MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Rủng rỉnh túi tiền nhờ buôn đồ ăn vặt 3.000 đồng cho dân “cày” World Cup

20-06-2018 - 17:10 PM | Thị trường

Nhu cầu mua các món ăn vặt tăng đột biến, nhiều mặt hàng giá rẻ “đắt như tôm tươi” đang giúp không ít người “hái tiền” trong mùa World Cup 2018.

Bán đồ ăn vặt qua mạng trong dịp diễn ra giải đấu World Cup 2018 đang trở thành một xu hướng khá "hot", đặc biệt với những người muốn làm ăn mùa vụ bởi có thể tiết kiệm các chi phí về thuê mặt bằng và cần ít vốn.

Dạo qua các chợ mạng có tiếng về ẩm thực hoặc chỉ cần đơn giản vào Facebook, không khó để khách hàng có thể tìm được một ăn khoái khẩu đi kèm hàng loạt dòng quảng cáo "ngon- bổ - rẻ" và hình ảnh minh họa món ăn bắt mắt.

Đặc biệt, để thu hút sự chú ý của khách hàng, các tiểu thương rầm rộ đưa mức giá cạnh tranh, giảm giá. Theo đó, các món ăn vặt như nem rán, chân/cánh gà, xúc xích… chỉ từ 3.000 – 10.000 đồng/món.

Rủng rỉnh túi tiền nhờ buôn đồ ăn vặt 3.000 đồng cho dân “cày” World Cup - Ảnh 1.

Đánh vào tâm lý muốn mua hàng nhanh, rẻ của khách hàng, nhiều người đã kinh doanh đồ ăn vặt, thu lời trong mùa World Cup.


Hoài Nam (sinh viên năm 3, đang theo học tại Đại học Hà Nội), đã tận dụng kỳ nghỉ hè trùng vào thời điểm World Cup diễn ra để kinh doanh đồ ăn vặt, nhận kèm chuyển hàng đến tận nơi cho khách.

Hoài Nam đã lên mạng rao bán các món được chế biến nguồn thực phẩm có sẵn, gửi từ quê ra như lạc, nem chua… Sau hai ngày kinh doanh cô bạn sinh viên đã thu về gần 1,5 triệu đồng. Để tiết kiệm chi phí, Nam phụ trách cả việc ship hàng.

"Sau khi trừ các chi phí, lãi thu về sau hai ngày làm thêm gần 1 triệu đồng. Với sinh viên, mức thu nhập này là quá cao. Tuy nhiên, do phải vận chuyển hàng, nhất là vào buổi tối nên khá mệt. Nếu làm cả giải bóng đá, chắc sức khỏe của mình không đủ", Nam tâm sự.

Theo lời kể của Hoài Nam, lý do giúp cô bán đắt hàng giá tiền rẻ nên nhận được ủng hộ của nhiều người, đặc biệt là những vị khách cũng là sinh viên như cô.

Khi nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao trong mùa World Cup 2018, đặc biệt hướng tới nhóm đối tượng nam giới, các tiểu thương tung sản phẩm cũng đa dạng hơn, gồm các loại đồ uống như bia, rượu, và đồ ăn kèm như mực, cá chỉ vàng, nem nướng đã được chế biến sẵn.

Tuy chỉ kinh doanh những đồ lặt vặt giá rẻ, nhưng không ít người cho biết, do đánh vào tâm lý muốn mua đồ ăn nhanh, rẻ vào những đốt giờ đặc biệt như 10h đêm đến 3h sáng, nên họ có thu nhập cao hơn trong mùa World Cup. Các đơn đặt hàng gia tăng chủ yếu vào các giờ từ buổi chiều, đến đêm muộn.

Rủng rỉnh túi tiền nhờ buôn đồ ăn vặt 3.000 đồng cho dân “cày” World Cup - Ảnh 2.

Dịch vụ bán và giao đồ ăn vặt nở rộ dịp World Cup.

Vì có thời gian từng làm thêm trong chợ đầu mối nên chị Minh Thu (trú tại một khu chung cư ở Hoài Đức, Hà Nội) quen biết nhiều đại lý, có thể mua ngô, khoai, các loại đồ khô giá rẻ. Chị quyết định bỏ ra 10 triệu đồng, nhập hàng và các nguyên liệu chế biến để làm thêm trong mùa bóng đá.

Nhắm tới lượng khách chủ yếu là người sống trong khu dân cư, chị Thu đã lên chợ dân cư của tòa nhà, rao bán đủ mặt hàng ăn nhậu, chống "nhạt mồm, nhạt miệng" và buồn ngủ. Cách làm đơn giản này đã giúp tiểu thương tiết kiệm được công vận chuyển hàng cho khách.

Theo đó, các món ngô, khoai, trứng vịt lộn luộc chỉ có giá bình dân từ 5.000 – 7.000 đồng/món. Chân gà ngâm xoài ớt, chân vịt rút xương ngâm sả tắc, thịt lợn khô gác bếp... tuy có giá đắt hơn, từ 70.000 đồng/hộp đã chế biến, nhưng các món này đều cháy hàng vì lượng khách mua về làm món nhậu xem World Cup tăng đột biến.

Khách quá đông, chị Thu đã phải huy động cả người thân trong gia đình phụ giúp việc chuyển hàng. Chị cho hay, chỉ khoảng 5 ngày bắt đầu bán hàng, số vốn ban đầu bỏ ra đã thu hồi đủ. Dự kiến, với số hàng đủ bán cho 5 ngày tiếp theo, chị Thu sẽ có thể lãi từ 8-10 triệu đồng.

"Tiết kiệm tiền thuê cửa hàng, ít vốn, nhưng bù lại bạn phải xây dựng dịch vụ giao hàng tốt, đúng giờ, đồ ăn vặt ngon, rẻ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nếu không rất dễ mất khách", chị Thu chia sẻ.

Mặc dù kinh doanh mặt hàng "hái ra tiền" trong mùa World Cup 2018, nhưng không ít người tâm sự gặp những tình huống "dở khóc, dở cười" như khách hủy đơn hàng khi vừa chuyển đến hoặc chê mùi vị không ngon, đồ ăn đã hết nóng.

"Dân văn phòng cực kỳ khó tính trong vấn đề ăn uống, nên món ăn phải thật ngon và thực đơn phải đa dạng để họ đổi món. Trong khi sinh viên lại muốn giá bình dân. Nam giới thì chỉ cần hàng đến nhanh, đúng giờ. Nói chung, chiều theo ý khách hàng cũng rất mệt", chủ hàng kinh doanh mùa World Cup cho biết.

Theo kinh nghiệm của chủ hàng này, để tiết kiệm chi phí, các món cần ít nguyên liệu chế biến, hoặc ít cầu kỳ, có thể sơ chế trước để bảo quản, sẽ giúp tiết kiệm thời gian, đặc biệt trong những thời điểm đông khách như mùa World Cup.

Ngoài ra, việc tập trung vào các món ăn ít bị ảnh hưởng do thời gian ăn và khoảng cách giao hàng sẽ giúp tiểu thương giữ chân khách.

Trong mùa World Cup, khi những hàng quán kinh doanh đồ ăn đã đóng cửa vào tối muộn thì nhiều cửa hàng mở cửa 24/24h ở Hà Nội cũng được cơ hội "ăn nên, làm ra".

Theo nhân viên chuỗi cửa hàng tiện lợi trên đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Phong Sắc, Trung Hòa... khoảng một tuần nay, lượng khách đến mua hàng tại quán vào khoảng thời gian từ 9h tối đến 4h sáng có phần đông hơn, quầy ăn và khu ngồi tự do tại quán luôn trong tình trạng chật kín khách.

"Đây đều là những "cú đêm" xem bóng đá, họ muốn mua các món mì tôm, bánh mì để chống đói sau khi xem xong trận. Cửa hàng đã phải nhập thêm gấp đôi số lượng hàng có thể chế biến thành món ăn nhanh để kịp phục vụ khách", nhân viên cửa hàng cho hay.

Theo Hoàng Linh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên