Pharmacity hoàn tất 3 đợt huy động trái phiếu, tổng giá trị 150 tỷ đồng
Mục đích Pharmacity huy động tối đa 150 tỷ đồng dự sử dụng nhằm mở rộng mạng lưới bán lẻ và các trang thiết bị cần thiết cho công tác mở mới.
CTCP Dược phẩm Pharmacity đã hoàn tất phát hành trái phiếu đợt 3 với tổng giá trị hơn 29 tỷ đồng vào ngày 18/12/2019, theo thông tin từ HNX. Kỳ hạn dự kiến 2 năm, lãi suất lên đến 13%/năm và định kỳ thanh toán lãi 6 tháng/lần. Mục đích sử dụng vốn nhằm đầu tư mở cửa hàng mới và bổ sung vốn lưu động cho cửa hàng mới. Kết quả, nhà đầu tư trong nước mua 91,4%, nhà đầu tư nước ngoài mua 8,6% tổng lượng chào bán.
Trước đó, Pharmacity đã hoàn tất 2 đợt phát hành với giá trị lần lượt 57,3 tỷ đồng và 63,5 tỷ đồng vào tháng 10 và tháng 11. Trái phiếu phát hành cho cả 3 đợt đều không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo. Mục đích huy động tối đa 150 tỷ đồng dự sử dụng nhằm mở rộng mạng lưới bán lẻ và các trang thiết bị cần thiết cho công tác mở mới.
Được biết, Pharmacity được thành lập vào năm 2012, người đại diện là ông Christopher Randy Stroud - Tổng Giám đốc. Công ty hiện có vốn điều lệ vào mức 300 tỷ đồng, chuyên buôn bán thuốc & dụng cụ y tế, nước hoa - mỹ phẩm - chế phẩm vệ sinh, các đồ dùng gia đình khác... Công ty cũng đăng ký hoạt động phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa...
Tính đến tháng 6/2019, hãng đã có 200 cửa hàng tại các thành phố lớn như HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ và Hà Nội. Công ty cũng dự định mở rộng sang các thành phố khác như Đà Nẵng, Biên Hoà…
Pharmacity hiện định vị khác với các cửa hàng dược phẩm và chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp truyền thống, theo đó Công ty là chuỗi thuốc hiện đại với trọng ram nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam. Hãng chuyên cung cấp các loại thuốc Rx và OTC, Vitamin, thực phẩm chức năng và các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp... đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng.
Về hoạt động kinh doanh, doanh thu chuỗi ghi nhận tăng đáng kể từ năm 2015-2018 với tỷ lệ trung bình lên đến 97%/năm, song song với định hướng mới và liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng. Hiệu quả cũng ghi nhận tăng trưởng, với biên lợi nhuận từ mức 14% (năm 2015) lên hơn 25% tính đến năm 2017. Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu Công ty đạt 510 tỷ đồng.