Samsung tự phát triển trí tuệ nhân tạo để thách thức Apple
Samsung Electronics Electronics đã phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) để trang bị cho mẫu điện thoại sắp ra mắt Galaxy S8, động thái nhằm cạnh tranh với các sản phẩm của Google.
- 13-03-2017Công ty pin của Samsung nhận án phạt "khủng" do thao túng giá
- 12-03-2017Samsung Electronics hoàn tất thương vụ thâu tóm Harman
- 09-03-2017'Thái tử Samsung' phủ nhận mọi cáo buộc trước phiên tòa thế kỷ
- 09-03-2017Apple thu lợi nhuận gấp 5,4 lần so với Samsung Mobile trong năm 2016
- 02-03-2017“Thái tử” ngồi tù, Samsung có thành rắn mất đầu?
Giống như Siri trên những chiếc iPhone hay iPad của Apple, trí thông minh nhân tạo của Samsung có thể cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích hay thậm chí là những lời khuyên. Theo đó, Samsung thiết kế một nút cạnh sườn chiếc S8 để người dùng có thể kích hoạt trợ lý ảo mà họ gọi là Bixby.
Thông tin về Bixby chỉ được Samsung công bố vào cuộc họp báo khi chỉ còn vài ngày nữa S8 sẽ được giới thiệu chính thức tới người sử dụng trên khắp thế giới. Giống như các đối thủ, AI của Samsung cho phép phân tích hành vi của người dùng để tìm ra sự quan tâm của họ tới các sản phẩm trước khi cung cấp cho họ nhà sản xuất cũng như giá cả của nó.
Hiện tại, S8 là sản phẩm Samsung dồn tâm huyết nhiều nhất nhằm gỡ lại những thất bại sau sự cố nổ pin với mẫu Galaxy Note 7 hồi năm ngoái. Với những công nghệ ưu việt trên chiếc điện thoại mới, Samsung kỳ vọng sẽ lấy lại được vị thế dẫn đầu toàn cầu về điện thoại thông minh. Trong sự cố với Note 7, Samsung mất khoảng 6 tỷ USD chỉ để thu hồi những máy bán ra.
Trở lại với Bixby, Samsung sẽ cài đặt sẵn nó trong giao diện của chiếc điện thoại mới. Đây là xu thế tất yêu của điện thoại thông minh bởi trong những năm qua, các chuyên gia hàng đầu ở Thung lũng Silicon đã dành nhiều tâm huyết để phát triển AI và cài chúng vào các thiết bị.
Siri của Apple, Alexa và Cortana của Microsoft hay giờ đây là Bixby của Samsung đang là những cái tên phổ biến nhất trong cuộc đua AI. Chúng có thể giao tiếp, hiểu được tiếng nói của người sử dụng hay thậm chí dự đoán nhu cầu và cung cấp thông tin kịp thời. Những chiếc điện thoại thông minh hiểu được người dùng sẽ là lợi thế cạnh tranh mà cả Apple và Samsung đều muốn có để giành thị phần.