Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu xuống phố cùng SUV mạnh nhất Việt Nam: 3 tháng đi 99 km, giá lăn bánh 24 tỷ
Aston Martin DBX707 gia nhập bộ sưu tập xe trị giá hàng nghìn tỷ đồng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào đầu tháng 11/2022.
- 28-01-2023Phải sống nhờ khoản trợ cấp sau khi trúng xổ số trăm tỷ, tại sao vậy?
- 28-01-2023Gia đình mê du lịch mãn nhãn với sắc hoa tớ dày nhuộm hồng núi rừng Mộc Châu
- 28-01-20235 lầm tưởng kinh điển trong kinh doanh khiến nhiều người ‘đóng khung’ tư duy, cố gắng mãi vẫn chưa thành công: Biết sớm tiết kiệm nhiều năm 'đi đường vòng'
- 28-01-2023Đổ dồn tiền vào mua bất động sản, người dân Trung Quốc rơi vào bước đường cùng
- 28-01-2023Mỹ nữ người Thái gây sốt trong series Netflix về giới siêu giàu châu Á: Có thân thế khủng cùng cuộc sống vương giả, nhìn sang học vấn ai cũng nể
Ngày 28/1, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu tiên xuất hiện cùng Aston Martin DBX707 trên đường phố TP. HCM sau gần 3 tháng nhận xe. Mẫu SUV mạnh nhất Việt Nam được phân phối chính hãng với mức giá khởi điểm 21,8 tỷ đồng.
Xe đã hoàn tất đăng ký biển số tại TP.HCM với giá lăn bánh khoảng 24 tỷ đồng. Việt Nam hiện có 2 chiếc Aston Martin DBX707 và ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người nhận xe đầu tiên.
Aston Martin DBX707 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có màu sơn đen nhám Q Satin Jet Black. Đây là màu sơn được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa Q by Aston Martin. Mâm đa chấu kích thước 23 inch và cùm phanh màu đen. Bên hông dán chữ "UN", một nét đặc trưng để nhận ra các mẫu xe nằm trong bộ sưu tập lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Ra mắt tháng 2/2022, DBX707 là phiên bản hiệu năng cao được phát triển dựa trên DBX V8. Xe dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép do đối tác AMG cung cấp, nhưng đã được tinh chỉnh bởi đội ngũ kỹ sư Aston Martin để cho ra công suất 707 PS (tương đương 697 mã lực) và mô-men xoắn 900 Nm. Động cơ này mạnh hơn DBX V8 tới 155 mã lực và 200 Nm. Cái tên "707" được lấy từ công suất của động cơ theo đơn vị PS.
Thời điểm ra mắt, Aston Martin DBX707 là mẫu SUV mạnh nhất thế giới, vượt qua những cái tên đình đám như Lamborghini Urus (641 mã lực) hay Bentley Bentayga Speed (626 mã lực). Thế nhưng, ngôi vị này hiện thuộc về Ferrari Purosangue (715 mã lực). Kết hợp với khối động cơ mạnh mẽ là hộp số tự động 9 cấp sang số nhanh hơn, hệ dẫn động bốn bánh và bộ vi sai cầu sau chống trượt điện tử (e-diff) được tinh chỉnh lại, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây. Tốc độ tối đa 310 km/h.
Xe cũng nhận được một loạt nâng cấp so với DBX V8 về khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống điện tử. Hiệu năng phanh cũng được cải thiện đáng kể với phanh đĩa carbon-gốm có đường kính 420 mm phía trước và 390 mm phía sau. Cùm phanh 6 pít-tông ở mỗi bánh. Hệ thống treo nhẹ hơn 40,5 kg so với DBX V8. Xe được trang bị bộ bodykit đặc biệt với lưới tản nhiệt rộng hơn 27%, cùng với các khe hút và thoát gió, đèn định vị ban ngày và đèn xi-nhan phía trước thiết kế nằm ngang. Cản sau có các khuếch tán gió đèn phanh kiểu xe đua F1.
Bên trong nội thất, xe bọc da màu đen chủ đạo kết hợp với chỉ khâu màu xanh. Đáng chú ý toàn bộ phần bệ trung tâm được ốp sợi carbon.
Một điểm mới của DBX707 so với bản thường là núm chuyển chế độ lái ở khu vực bệ trung tâm. Xe có 5 chế độ lái: Terrain, GT, Sport, Sport+ và Individual. Ở chế độ Sport và Sport+, người dùng còn có thể kích hoạt tính năng Race Start để tối đa hiệu suất khi tăng tốc. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch, đồng hồ tốc độ điện tử 12,3 inch, dàn âm thanh 14 loa, sưởi/làm mát hàng ghế trước,... là một số trang bị tiện nghi của DBX707.
Aston Martin DBX707 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới lăn bánh 99 km sau gần 3 tháng nhận xe.
Xem thêm một số hình ảnh Aston Martin DBX707 lăn bánh trên đường phố TP.HCM:
Thể thao & Văn hóa