Samsung mở bán Galaxy Z Fold3, Z Flip3 tại Việt Nam, ghi nhận doanh số kỷ lục
Các hệ thống bán lẻ đều cho biết số lượng khách hàng đặt cọc Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 tăng mạnh so với năm ngoái. Vì thế, Samsung buộc phải ngừng chương trình đặt hàng sớm hơn dự kiến.
- 16-09-2021Grab mở lại dịch vụ Food, Mart và Express tại 19 quận huyện Hà Nội từ sáng 17/9
- 16-09-2021Hà Nội đề xuất shipper được giao đồ ăn tại 19 quận, huyện, thị xã
- 16-09-2021iPad mini mới chính hãng có giá từ 15 triệu đồng tại Việt Nam
Ngày 17/9, 2 mẫu smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung là Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 được mở bán tại thị trường Việt Nam. Các hệ thống bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS hay Hnam Mobile đồng loạt giao máy đến với khách hàng.
Đại diện Samsung Việt Nam không cung cấp số lượng đặt hàng cụ thể nhưng tiết lộ đã nhận lượng đặt hàng cao kỷ lục, vượt rất xa thế hệ trước.
Đại diện hệ thống FPT Shop cho biết đơn vị này đã nhận hơn 5.700 đơn đặt trước cho cả Z Fold3 và Z Flip3. Tỉ lệ đặt hàng giữa Galaxy Z Flod3, Galaxy Z Flip3 chiếm lần lượt là 67% và 33%. Đối với Galaxy Z Fold3, khách chọn chủ yếu phiên bản màu xanh trong khi màu kem trên Galaxy Z Flip3 được ưa chuộng nhất.
Người dùng Việt ưa chuộng Galaxy Z Fold3 hơn Z Flip3.
Trong khi đó, tại hệ thống CellphoneS, tổng số đơn đặt hàng Galaxy Z mới đạt 1.500 máy. Khách hàng đặt chủ yếu là Galaxy Z Fold3 với tỉ lệ 66% so với Z Flip 3. “Số lượng Galaxy Z mới bán ra tại Việt Nam trong đợt đầu tăng tới 1.200% so với năm ngoái. Thành công của Galaxy Z mới đến từ mức giá hợp lý, rẻ hơn khoảng 20% so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, bộ đôi này đã nâng cấp độ bền, cấu hình, camera ẩn dưới màn hình. Ngoài ra, việc Galaxy Note bị khai tử cũng khiến người dùng đổ xô mua Galaxy Z mới”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.
Các hệ thống bán lẻ đều cho biết số lượng máy hiện tại vẫn đủ để có thể trả hàng cho khách đặt cọc trong khi phải đến đầu tháng 10 mới có đợt hàng mới để phục vụ khách hàng mua trực tiếp.
Do tình hình giãn cách xã hội vẫn còn, hạn chế ra ngoài, tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội các hệ thống bán lẻ sẽ thực hiện giao hàng tận nhà cho khách. Ở các tỉnh thành khác như Hải Dương, Bình Dương, Hải Phòng và 1 số quận huyện được mở cửa, khách hàng sẽ tới các cửa hàng để nhận máy trong hôm nay.
Galaxy Z mới đạt doanh số ấn tượng tại Việt Nam.
"Cơ bản Galaxy Z mới hướng đến người dùng cao cấp. Đối tượng này không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh. Họ vẫn có thu nhập và cả tiền rủi ro. Phân khúc smartphone bị ảnh hưởng nhiều nhất là dưới 10 triệu đồng", chủ một hệ thống di động ở TP.HCM nhận định.
Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 được đánh giá có độ bền tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, thiết bị sở hữu màn hình 120 Hz giúp các thao tác trở nên nhanh chóng mượt mà. Galaxy Z Fold3 là mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình, điều này giúp máy cho khả năng hiển thị tràn viền. Vẫn có những nếp nhăn ở giữa màn hình của Galaxy Z Fold3. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng quá lớn trong khi sử dụng.
Màn hình ngoài của Galaxy Z Fold3 vẫn có kích thước 6,2 inch (2.268 x 832 pixel) còn khi mở ra là 7,6 inch (2.208 x 1.768 pixel). Người dùng sẽ sử dụng loại bút cảm ứng riêng cho máy mang tên S Pen Pro (hỗ trợ cho cả thiết bị khác như Galaxy Tab hoặc Galaxy Book và S Pen Fold Edition). Tuy nhiên, Galaxy Z Fold3 sẽ không có khe cắm để nhét bút như dòng Note.
Galaxy Z Flip3 dùng màn hình 6,7 inch (2640 x 1080 pixel), bằng với thế hệ cũ. Đây là màn hình Super AMOLED siêu mỏng, bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus thế hệ mới. Theo các chuyên gia, 2021 có thể là năm "bước ngoặt" cho thị trường điện thoại gập khi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 ghi nhận doanh số đặt trước ấn tượng. Điện thoại gập sẽ ngày càng phổ biến, thay vì được xem là hàng "độc lạ" như trước đây.
Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research dự đoán vào năm 2023, smartphone màn hình gập sẽ có mức tăng trưởng gấp 10 lần so với hiện tại. Samsung sẽ thống trị thị trường smartphone màn hình gập với gần 75% thị phần.