Pagani Utopia ra mắt: Kế cận Huayra, giá từ 2,19 triệu USD, dùng hộp số sàn và động cơ Mercedes
Con trai ‘thần gió’ Huayra là Pagani Utopia đã chính thức ra mắt và là chủ lực của thương hiệu chủ quản cho tới cuối thập kỷ này.
- 15-09-2022Ở nhà thuê nhưng vẫn mạnh tay chi cả trăm triệu để cải tạo, trang trí
- 14-09-2022Ferrari ra mắt SUV đầu tiên Purosangue: Cửa mở kiểu Rolls-Royce, 4 ghế đơn, táp lô tách đôi
- 14-09-2022Căn hộ nhẹ nhàng, cổ điển của cô gái độc thân với diện tích 60m²
Pagani chỉ có một siêu xe chính trong mỗi giai đoạn phát triển với Huayra và giờ là Utopia, giống cách Bugatti làm với Veyron/Chiron - Ảnh: Pagani
Hậu duệ của Pagani Huayra trong tuần này đã chính thức ra mắt với tên gọi được chọn là Utopia. Đúng như tên gọi của mình, Pagani Utopia là "thiên đường" cho những tín đồ siêu xe cổ điển khi sử dụng hộp số sàn 7 cấp.
Về thiết kế, Pagani Utopia được khẳng định mất 6 năm để hoàn thiện một mình mảng này. Phong cách xe mang đậm chất Pagani với ống xả lớn đặt giữa đuôi xe và cánh gió cao. Tuy nhiên, tổng thể Pagani Utopia nhìn ôn hòa hơn đàn anh đi trước, và cũng không thiếu đi điểm mới như cánh gió mới kết nối 2 cánh gió sau hay đèn hậu mang phong cách lơ lửng.
Nội thất Pagani Utopia cũng mang phong cách cổ điển quen thuộc, chẳng hạn 2 đồng hồ tròn phía sau vô lăng, hay 4 hốc gió điều hòa tròn đặt cao trên táp lô. Xen lẫn vào đó là một số yếu tố mới đủ để khiến các chủ xe Huayra phải bỏ tiền ra nâng cấp, như việc loại bỏ màn cảm ứng trung tâm cỡ lớn và thay bởi hàng loạt đồng hồ tại trung tâm táp lô, cùng bảng hiển thị kỹ thuật số xen giữa đồng hồ tốc độ và vòng tua máy.
Nội thất Pagani Utopia mang đậm chất thế kỷ trước nhưng thực tế công nghệ bên dưới vô cùng hiện đại - Ảnh: Pagani
Tâm điểm trong cabin Pagani Utopia là sự trở lại của cần gạt số truyền thống đi kèm hộp số sàn 7 cấp. Trong khi Zonda trước đây dùng hộp số sàn 6 cấp, Huayra đã thay trang bị này bằng hộp số tuần tự 7 cấp đi kèm lẫy chuyển số vô lăng.
Utopia kết hợp cả 2 lựa chọn trên với hộp số ly hợp đơn có thể vận hành như hộp số sàn hoặc tự động tùy tùy chỉnh của người lái.
Tổng trọng lượng của Pagani Utopia chỉ là 1.280 kg, nhẹ hơn Huayra trước đây 70 kg. Một phần không nhỏ trong số trên tới từ động cơ V12 6.0L tăng áp kép do Mercedes-AMG cung ứng cho công suất "xấp xỉ 900 mã lực" và mô-men xoắn 1.100 Nm.
Hệ truyền động là yếu tố chứng kiến ít thay đổi nhất trên Utopia so với Huayra - Ảnh: Pagani
Một ưu điểm của Pagani Utopia là việc xe đạt chuẩn khí thải toàn cầu cũng như có khả năng vận hành công cộng tốt. Hệ thống treo xương đòn kép nhôm kết nối với từng khung thân phụ cùng giảm xóc và lò xo "bán chủ động" kết hợp các chế độ lái riêng cho phép Pagani Utopia vận hành hàng ngày mà không mất đi tính tiện nghi.
Pagani Utopia có giá khởi điểm 2,19 triệu USD và thương hiệu Ý đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng xe ngay từ bây giờ.
Một số hình ảnh khác của Pagani Utopia:
Tuổi Trẻ