MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phó Tổng Giám đốc Bến Thành Tourist: "Các khách sạn mọi khi lợi nhuận có thể là 15% nhưng giờ 3% thôi vẫn hoạt động được, còn hơn là phủ bạt"

22-06-2020 - 10:26 AM | Doanh nghiệp

Bà Tạ Thị Cẩm Vinh, Phó Tổng Giám đốc Bến Thành Tourist chia sẻ: "Trong bối cảnh hiện nay, dựa vào thị trường nội địa, công ty du lịch mới vận hành được".

Trong những ngày tháng này, các chương trình kích cầu du lịch nội địa đang được đẩy mạnh để khôi phục lại ngành sau đòn giáng Covid-19.

Câu hỏi đặt ra trong hội thảo là liệu du lịch nội địa có thể kéo cả đoàn tàu được không? Tại hội thảo Truyền thông vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19 tại Thời báo Kinh tế Sài Gòn ngày 19/6, bà Tạ Thị Cẩm Vinh Phó Tổng Giám đốc Bến Thành Tourist, chia sẻ: "Tôi khẳng định là không được. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, dựa vào thị trường nội địa, công ty du lịch mới vận hành được".

Bà Cẩm Vinh cho biết, bà đã làm việc với nhiều nhà cung cấp dịch vụ du lịch và thảo luận rất nhiều câu chuyện liên quan đến việc tận dụng thị trường nội địa trong bối cảnh hậu Covid-19. Theo bà, khả năng chi trả của một lượng lớn khách du lịch là có và trước kia rất nhiều người chọn thị trường nước ngoài. Do đó, giờ phải kéo phân khúc này ở lại thị trường nội địa bằng cách cung cấp các dịch vụ ngang tầm với đòi hỏi của họ. 

"Và để làm được điều này thì các tỉnh thành, các công ty du lịch phải thay đổi", bà Vinh lập luận.

"Một người mà tôi biết sau khi đi du lịch nhiều nơi ở Việt Nam phát biểu rằng thấy yêu Việt Nam hơn. Là người làm du lịch, tôi thấy buồn khi nghe vậy. Thực sự, Việt Nam có quá nhiều ưu đãi của thiên nhiên, trong khi nước ngoài phải dựng lên để làm điểm du lịch", lãnh đạo Bến Thành Tourist nói.

Bà Cẩm Vinh cho rằng, Việt Nam có gần 100 triệu dân và chỉ cần 15% đi du lịch thì ngành có thể vận hành được.

Về mảng khách sạn, bà Cẩm Vinh cho rằng, bình thường các khách sạn thường đợi khách Nga, khách Trung Quốc, Hàn Quốc… nhưng bây giờ khách nước ngoài chưa đến được thì chỉ có khách nội địa mới có thể mang lại doanh thu cho các cơ sở lưu trú này.

"Mọi khi lợi nhuận có thể là 15% nhưng giờ 3% thôi thì vẫn có thể hoạt động được. Còn hơn là phủ bạt. Và giả sử khách sạn phủ bạt trong 1 tháng thì thiệt hại rất lớn vì không có hơi người", bà Cẩm Vinh phân tích. Do đó, việc tạo ra nhu cầu du lịch nội địa, thay đổi để thích nghi với điều kiện mới là điều rất quan trọng đối với doanh nghiệp lữ hành hiện nay.

Hiện nay, ở nhiều nơi Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên du lịch Việt Nam vẫn chưa đón du khách quốc tế. Vậy làm sao để du khách nước ngoài không quên Việt Nam, quên những điểm đến thú vị tại đất nước hình chữ S?

Liên tục cập nhật thông tin bằng nhiều cách khác nhau

Lãnh đạo Bến Thành Tourist cho rằng khách quốc tế rất quan trọng và góp phần vào sự tăng trưởng của du lịch. Trong bối cảnh hiện nay, du khách quốc tế chưa thể đến Việt Nam nhưng Bến Thành Tourist luôn cập nhật, bằng nhiều cách, để thông tin về du lịch Việt Nam đến với họ.

Bà Cẩm Vinh đưa ra ví dụ cụ thể rằng phần thông tin dành cho du khách nước ngoài trên website, Bến Thành Tourist cập nhật tình hình Covid-19, bao nhiêu người nhiễm, bao nhiêu người đã khỏi. Ẩm thực của Việt Nam ra sao, điểm đến này như thế nào…

Mặt khác, Bến Thành Tourist với 31 năm hình thành và phát triển, là thành viên của Hiệp hội Du lịch Thế giới nên có thể cập nhật thông tin trong Hiệp hội này. Bến Thành thường cập nhật 3 lần/tuần các thông tin như tình hình điểm đến Hạ Long, Phú Quốc, Hội An… như thế nào, khách sạn nào có những combo hấp dẫn…

Theo bà Cẩm Vinh, các doanh nghiệp đi du lịch thường lựa chọn điểm đến theo sự tư vấn của các công ty tư vấn du lịch. Do đó, Bến Thành Tourist liên tục cập nhật để họ thấy rằng khi nào khách cần, Bến Thành Tourist luôn sẵn sàng phục vụ.

Thế Trần

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên