MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Shiseido Takashimaya - Sự kết hợp của thương mại và nghệ thuật

29-07-2016 - 13:30 PM | Sống

Từ ngày 31/7/2016, những người yêu mến Shiseido có thêm một địa điểm để trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm làm đẹp của thương hiệu này ngay tại khu trung tâm thương mại danh tiếng từ Nhật Bản - Takashimaya.

Takashimaya và cuộc chinh phục châu Á

Takashimaya hiện nay đã phát triển vượt bậc và không ngừng sáng tạo, đối mặt thử thách ở trong thị trường Nhật Bản lẫn thị trường quốc tế để cung cấp các giá trị mới cho từng độ tuổi, cho toàn xã hội.

Lịch sử 180 năm của Takashimaya đang được viết tiếp khi tập đoàn quyết định chinh phục thị trường Đông Nam Á trong thập niên này. Hiện tại, Takashimaya đã có 20 trung tâm ở Nhật, 3 trung tâm ở Singapore, Thượng Hải, Đài Bắc.

Với những trung tâm nòng cốt này, tập đoàn này đã tiến hành triển khai một loạt các hoạt động kinh doanh bao gồm phát triển, xây dựng và thiết kế. Takashimaya hiện đang thực hiện chiến lược xúc tiến dọc theo 2 trục chính là Trung Quốc và Asean như 2 thị trường trọng điểm để phát triển tương lai, do đó việc mở một trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2016 cũng nằm trong kế hoạch đề ra ấy.

Sự kết hợp của thương mại và nghệ thuật

Hướng theo tiêu chí “onko-chishin – học tập từ quá khứ”, mỗi trung tâm thương mại của Takashimaya, bên cạnh sự có mặt của các thương hiệu nổi tiếng xa hoa, thường ít khi thiếu một phòng trưng bày nghệ thuật, một dạng bảo tàng thu nhỏ.

Châm ngôn bất di bất dịch để làm kim chỉ nam cho hoạt động của Takashimaya là “Đặt con người lên hàng đầu” và “Cải tiến nhưng không thay đổi”. Tập đoàn luôn có những chính sách thích hợp để tạo ra phong cách sống và văn hóa mới hướng đến tương lai nhưng đồng thời vẫn bảo tồn giá trị truyền thống và nghệ thuật Nhật Bản.

Đó cũng chính là lý do đã mang đến mối duyên liên kết giữa Takashimaya với thương hiệu danh tiếng Shiseido. Với bề dày lịch sử 140, Shiseido là một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất thế giới và luôn đi theo triết lý chất lượng sản phẩm kết hợp với khuynh hướng nghệ thuật.

Shiseido đã mở ra một không gian triển lãm nghệ thuật từ năm 1919, Shiseiso Gallery được xem là phòng trưng bày lâu đời nhất còn hoạt động tại Nhật Bản cho đến ngày nay. Trong suốt gần một thế kỷ, nơi này vẫn theo đuổi những hoạt động phi lợi nhuận gần như liên tục, chỉ đóng cửa khi có động đất, chiến tranh, tái xây dựng hoặc các thăng trầm khác.

Cho đến nay, tại Shiseido Gallery đã diễn ra hơn 3.100 triển lãm mà rất nhiều trong số đó là sự kiện ra mắt công chúng của các nghệ sỹ “hạt giống” sau này có đóng góp lớn vào nền nghệ thuật xứ sở mặt trời mọc.

Shiseido cũng thường xuyên cộng tác với các nhà thiết kế tài ba để cho ra đời những “tác phẩm mỹ phẩm”. Cuối năm 2015, Shiseido đã ra mắt Bộ sưu tập sắc màu phiên bản đặc biệt Festive Camellia, một tuyệt tác nghệ thuật với sự kết hợp độc đáo giữa bậc thầy trang điểm Dick Page và nhà thiết kế thời trang danh tiếng Yohji Yamamoto.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp rực rỡ, sự cao quý và sức sống mãnh liệt của đóa hoa trà đang bung tỏa, Yohji Yamamoto đã chia sẻ về thiết kế này “Những bông hoa trà luôn mạnh mẽ, tràn đầy năng lương từ thời điểm hé nở cho đến cả khi phai tàn, với nhiều vẻ đẹp khác nhau vào từng giai đoạn của cuộc đời. Sức sống mãnh liệt và kiêu hãnh của loài hoa này cũng chính là đại diện cho những phẩm chất cao quý của phụ nữ dù ở bất kỳ độ tuổi nào.”

Dấu ấn Shiseido tại Takashimaya: Cảm hứng Nhật Bản đương đại

Cửa hàng Shiseido tọa lạc ngay khu trung tâm của tầng trệt và được thiết kế với vẻ riêng biệt, độc đáo, tập trung vào 3 yếu tố chính Ánh sáng - Chất liệu - Kết cấu. Sắc đỏ chủ đạo trên nền trắng thể hiện một phong cách hiện đại, ấm áp và đa dạng, mang đậm hơi thở Nhật Bản đương đại. Đây là cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam và địa điểm thứ 5 trên toàn thế giới được mang thiết kế hoàn toàn mới này.

Ichigo Ichie - Nhất kỳ Nhất hội là triết lý đến từ nghi lễ trà thiền của người Nhật được chọn làm nguồn cảm hứng khi bài trí không gian cửa hàng đặc biệt này với ý nghĩa “Hãy trân quý từng cuộc gặp gỡ và tận hưởng khoảnh khắc hiện tại”.

Mọi duyên gặp gỡ đều vô cùng quý giá, luôn là duy nhất và không bao giờ lặp lại. Vì thế, ta hãy trải nghiệm nó với trọn tâm tư. Do đó, cửa hàng được thiết kế với không gian mở như chào đón những người bạn đồng điệu tìm đến.

Khi ngồi vào chiếc ghế mềm mại đặt cạnh bàn trang điểm và mở những ngăn tủ kéo với những món mỹ phẩm đã ngăn nắp xếp đặt sẵn, chính là bước vào một cuộc phiêu du để tự do khám phá thế giới làm đẹp của Shiseido, để tìm kiếm, cảm nhận nét đẹp riêng của mình và tô điểm chúng với các món mỹ phẩm yêu thích. Đấy là ý tưởng và mong muốn mà thương hiệu Shiseido dành tặng cho tất cả phái đẹp.

Từ ngày 31/7/2016, khi đến trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm làm đẹp của thương hiệu Shiseido Takashimaya tại số 65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, phái đẹp sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động hấp dẫn cùng với các chương trình quà tặng và khuyến mãi đặc biệt nhân dịp khai trương.

Thông tin chi tiết tại https://shiseidobeauty.com.vn/store-takashimaya

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên