năng tiên tiến như hệ thống giảm thiểu va chạm trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ thay đổi làn đường, báo phương tiện cắt ngang phía sau, chống tăng tốc ngoài ý muốn và khoá vi sai cầu sau. 

Ngoài ra, xe còn có thêm đèn pha tự động duy nhất phân khúc, rửa đèn pha duy nhất phân khúc, cảm biến lùi, cảm biến góc trước và 7 túi khí (thay vì 2 như trước đây).

Những mẫu ô tô phổ thông vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, đón đầu mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 4.

Thiết kế Triton mới không thay đổi. Nội thất tiện nghi hơn với cửa gió điều hoà phía sau (duy nhất phân khúc) và nút bấm chỉnh tốc độ gió. Trên bảng điều khiển phía trước có thêm nút R/D Lock để điều chỉnh khoá vi sai cầu sau. Mẫu xe này vẫn giữ những trang bị hiện đại bên trong khoang cabin như hệ thống đề nổ bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động 2 vùng hay màn hình 6,75 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Động cơ mẫu bán tải của Mitsubishi vẫn là loại diesel dung tích 2,4 lít, công suất 181 PS và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp mới (thay vì 5 cấp như trước đây) và hệ dẫn động 2 cầu.

3. Honda Accord

Honda Accord thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm lớn nhất ngành xe diễn ra hồi cuối tháng 10. Xe có giá bán 1,319 tỷ đồng cho màu sơn đen và bạc, riêng màu sơn trắng có giá 1,329 tỷ đồng. Cả hai phiên bản trên đắt hơn lần lượt là 84 và 94 triệu đồng so với mẫu Toyota Camry 2.5Q có giá niêm yết là 1,235 tỷ đồng.

Những mẫu ô tô phổ thông vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, đón đầu mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 5.

Honda Accord ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019.

Thiết kế của Accord lột xác ngoạn mục khiến mẫu sedan hạng D của Honda khác biệt hẳn so với đời cũ, đặc biệt là phần mái vuốt về đuôi xe lấy cảm hứng từ dòng coupe.

Xe có tổng chiều dài 4.894 mm và rộng 1.862 mm, có nghĩa là ngắn hơn đời cũ 41 mm và rộng hơn 12 mm. Chiều cao thấp hơn 15 mm nhờ mui xe thiết kế thể thao. Chiều dài cơ sở ở mức 2.830 mm, dài hơn đáng kể 55 mm. Gầm xe thấp hơn 10 mm. Nhìn chung, những cải tiến về kích thước và thiết kế của Accord thế hệ mới hướng nhiều tới sự thể thao.

Mẫu xe này có điều hoà tự động 2 vùng và cửa gió sau (trên Camry là 3 vùng). Đồng hồ phía trước kết hợp loại analog với màn hình 7 inch đặt phía bên trái. Màn hình trung tâm 8 inch lớn hơn loại trên Civic, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Ở thị trường Mỹ, xe có cần số dạng nút bấm, tuy nhiên trang bị này bị cắt ở thị trường Đông Nam Á nói chung.

Những mẫu ô tô phổ thông vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, đón đầu mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 6.

Ghế lái chỉnh điện 12 hướng còn ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Xe có phanh đỗ điện tử với chế độ tự động giữ. Vị trí cần số không có nấc S như Civic mà thay bằng nút chế độ lái thể thao. Bản nhập về có cửa sổ trời. Chìa khoá trên Accord mới giống loại trên Civic facelift, có chức năng đề nổ và hạ kính từ xa.

Động cơ lắp trên Honda Accord mới là loại tăng áp 1,5 lít, cho ra công suất 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260Nm ở dải vòng tua 1.600-5.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số biến thiên vô cấp (CVT), cùng hai chế độ lái là ECON và Sport.

Accord bán tại Việt Nam sẽ không có những tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo va chạm trước, giữ làn đường hay ga tự động thích ứng với xe phía trước nhưng có thêm một tính năng mới mẻ hơn hẳn thế hệ cũ là Lanewatch.

Theo Quốc Minh

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên