MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

28-10-2020 - 09:35 AM | Sống

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Suboi (SN 1990) tên thật là Hoàng Lâm Trang Anh, sinh ra và lớn lên tại TP. Hồ Chí Minh. Gần đây, tên tuổi của Suboi được hâm nóng trở lại khi cô là bóng hồng duy nhất trong dàn huấn luyện viên chương trình Rap Việt. Tuy nhiên trước đó, nữ rapper vẫn luôn có những dấu ấn riêng và được công chúng mến mộ nhờ sự nghiêm túc trong âm nhạc và lối sống truyền cảm hứng.

Suboi từng được nhiều tờ báo lớn tại Mỹ như The Guardian hay The Wall Street Journal ca ngợi như người mang bản sắc Việt ra thế giới qua nhạc rap. Cô cũng gây ấn tượng khi rap và nói chuyện với Tổng thống Obama năm 2016. Năm 2017, Suboi được Forbes vinh danh trong danh sách “30 Under 30” của châu Á.

Được nhiều nhãn hàng lớn săn đón

Suboi không chỉ nhận được nhiều tình yêu thương, sự quan tâm từ khán giả mà cô cũng được không ít nhãn hàng lớn săn đón. Một trong các hợp đồng quảng cáo lớn và kéo dài nhất của nữ rapper chính là màn hợp tác với hãng xe Toyota Vietnam.

Tháng 9/2017, Toyota công bố dự án mang tên “No quality, No Life” và giới thiệu đại sứ thương hiệu là Suboi. Được biết, dự án giữa nữ rapper và Toyota kéo dài trong 2-4 năm, chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29 - Ảnh 1.

Suboi cùng ông Kinoshita – TGĐ Toyota Việt Nam

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29 - Ảnh 2.

Thương hiệu này cũng tiết lộ 2 lý do lựa chọn Suboi. Thứ nhất là những “giá trị chung của thương hiệu” bởi những nỗ lực và thành quả mà Suboi đạt được, ở cả trong và ngoài nước. Thứ hai, nữ rapper có thể đại diện cho hình ảnh mà Toyota luôn hướng tới, đó là “chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt ngoài sự mong đợi của khách hàng”.

Từ đó đến nay, Suboi liên tục xuất hiện trong video quảng cáo hay các sự kiện do Toyota thực hiện tại Việt Nam. Xưởng lắp ráp của hãng xe cũng trở thành địa điểm quay phim chính trong một MV của nữ rapper.

Gần đây, với hiệu ứng tốt từ "Rap Việt", Suboi cũng cho ra mắt gần như cùng lúc 2 video quảng cáo với 2 thương hiệu có tiếng khác là Grab và Nokia . Âm nhạc và khả năng rap ấn tượng đã giúp những sản phẩm này nhận được phản hồi tốt từ khán giả, với vài triệu lượt xem trên youtube.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29 - Ảnh 3.
Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29 - Ảnh 4.

Trước đó, cô từng quay quảng cáo cho Yomost, Kotex... Ngoài ra, Suboi cũng được các tạp chí và thương hiệu thời trang săn đón nhờ thần thái cũng như gu thời trang không kém gì ngôi sao, người mẫu. Năm 2016, Suboi trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam tham gia chiến dịch quảng bá của một thương hiệu thời trang tầm cỡ toàn cầu là H&M x Kenzo.

“Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Tuy nhiên, trước khi có được thành công và cuộc sống hạnh phúc như hiện tại, Suboi cũng từng phải trải qua quá khứ nhiều đau thương, u tối.

Nữ rapper sinh năm 1990 nhận ra niềm đam mê với nhạc rap khi mới 14 tuổi. Thời ấy, tại Việt Nam chưa có hình tượng nào để theo đuổi và học hỏi nên Suboi lên mạng tự học tiếng anh, hát theo Will Smith, Eminem. Cô thậm chí chép những câu hát của Eminem rồi mang ra quán internet dịch lại, học thuộc.

Đến năm 17 tuổi, gia đình nữ rapper gặp biến cố, bố mất việc và bị tai nạn xe cộ cùng một lúc. Cô đi làm thêm nhiều việc để đỡ đần mẹ. Không chỉ vậy, Suboi phải chứng kiến người bạn thân nhất qua đời, để lại cho nữ rapper nhiều vết thương lòng.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29 - Ảnh 5.

Cũng vào năm 17 tuổi, cô quen bạn trai ở nước ngoài qua mạng. Tuy nhiên, khi người này về Việt Nam, hắn ghen tuông vô cớ và đánh đập Suboi 2 lần. Sau 1 năm, cô quyết định chia tay và dành hết tâm sức cho âm nhạc để lấy lại tinh thần.

Là một trong những nữ rapper đời đầu của giới rap Việt, lại có chất riêng trong âm nhạc, Suboi dần khẳng định vị trí trong giới underground.

Năm 22 tuổi, sự nghiệp ca hát đã giúp cô kiếm được khá nhiều tiền và cho rằng “mình đã có chỗ đứng nên có chút cao ngạo”. Đến khi lần thứ hai thất bại với công ty riêng, bị lừa gạt tiền bạc, nữ rapper mới thức tỉnh.

Ở tuổi 25, Suboi một lần nữa gặp phải khủng hoảng.

Hình như Suboi “chết” trước năm 25 tuổi. Lúc ấy mình nghĩ mình già đời lắm rồi, đã bị này bị kia, cũng hận đời rồi. Mình cũng không biết tại sao lại viết nhạc, đi biểu diễn hay gặp mọi người... Suboi không còn ham muốn hay cảm hứng làm điều gì nên thấy giống như mình bị “chết” vậy.

Lúc ấy thiết nghĩ chắc cưới ông chồng giàu hay gì đó, nhưng ngoại hình như này thì sao cưới được chồng giàu. Vì thế mà phải đứng dậy đi làm, quay lại sân khấu, cố gắng mọi thứ và làm đại gia của chính mình”, Suboi chia sẻ với Billboard Vietnam.

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống.

“Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”, Suboi dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà. “Con người cần sự tích cực. Khi nhìn những điều tiêu cực quá nhiều thành quen, đắm chìm trong đó, rồi sao mình thoát ra được. Quá khứ của mình có nhiều điều không vui, nhưng mình vẫn vui. Đó mới là sự mạnh mẽ”.

Nói về sự thành công, Suboi quan điểm: “Thành công không phải như những gì mọi người thấy, rằng làm việc với các hãng lớn,... Nhiều khi mình soạn thảo kế hoạch đó rồi làm đủ thứ, bỏ hết công sức và tin rằng cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Nhưng cuộc đời không phải như vậy, đôi khi phải chấp nhận điều đó. Thành công là từ trong con người mình cảm nhận.”

Theo T.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên