MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ròng rã 10 năm, Viettel cuối cùng được chính thức cấp phép, "rót" khoản tiền lớn chưa từng có vào thị trường này

Viettel tại Myanmar chính thức nhận giấy phép đầu tư viễn thông với tổng vốn đầu tư là 2 tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là khoản đầu tư lớn nhất ra nước ngoài của Việt Nam và Myanmar cũng là thị trường đông dân nhất của Viettel.

Chiều tối ngày 14/1, tại thành phố Yangon (Myanmar), Viettel đã chính thức nhận giấy phép qua liên doanh Myanmar National Tele & Communications Co.,Ltd – liên doanh giữa Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) cùng Myanmar National Telecom Holding Public Limited (MNTH) và Star High Public Company Limited (Star High).

Giấy phép dịch vụ viễn thông cơ bản đã được Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar cấp cho liên doanh với thời hạn 15 năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Myanmar là thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel. Quy mô dân số của Myanmar là gần 60 triệu dân. Đại diện Viettel cho biết, thế mạnh của liên doanh là sự kết hợp giữa kinh nghiệm đầu tư viễn thông quốc tế của Viettel và tri thức của các đối tác địa phương. Liên doanh của Viettel đặt mục tiêu khai trương sau 12 tháng và phủ 95% dân số Myanmar trong vòng 3 năm.

“Quan điểm của Viettel từ trước đến nay là bắt đầu khai trương thì mạng lưới phải tốt hơn nhà mạng tốt nhất ở đó. Chúng tôi sẽ xây dựng một mạng viễn thông hiện đại, rộng khắp trên toàn Myanmar, và sẽ cố gắng nỗ lực làm rất nhanh”, ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết.

Thị trường Myanmar nằm trong chiến lược chung của Viettel về mở rộng thị trường, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển tại châu Á.

Sau 10 năm, từ một nhà mạng lớn của Việt Nam, Viettel đã lọt vào top 30 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới. Với kinh nghiệm triển khai kinh doanh tại thị trường quốc tế để tất cả các nước đã kinh doanh trên 3 năm đều có lãi và đều nằm trong top 2 công ty lớn nhất, Viettel cho biết, họ tự tin cạnh tranh với các nhà mạng tại Myanmar.

Đầu tư vào thị trường nước ngoài thứ 10 này, Viettel vẫn sẽ tiếp tục duy trì việc mang kiến thức kinh nghiệm, mang những điều tốt đẹp nhất mà Viettel đã từng làm được ở Việt Nam cũng như những quốc gia khác tới Myanmar. Theo đó, Viettel sẽ tiếp tục chiến lược đầu tư bền vững và lâu dài, coi viễn thông là hạ tầng quốc gia. Đây là một trong những yếu tố đem lại thành công cho Viettel tại các thị trường trước đó.

Giống như trước đây, tại mỗi quốc gia, Viettel đều có một tên thương hiệu riêng, tên thương hiệu của quốc gia đó. Liên doanh Viettel tại Myanmar đã chính thức chọn Mytel là tên thương hiệu cho thị trường Myanmar. Mytel là cái tên mang tính quốc tế khi sử dụng tiếng Anh nhưng vẫn thể hiện được nét dân tộc khi kết hợp “My” trong “Myanmar” và “Tel” trong “Telecom” để tạo ra thương hiệu viễn thông của người Myanmar. Mytel còn được hiểu là mạng di động của tôi (My Telecom).

Ngày 8/9/2016, Viettel chính thức ký kết hợp đồng liên doanh với hai đối tác Myanmar. Tổng vốn đầu tư của liên doanh là 2 tỷ USD, trong đó Viettel nắm giữ 49% cổ phần, hai đối tác Star High và MNTH chiếm lần lượt là 28% và 23%.

N.Dương

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên