TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

"Siêu thực phẩm" chuối chín: Đây là lí do chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ít nhất 3 quả mỗi ngày

12-03-2017 - 07:41 AM | Sống

"Siêu thực phẩm" chuối chín: Đây là lí do chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ít nhất 3 quả mỗi ngày

Theo thống kê, 96% các gia đình ở Mỹ đều mua chuối ít nhất một lần mỗi tháng. Các nghiên cứu chứng minh rằng, chuối có thể cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể nhiều gấp 3 lần hoa quả khác, đặc biệt là kali với 1500mg.

Dưới đây là những lí do chính xác mà các chuyên gia khuyên bạn nên ăn ít nhất 3 quả chuối mỗi ngày:

1. Điều chỉnh huyết áp

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn ít nhất 3 quả chuối mỗi ngày có thể giúp điều hòa huyết áp đáng kể. Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 422 mg kali và gần như không chứa muối. Tỉ lệ kali - natri cao giúp giảm tác động tăng huyết áp của natri trong chế độ ăn uống. Vì vậy, bạn nên thay đồ ăn vặt khoai tây chiên hay snacks bằng một quả chuối sẽ tốt hơn cho sức khỏe tim mạch.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chuối cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan. Đây là loại dinh dưỡng quan trọng, giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể. Ăn chuối thường xuyên giúp tiêu hóa trơn tru, không gây kích ứng với đường ruột. Thực tế, chuối còn giúp làm dịu đường tiêu hóa, khôi phục các khoáng chất sau rối loạn tiêu hóa. Ăn một quả chuối sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm các vấn đề về táo bón. Chuối là loại thực phẩm rắn các bác sĩ khuyên nên cho trẻ sơ sinh dùng đầu tiên.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng vào bữa sáng để khởi đầu mới ngày mới tràn năng lượng.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng vào bữa sáng để khởi đầu mới ngày mới tràn năng lượng.

3. Giúp tái tạo tế bào

Chuối rất giàu vitamin B6. Mỗi quả chuối có thể cung cấp tới 20% lượng B6 cần thiết cho một người lớn. Vitamin B6 giúp cơ thể sản sinh ra insulin, hemoglobin và các axit amin cần thiết để tạo ra các tế bào khỏe mạnh. Nó cũng giúp sản xuất kháng thể chống lại nhiễm trùng.

Chuối cũng là thực phẩm rất tốt cho người thiếu máu. Hàm lượng sắt cao kích thích cơ thể bổ sung hemoglobin, số lượng hồng cầu trong máu.

4. Chuối rất giàu vitamin C

Khi nói đến các loại quả giàu vitamin C, có thể bạn sẽ nghĩ tới dâu tây, cam, chanh nhiều hơn. Thực tế, chuối có thể đáp ứng 15% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng, làm trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể. Vitamin C giúp các mạch máu luôn khỏe mạnh, củng cố các collagen liên kết các cơ, xương và các mô.

5. Ăn chuối để cảm thấy hạnh phúc hơn

Một quả chuối cỡ vừa có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 27mg magie. Khoáng chất này có thể thúc đẩy tâm trạng, giúp bạn ngủ ngon hơn. Trung bình, đàn ông cần 420mg, phụ nữ cần 320mg magie mỗi ngày. Nếu thiếu magie, bạn có thể thường xuyên cảm thấy lo lắng, dễ cáu kỉnh, trầm cảm và các rối loạn tinh thần khác.

Chế độ ăn hàng ngày của nhiều người không đáp ứng đủ lượng magie cần thiết. Vì thế, bạn nên cân nhắc việc ăn chuối vào bữa xế chiều để bổ sung năng lượng và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, vỏ chuối có thể giúp làm trắng răng một cách diệu kỳ. Sử dụng vỏ chuối chà xát lên răng trong 2 phút sau khi đánh răng để có nụ cười rạng rỡ hơn!

Thu Hoài

Theo Trí thức trẻ/Lifehack