MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nữ tướng NutiFood nằm trong top doanh nhân thành công Châu Á – Thái Bình Dương

16-04-2019 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Trong 2 ngày 8-9/04 vừa qua, EY Entrepreneurial Winning Women™ Asia-Pacific (EWW) - Chương trình EY Bản lĩnh Nữ doanh nhân Thành công Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 đã được EY APAC và Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) cùng tổ chức tại TP.HCM, nhằm giới thiệu 21 nữ doanh nhân thành công trong khu vực.

Bác sĩ Trần Thị Lệ, CEO của công ty NutiFood là một trong 2 đại diện Việt được giới thiệu trong chương trình này.

Là người tốt nghiệp ngành Y nhưng bác sĩ Trần Thị Lệ lại chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực thực phẩm trẻ em với khát vọng đóng góp vào sự phát triển thể chất của người Việt. Bắt đầu từ một cơ sở nhỏ, dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Trần Thị Lệ, trong thời gian gần 20 năm, NutiFood đã vươn lên trở thành công ty đứng Top 3 trong ngành sữa tại Việt Nam.

NutiFood có rất nhiều thành tựu từ sự dẫn dắt của bác sĩ Lệ nhưng thành tựu đáng tự hào nhất là sản phẩm GrowPLUS+ của NutiFood chiếm thị phần cao nhất 3 năm liền trong phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em cho (39,3%) và phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc (37,4%), theo khảo sát của Nielsen. Nhờ có GrowPLUS+ của NutiFood mà hàng triệu trẻ em Việt Nam đã thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi.

Bác sĩ Lệ cho biết: "Tôi tự hào khi sản phẩm vượt qua nhiều công ty đa quốc gia, trở thành dòng bán chạy số một phân khúc sữa đặc trị ở trong nước, theo khảo sát của Nielsen. Thành tựu này khiến tôi tự hào bởi vì đây chính là đứa con tinh thần mà tôi cũng như nhiều đồng nghiệp vốn xuất thân là bác sĩ của trung tâm dinh dưỡng khao khát và ấp ủ từ những ngày còn ngồi ở phòng khám điều trị cho trẻ em suy dinh dưỡng".

Nữ tướng NutiFood nằm trong top doanh nhân thành công Châu Á – Thái Bình Dương - Ảnh 1.

Bác sĩ Trần Thị Lệ - Nữ bác sĩ Việt lọt top 21 nữ doanh nhân thành công châu Á.

Vai trò và đóng góp của bác sĩ Lệ cho NutiFood thể hiện rõ nhất khi quay về làm CEO cho NutiFood vào cuối năm 2008. Trước đó, vì muốn NutiFood phát triển hơn nữa, hội đồng quản trị NutiFood quyết định mời những người giàu kinh nghiệm từ các công ty đa quốc gia về giúp sức. Bác sĩ Lệ rời khỏi vị trí CEO để tập trung cho các dự án khác. Tuy nhiên, NutiFood rơi vào vòng khủng hoảng tài chính với chỉ trong 1 năm thua lỗ gần hết vốn điều lệ khoảng 150 tỷ. Hội đồng quản trị đã mời bác sĩ Lệ quay lại điều hành để cùng nhau vực dậy công ty. Chưa đầy 1 năm, bác sĩ Lệ đã đưa công ty vượt qua giai đoạn khủng khoảng và trở lại quỹ đạo phát triển như trước đây.

Không dừng ở đó, bác sĩ Lệ cùng chồng mình là ông Trần Thanh Hải còn đưa NutiFood vươn ra thế giới bằng rất nhiều hoạt động hợp tác đầu tư táo bạo. Đầu năm 2018, NutiFood gây bất ngờ khi được Hoa Kỳ cấp chứng nhận FDA để đưa sữa vào thị trường Mỹ. Và ngay sau đó, NutiFood đã bắt tay với Delori xuất khẩu sản phẩm sữa bột pha sẵn Pedia Plus vào thị trường Mỹ. Cuối năm 2018, NutiFood hợp tác với tỷ phú Thụy Điển Erik Paulsson, Chủ tịch Backahill Group cũng mở đường cho sản phẩm của NutiFood tiến vào thị trường châu Âu. Mới đây nhất, đầu năm 2019 NutiFood bắt tay với huyền thoại Golf Greg Norman để đưa sản phẩm NutiCafé xuất khẩu ra thế giới. Kế hoạch 2019-2020 NutiFood sẽ mở rộng sang thị trường Thụy Điển và Pháp.

Nữ tướng NutiFood nằm trong top doanh nhân thành công Châu Á – Thái Bình Dương - Ảnh 2.

Bà Trần Thị Lệ (bìa trái) cùng các nữ doanh nhân tiêu biểu các nước được giới thiệu tại EWW.

Đóng góp của bác sĩ Trần Thị Lệ đã được EY Việt Nam ghi nhận khi đưa bà vào danh sách EWW 2019. Năm nay, danh sách có 21 doanh nhân ở 7 quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Sri Lanka và Việt Nam, là những người có đóng góp trong lĩnh vực kinh doanh cho doanh nghiệp trong khu vực.

Chương trình đã giới thiệu và hỗ trợ các Nữ doanh nhân tới từ 65 quốc gia trên thế giới. Tiêu chí chọn nữ doanh nhân vào chương trình này là những người sáng lập hoặc điều hành doanh nghiệp, sở hữu hơn 51% cổ phần, có kế hoạch tăng trưởng về quy mô hoạt động và phát triển thị trường quốc tế, doanh nghiệp có lịch sử hoạt động trên 5 năm, có định hướng phát triển và mô hình kinh doanh mạnh mẽ, có câu chuyện kinh doanh tinh tế và truyền cảm hứng.

Để biết thêm thông tin về chương trình EWW 2019, có thể tham khảo thêm tại https://www.ey.com/cn/en/services/strategic-growth-markets/ey-asia-pacific-entrepreneurial-winning-women.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên