Sau bồn cầu công nghệ cao, công ty Nhật ra mắt bồn tắm kích thích não
Từ sản xuất nồi cơm điện, điều hòa tới các thiết bị nhà vệ sinh cao cấp tới bồn cầu công nghệ cao, Toto lại thêm một lần khiến thế giới kinh ngạc khi giới thiệu loại bồn tắm có khả năng kích thích não để mang đến “sự thư giãn cuối cùng”.
- 13-03-2017Hàng chục nghìn "doanh nghiệp xác sống" đeo bám kinh tế Nhật Bản
- 13-03-2017Nhật Bản để ngỏ khả năng tấn công phủ đầu căn cứ đối phương
- 11-03-2017Người Nhật Bản làm đô thị thông minh như thế nào?
- 11-03-201712.000 cành anh đào Nhật Bản khoe sắc tại Hà Nội
- 09-03-2017Người phụ nữ quyền lực nhất Nhật Bản: Sống trong tầng lầu 30m2, không chồng và rất thích chó
Trong Hội chợ công nghiệp diễn ra tại Frankfurt, Đức, Công ty Nhật Bản Toto Ltd đã giới thiệu bồn tắm công nghệ cao được lấy cảm hứng từ các liệu pháp kích thích não, nhằm giúp người sử dụng có được “sự thư giãn cuối cùng”. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, công nghệ mới giúp con người cảm thấy như rơi vào trạng thái bồng bềnh khi sử dụng.
Với tên gọi Flotation Tub, bồn tắm công nghệ cao dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 4 tới. Dù chưa có giá bán đề xuất nhưng sản phẩm này nhằm vào người tiêu dùng thu nhập cao tại châu Âu, Mỹ, Trung Đông hay Trung Quốc. Sản phẩm ra mắt đúng thời điểm Toto sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Nói về sự ra đời của sản phẩm mới, chủ tịch Toto Madoka Kitamura cho biết: “Trước đây, chúng tôi luôn nghĩ phải làm sao để bán cho thế giới những sản phẩm được phát triển cho thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, bây giờ, chúng tôi cố gắng tạo ra những sản phẩm nhằm vào thị trường nước ngoài thay vì phục vụ nhu cầu trong nước”.
Flotation Tub được thiết kế để đưa người tắm vào trạng thái thư giãn cao nhất. Con người ta thường nảy ra ý tưởng trong lúc tắm và bồn tắm Flotation Tub sẽ kích thích não để các ý tưởng được nảy sinh nhiều hơn. Nhà sản xuất cũng cho biết thiết bị này không gây hại tới sức khỏe con người.
Từ năm 1958, Toto đã thiết kế bồn tắm cho người tiêu dùng Nhật Bản. Tuy nhiên, Flotation Tub sẽ không phục vụ thị trường truyền thống của công ty. Nó dài hơn 2 m và to gấp rưỡi các sản phẩm được bán ở Nhật. Flotation Tub được làm tròn, kèm theo gối đầu có thể điều chỉnh vị trí. Bồn cầu còn được trang bị hệ thống massage bằng nước để giúp thư giãn.
Trong khi thị phần trong nước đang sụt giảm, Toto muốn nâng doanh thu ở nước ngoài lên 50% so với 22% như hiện nay. Flotation Tub được mô tả là nỗ lực của hãng trong việc tạo ra các sản phẩm có tính cạnh tranh toàn cầu. Chính vì thế, nó được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn cao của khách hàng châu Âu.
Tuy nhiên, thách thức của Flotation Tub tại các thị trường mới là thiếu hệ thống phân phối. Ngoài chất lượng, Flotation Tub cần một mạng lưới các đại lý để có thể lắp đặt và giúp sản phẩm hoạt động hoàn hảo. Nó khác so với việc chỉ bán một mặt hàng đơn thuần.
Đây không phải lần đầu Toto phải đương đầu với thách thức khi bán sản phẩm công nghệ cao. Trong quá khứ, họ đã cho ra mắt bồn vệ sinh cao cấp thông minh với các tính năng tự động tẩy rửa, làm sách cũng như kiểm soát mùi bằng cách phun chất lỏng đặc biệt vào bồn cầu. Một số nhà vệ sinh của Toto được lắp đặt trong các bệnh viện có bố trí sẵn máy đo lượng nước tiểu.
Các nhà nghiên cứu của Toto cũng sử dụng siêu máy tính để tính toán dòng chảy của nước xả nhằm đảm bảo xối sạch mọi tạp chất trong bồn cầu nhưng tiết kiệm nước một cách tối đa. Đây là sản phẩm quan trọng giúp đảm bảo doanh thu cho Toto trong những năm qua. Sự ra đời của Flotation Tub được kỳ vọng nối dài và thúc đẩy những thành công trước đó.
Bồn tắm công nghệ cao của Toto, Nhật Bản.