MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ở Đà Nẵng, chủ thẻ visa bị rút hơn 40 triệu từ Indonesia

18-07-2017 - 17:13 PM | Tài chính - ngân hàng

Một khách hàng sử dụng thẻ visa của ngân hàng ACB bỗng dưng bị rút hơn 40 triệu đồng từ Indonesia trong khi người này đang ở TP Đà Nẵng.

Ngày 18-7, anh Nguyễn Trần Hữu Phúc (ngụ TP Đà Nẵng) cho biết đã có khiếu nại đến ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chi nhánh TP Đà Nẵng về việc tài khoản thẻ visa của anh bỗng dưng bị rút tiền khi không thực hiện giao dịch.


Anh Phúc bị mất gần 40 triệu trong trong thẻ visa

Anh Phúc bị mất gần 40 triệu trong trong thẻ visa

Theo anh Phúc, tối 16-7, khi đang có mặt ở Đà Nẵng thì bỗng nhiên điện thoại của anh nhận được tin nhắn báo tài khoản thẻ visa của anh đang thực hiện giao dịch rút tiền tại Indonesia. Theo đó, có 9 giao dịch được thực hiện rút tổng số tiền hơn 38 triệu đồng.

Ngay sau đó, Trung tâm thẻ ACB phát hiện có giao dịch bất thường đã liên lạc cho anh Phúc để xác nhận giao dịch. Khi biết khách hàng không thực hiện giao dịch rút tiền từ Indonesia, nhân viên của Trung tâm thẻ ACB đã hướng dẫn anh Phúc ra trụ ATM gần nhất để thực hiện giao dịch nhằm chứng minh khách hàng đang ở TP Đà Nẵng.

Anh Phúc đã thực hiện theo hướng dẫn và sáng 17-7 thì đến trụ sở chi nhánh ngân hàng ACB – Phòng giao dịch Thuận Phước để trình báo và gửi đơn khiếu nại.Theo anh Phúc, cách đây khoảng 2 tuần, anh có đi công tác tại Indonesia và sử dụng thẻ visa của ngân hàng ACB để thực hiện nhiều giao dịch.


Tin nhắn báo 9 giao dịch rút tiền từ Indonesia trong khi anh Phúc đang ở Đà Nẵng

Tin nhắn báo 9 giao dịch rút tiền từ Indonesia trong khi anh Phúc đang ở Đà Nẵng

Chiều 18-7, Trung tâm thẻ Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã chính thức có văn bản trả lời về việc khiếu nại khách hàng Phúc. Theo đó, văn bản cho hay vào tối 16-7, hệ thống quản lý giao dịch gian lận thẻ của Trung tâm thẻ ACB phát hiện 9 giao dịch nghi ngờ gian lận từ thẻ của khách hàng trị giá 2.500.000 IDR/giao dịch tại một đại lý ở Indonesia tương đương với số tiền hơn 38 triệu đồng.

Ngay lập tức, Trung tâm thẻ ACB đã điện thoại cho khách hàng để xác nhận thực hiện giao dịch. Khách hàng xác nhận không thực hiện giao dịch nên Trung tâm thẻ ACB khóa thẻ để ngăn chặn rủi ro.

Theo nhận định của Trung tâm thẻ ACB, đây là các giao dịch nghi ngờ bị gian lận tại Indonesia do giao dịch phát sinh tại nước ngoài trong khi khách hàng vẫn đang giữ thẻ bên mình tại Việt Nam.

Hiện tại, Trung tâm thẻ ACB đang theo dõi việc báo nợ các giao dịch này từ ngân hàng thanh toán. Đại diện Trung tâm thẻ ACB cũng khẳng định sẽ thực hiện hoàn tiền ngay cho khách hàng khi nhận được báo nợ từ ngân hàng thanh toán và dự kiến thời gian hoàn tất việc hoàn tiền là vào ngày 21-7.

Theo B.Vân

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên