MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sau một đêm xếp hàng hứng nước, chung cư ở TP Thủ Đức được cấp nước trở lại

05-04-2024 - 06:43 AM | Xã hội

Sau nhiều giờ vật vã vì mất nước, người ở chung cư Ehomes Phú Hữu thuộc TP Thủ Đức, TP.HCM thở phào nhẹ nhõm vì có nước trở lại.

Tối 4/4, trả lời VTC News, anh Nguyễn Văn Hoàng (cư dân Ehomes Phú Hữu) cho hay, hiện Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức đã bơm nước lên nhà từng hộ dân sử dụng. Còn trước đó, tuy nước được bơm về bể chứa của chung cư nhưng chưa thể bơm lên từng căn hộ.

“Chiều nay nước đã bơm lên tới nhà rồi dù còn hơi yếu. Để hỗ trợ người dân, công ty cấp nước mang xe bồn đến tiếp nước, tôi nghĩ khoảng 10 xe” , anh Hoàng nói thêm.

Sau một đêm xếp hàng hứng nước, chung cư ở TP Thủ Đức được cấp nước trở lại- Ảnh 1.

Chiều 4/4, hàng nghìn cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu đã có nước sinh hoạt trở lại.

Liên quan vụ việc trên, đại diện của Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV Sawaco gửi lời xin lỗi đến người dân. Đại diện Sawaco nói đã xử lý xong sự cố trong chiều 4/4.

Sawaco cũng nêu rõ nguyên nhân xảy ra sự cố do đơn vị thi công di dời tuyến ống cấp nước DN400 trên đường Nguyễn Thị Định phục vụ dự án Xây dựng nút giao thông An Phú ở TP Thủ Đức (Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông là chủ đầu tư).

Sau một đêm xếp hàng hứng nước, chung cư ở TP Thủ Đức được cấp nước trở lại- Ảnh 2.

Nước đang được bơm xuống bể chứa nước sạch của chung cư Ehomes để người dân sử dụng.

“Theo thỏa thuận ban đầu, thời gian ngưng nước tuyến ống để phục vụ công tác đấu nối không quá 7 giờ (vào ban đêm), tuy nhiên đơn vị thi công là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Cấp thoát nước và Môi trường xây dựng Waseen thực hiện di dời ống cấp nước DN400 chưa đúng tiến độ ngưng nước như đã thoả thuận” , đại diện Sawaco nói.

Cụ thể, thời gian ngưng nước theo đề xuất của Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình giao thông là 6 giờ (từ 22h ngày 2/4/2024 đến 4h ngày 3/4/2024).

Tuy nhiên, đơn vị thi công đã tự thực hiện thi công cắt ống DN400 trước thời điểm cô lập tuyến ống lúc 22h ngày 2/4. Việc cô lập tuyến ống DN400 tiếp theo là bắt buộc phải thực hiện, do ống đã cắt gây xì nước và để đảm bảo tiến độ thi công nút giao An Phú.

Sau một đêm xếp hàng hứng nước, chung cư ở TP Thủ Đức được cấp nước trở lại- Ảnh 3.

Hình ảnh ghi nhận vào trưa 4/4, nhiều xe bồn chứa nước sạch vẫn được Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức (Công ty con của Sawaco) đưa đến hỗ trợ cư dân Ehomes.

Sau một đêm xếp hàng hứng nước, chung cư ở TP Thủ Đức được cấp nước trở lại- Ảnh 4.

Hình ảnh người dân lấy nước từ xe bồn.

Thời gian thực tế công tác thi công đấu nối hoàn tất lúc 13h14 ngày 3/4/2024 (thời gian ngưng nước hơn 14 giờ so với văn bản đề xuất là 6 giờ).

Theo đại diện Sawaco, sự việc trên gây ảnh hưởng thiếu nước cục bộ một số phường gồm: Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi và một phần phường Cát Lái của TP Thủ Đức.

Trong thời gian tạm ngưng nước, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một Thành viên đã tăng cường 10 xe bồn cung cấp nước trực tiếp cho người dân tại khu vực thiếu nước cục bộ.

Sau một đêm xếp hàng hứng nước, chung cư ở TP Thủ Đức được cấp nước trở lại- Ảnh 5.

Đêm 3/4, hàng nghìn người dân ở chung cư Ehomes xách xô xuống sân chờ hứng nước ở xe bồn.

Từ sự cố này, Sawaco đề nghị Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông cần chấn chỉnh đơn vị thi công, tránh ngưng nước kéo dài làm ảnh hưởng đến nhu cầu cung cấp nước cho người dân khi thực hiện công tác di dời ống cấp nước tương tự.

Trước đó, đêm 3/4, hàng nghìn người dân sống ở chung cư Ehomes Phú Hữu xếp hàng rồng rắn, mang theo xô chậu chen chúc đến hứng nước ở xe bồn. Một số người dân phản ánh rằng bị thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, nhiều hộ gia đình đã phải ra các cửa hàng tiện lợi, tạp hoá để mua nước đóng chai về nấu ăn.

Thậm chí, có người dân phải chạy xe cả cây số ra các cửa hàng trong khu vực để tìm mua nước về dùng.

Lương Ý/ VTC News

VTC News

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên