MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nối gót Toyota, ông trùm xe bán tải 'quay xe' đẩy mạnh phân khúc hybrid dù xe điện tăng trưởng mạnh nhất, trì hoãn kế hoạch ra mắt bán tải điện mới

05-04-2024 - 14:34 PM | Thị trường

Hãng xe cho biết xe hybrid sẽ là mục tiêu mà công ty sẽ tập trung phát triển khi doanh số tăng vọt trong quý 1.

Nối gót Toyota, ông trùm xe bán tải 'quay xe' đẩy mạnh phân khúc hybrid dù xe điện tăng trưởng mạnh nhất, trì hoãn kế hoạch ra mắt bán tải điện mới- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ford Motor vào ngày 4/4 cho biết họ sẽ trì hoãn kế hoạch sản xuất các loại bán tải điện 3 hàng ghế mới do nhu cầu về xe điện chậm lại và tập trung đẩy mạnh xe hybrid do doanh số đang ngày càng tăng cao.

Đến cuối thập kỷ này, Ford dự kiến sẽ cung cấp phiên bản hybrid của toàn bộ dòng sản phẩm Ford Blue tại Bắc Mỹ. Trong quý 1/2024, doanh số bán xe hybrid tại Mỹ đã tăng 42% so với cùng kỳ lên 38.421 chiếc và chiếm gần 7,5% tổng số xe Ford được bán ra. Nhà sản xuất ô tô này đã bán được 19.660 xe tải hybrid Maverick, tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết hôm vào ngày 3/4 rằng họ kỳ vọng doanh số bán xe hybrid sẽ tăng khi có nhiều xe bán tải F-150 hybrid được chuyển đến các đại lý.

Nhà sản xuất ô tô Detroit cho biết họ đang trì hoãn việc bắt đầu sản xuất tại nhà máy Blue Oval City đang được xây dựng ở Tennessee từ cuối năm 2025 đến năm 2026. Ford cũng sẽ trì hoãn việc sản xuất xe điện ba hàng ghế theo kế hoạch của mình tại Nhà máy lắp ráp Oakville ở Ontario, Canada đến năm 2027 thay vì 2025 như dự định. Ford cũng cho biết việc đại tu nhà máy lắp ráp xe chạy xăng trước đây thành cơ sở tập trung vào xe điện sẽ bắt đầu vào quý 2 như kế hoạch.

Việc lắp đặt công cụ tại Nhà máy lắp ráp Ohio của công ty sẽ bắt đầu vào năm 2025. Cơ sở này sẽ chế tạo một chiếc xe điện thương mại mới mà Ford trước đây đã cho biết sẽ ra mắt vào giữa thập kỷ.

“Là thương hiệu xe điện số 2 tại thị trường Mỹ trong hai năm qua, chúng tôi cam kết mở rộng quy mô kinh doanh xe điện có lãi, sử dụng vốn một cách khôn ngoan và đưa ra thị trường các loại xe chạy bằng xăng, hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện vào đúng thời điểm,” Giám đốc điều hành Ford - ông Jim Farley cho biết trong một tuyên bố.

Mặc dù doanh số bán xe thuần điện của Ford đã tăng 86% lên 20.223 chiếc trong quý 1 - mức tăng mạnh nhất trong số các phân khúc, tuy nhiên phân khúc này chỉ chiếm chưa đến 4% tổng số xe giao hàng trong giai đoạn này. Mẫu crossover Mustang Mach-E chiếm gần một nửa tổng số xe điện được bán ra, phần lớn là do các ưu đãi mới lên tới 8.100 USD mang lại sự thúc đẩy rất cần thiết.

Khi thị trường xe điện trở nên đông đúc hơn và tốc độ tăng trưởng doanh số bắt đầu chậm lại, một số nhà sản xuất ô tô khác cũng đang đẩy mạnh kế hoạch hybrid của họ.

General Motors cho biết doanh số bán xe điện trong quý đầu tiên đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc điều hành Mary Barra cho biết GM có kế hoạch bán từ 200.000 đến 300.000 xe điện ở Bắc Mỹ trong năm nay nhưng sẽ sản xuất theo nhu cầu. Trong ngắn hạn, công ty sẽ tập trung và dựa vào các loại xe hybrid - cụ thể là Chevy Corvette E-Ray.

Toyota Motor, công ty tiên phong về xe hybrid vào những năm 1990, hôm thứ Ba cho biết họ đã giao gần 178.00 xe điện, bao gồm cả xe plug-in hybrid. Hãng xe Nhật Bản cho biết xe hybrid chiếm 36% tổng doanh số.

Theo InsideEVs

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên