MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

PNJ đang “sải bước dài” nhờ năng lực sản xuất và hệ thống phân phối tốt

22-12-2017 - 13:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Tham gia cuộc thi Bàn Tay Vàng ngành kim hoàn lần VI (năm 2017) do Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TP.Hồ Chí Minh tổ chức vừa qua, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã ghi dấu ấn sâu sắc với giới chuyên môn với 11 tác phẩm xuất sắc đạt giải.

Các tác phẩm tham dự của PNJ không chỉ thể hiện trình độ chế tác vượt bậc của các nghệ nhân cùng đội ngũ thợ kim hoàn PNJ mà còn là những thiết kế nổi trội theo xu hướng mới nhất, thể hiện tính ứng dụng cao.

Đội ngũ nghệ nhân và thiết kế đủ khả năng đáp ứng yêu cầu khắt khe của thế giới

Từ những ngày đầu thành lập, PNJ đã xác định mục tiêu rõ ràng là trở thành nhà sản xuất và kinh doanh trang sức chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với tầm nhìn được xác định từ năm 2012- 2022 là trở thành nhà sản xuất và bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á.

Chính vì thế, PNJ không ngừng đầu tư và nâng cao đội ngũ thiết kế, chế tác, để giữ vững vị thế tại thị trường trong nước và phát triển thị trường xuất khẩu những sản phẩm trang sức tinh tế với chất lượng vượt trội, mang tính sáng tạo và tạo nên sự khác biệt so với các thương hiệu nữ trang khác.

Nữ trang là một mặt hàng đặc biệt, liên quan mật thiết đến tay nghề và trình độ chế tác, do đó PNJ đã tự đào tạo đội ngũ thợ kim hoàn của riêng mình. Hiện tại, PNJ sở hữu đội ngũ hơn 50 nhà thiết kế và gần 1.000 nghệ nhân thợ kim hoàn đủ khả năng chế tác những sản phẩm nữ trang phục vụ yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế.

Trong quá trình học nghề và làm nghề, đội ngũ thợ kim hoàn PNJ thường xuyên được nâng cao trình độ chuyên môn ở nước ngoài hoặc tham gia khóa học tại công ty dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài từ Hội đồng Vàng thế giới. Đây cũng chính là lý do để các sản phẩm của PNJ vừa dẫn đầu xu hướng, vừa phù hợp với chiếm trọn cảm tình của người Việt Nam.

Song song đó, PNJ không ngừng đẩy mạnh đầu tư vào đội ngũ thiết kế tạo mẫu chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, luôn cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất theo sự vận động của dòng chảy thời trang thế giới, tràn đầy nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo.

Đồng thời, PNJ cũng tăng cường các buổi hoạt động ngoại khóa kết nối đội ngũ thiết kế tạo mẫu cùng đội ngũ thợ kim hoàn, từ đó mang lại hiệu quả thiết kế, chế tác cao, sáng tạo ra nhiều sản phẩm kim hoàn vượt trội.

Với 11 tác phẩm đạt giải cao trong cuộc thi Bàn Tay Vàng vừa qua một lần nữa khẳng định trình độ thiết kế và chế tác của PNJ, khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành kim hoàn Việt Nam và đang vươn tầm quốc tế.

Hệ thống phân phối rộng khắp

Bên cạnh đó, PNJ cũng chú trọng đến việc đầu tư máy móc, trang thiết bị cũng như cơ sở hạ tầng để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Xí nghiệp nữ trang PNJ có công suất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm thể đáp ứng tiềm năng còn rất lớn của thị trường trong nước cũng như phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu, góp phần vào sự phát triển ngành kim hoàn Việt Nam, đưa ngành kim hoàn Việt ngang tầm với các quốc gia dẫn đầu trong khu vực và vươn tầm quốc tế.

Thúc đẩy chiến lược tăng mạnh hệ thống phân phối với số lượng cửa hàng được khai trương sẽ tăng liên tục trong thời gian vừa qua và thời gian sắp tới. Dự kiến, cuối năm 2017 và đến tháng 4/2018, PNJ sẽ có 300 cửa hàng phủ khắp cả nước. Đà phát triển hệ thống này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh để đạt 330 cửa hàng vào năm 2018 và 500 cửa hàng vào năm 2020.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2017 cho PNJ cho thấy, tổng doanh thu đạt 7.910 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận gộp đạt 1.319 tỷ đồng đạt 79% kế hoạch năm và lợi nhuận trước thuế đạt 629 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch năm 2017. Với kết quả đầy ấn tượng này, hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của PNJ trong thời gian sắp tới, vững bước đưa ngành kim hoàn Việt vươn mạnh cùng các nước dẫn đầu khu vực và thế giới.

A.D

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên