MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện

21-03-2024 - 19:01 PM | Thị trường

Peugeot 5008 thế hệ thứ 3 không còn tùy chọn động cơ xăng truyền thống, thay vào đó là 3 tùy chọn động cơ điện hóa: hybrid, plug-in hybrid và thuần điện.

Peugeot 5008 thế hệ mới vừa ra mắt tại châu Âu với 3 tùy chọn động cơ điện hóa: hybrid, plug-in hybrid và thuần điện. Trong đó, bản thuần điện là ưu tiên hàng đầu của hãng xe Pháp.

Peugeot 5008 là phiên bản "phóng to" của 3008

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 1.

Peugeot 5008 có nền tảng kỹ thuật giống 3008 đến 99%, chỉ kích thước xe được phóng to hơn một chút để chừa không gian cho hàng ghế thứ 3. Ảnh: Peugeot

Về cơ bản, Peugeot 5008 2024 là phiên bản "phóng to" của 3008 đã ra mắt năm ngoái. Sự khác biệt lớn nhất là 5008 có hàng ghế thứ 3, đủ sức chứa 7 người. Để có thêm không gian, hãng xe Pháp tăng chiều dài cơ sở của 5008 từ 2,74 m lên 2,9 m, đồng thời thiết kế kính chắn gió phía sau đứng thẳng hơn, thay vì nằm nghiêng tạo dáng coupe như 3008.

Một bất lợi nhỏ là thể tích khoang hành lý mặc định chỉ là 259 lít, tuy nhiên gập hàng ghế 3 xuống và thể tích chứa đồ tăng lên 748 lít, gần gấp rưỡi so với 3008.

Thiết kế thuần SUV hơn

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 2.

Không giống 3008 thế hệ mới theo đuổi kiểu dáng SUV lai coupe, Peugeot 5008 2024 sở hữu kiểu dáng thuần SUV hơn. Trần xe được làm thẳng, phẳng và tương tự là đuôi xe phía sau. Lựa chọn thiết kế này không đơn thuần chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn để mở rộng không gian hàng ghế 3 nhất có thể. Còn lại, các chi tiết cụ thể hơn cả bên trong và ngoài xe đều tương đồng với người đàn em.

Nội thất giống hệt 3008

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 3.

Khoang lái 3008 lẫn 5008 mới đều hướng thẳng về vị trí ghế lái và gần như "ngó lơ" ghế hành khách trước. Ảnh: Peugeot

Trừ sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, cabin của Peugeot 5008 và 3008 gần như là một. Tâm điểm khu vực này vẫn xoay quanh khoang lái i-Cockpit sử dụng màn toàn cảnh 21 inch. Các trang bị quen thuộc như đèn nền, bàn sạc điện thoại không dây, ghế bọc Alcantara (trên bản cao cấp) cùng các tính năng như chìa khóa thông minh hay Cruise Control thích ứng đều được giữ nguyên.

Truyền động đa dạng nhưng không còn động cơ xăng truyền thống

Mảng truyền động trên Peugeot 5008 2024 tiếp tục bám sát 3008 nhưng được cải tiến hơn một chút. Phiên bản tiêu chuẩn vẫn ứng dụng mô-tơ đơn 211 mã lực, 345 Nm truyền động trục trước. Kết hợp với pin mặc định 73 kWh, tầm vận hành mẫu SUV Pháp là 500 km mỗi lần sạc.

Phiên bản nâng cấp dùng pin 98 kWh với mô-tơ mạnh hơn một chút (228 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên) thì trả về tầm vận hành 660 km/h.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 4.

Trên thế hệ thứ 3 mới nhất, Peugeot 5008 không còn cấu hình chạy động cơ thuần. Ảnh: Peugeot

Bản thuần điện cao cấp nhất của Peugeot 5008 2024 bổ sung thêm mô-tơ sau 107 mã lực, đưa tổng công suất hệ thống lên 316 mã lực. Bản này dùng pin dung lượng cao 98 kWh nhưng chỉ có tầm vận hành 500 km vì tốn năng lượng vận hành hơn. Toàn bộ cấu hình sở hữu khả năng sạc nhanh 10 phút chạy 100 km hoặc 30 phút hồi 80% pin.

Chuyển sang các cấu hình hybrid, tạm thời Peugeot 5008 2024 đã được công bố 2 bản hybrid cho người dùng toàn cầu. Bản hybrid bổ trợ vẫn dùng động cơ 1.2L 134 mã lực như đàn em 3008. Mô-tơ điện nằm trong hộp số ly hợp kép 6 cấp giúp giảm 15% nhiên liệu tiêu thụ.

Trong khi đó, bản hybrid sạc điện (PHEV) ra mắt chậm nhất khi tới 2025 mới có mặt. Bản này kết hợp mô-tơ điện 123 mã lực với động cơ 148 mã lực và có thể chạy 80 km không cần nhiên liệu.

Giá bán

Peugeot sẽ công bố giá bán của 5008 2024 vào tháng 9 năm nay, cùng thời điểm mở bán chính thức. Xét tới giá bán của "đàn em" 3008 khởi điểm ở mức 44.400 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng), 5008 khó nằm dưới mức 50.000 USD (tương đương 1,24 tỷ đồng).

Xem thêm hình ảnh của Peugeot 5008 thế hệ mới:

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 5.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 6.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 7.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 8.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 9.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 10.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 11.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 12.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 13.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 14.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 15.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 16.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 17.

Ra mắt Peugoet E-5008: Chạy 660km/sạc, sạc nhanh 10 phút đi được 100km, có cả bản hybrid cho ai vẫn còn sợ xe điện- Ảnh 18.


Theo Quang Phong

Đời sống & pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên