MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

SSI Research: Xiaomi có thể giành thêm 1-2% thị phần từ Vsmart bỏ lại, thúc đẩy đà tăng trưởng của nhà phân phối độc quyền Digiworld đến năm 2022

13-05-2021 - 09:08 AM | Doanh nghiệp

SSI Research: Xiaomi có thể giành thêm 1-2% thị phần từ Vsmart bỏ lại, thúc đẩy đà tăng trưởng của nhà phân phối độc quyền Digiworld đến năm 2022

SSI Research ước tính Xiaomi có thể giành thêm 1-2% thị phần do Vsmart rời thị trường và giành thêm 3% thị phần từ Oppo (thị phần Oppo suy yếu từ nửa cuối 2020 do giá cả không còn cạnh tranh).

Tập đoàn Vingroup vừa thông báo sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động để tập trung nguồn lực cho VinFast. Động thái này theo giới phân tích sẽ tăng thêm cơ hội giành lấy thị phần cho những thương hiệu khác, đặc biệt Xiaomi.

Điểm lại, VinSmart chính thức ra mắt vào tháng 6/2018, phân khúc giá bán dao động từ 600.000 đến 8,8 triệu đồng/chiếc. Sau gần 3 năm phát triển, VinSmart đã ra mắt thị trường 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu ti vi. Dựa trên số liệu của GFK, thị phần điện thoại của VinSmart và Xiaomi tại cuối tháng 3/2021 lần lượt là 8,2% và 13%.

Trong báo cáo mới nhất, SSI Research nhận định, các mẫu sản phẩm giá rẻ của Xiaomi sẽ có cơ hội lấy được một phần thị phần mà Vsmart bỏ lại, đặc biệt dòng Redmi. Trong đó, Digiworld – nhà phân phối độc quyền Xiaomi – sẽ duy trì đà tăng trưởng cao đến năm 2022 và về sau khi sản phẩm Vsmart hết dòng đời và 2G bị tắt ở Việt Nam.

SSI Research ước tính Xiaomi có thể giành thêm 1-2% thị phần do Vsmart rời thị trường và giành thêm 3% thị phần từ Oppo (thị phần Oppo suy yếu từ nửa cuối 2020 do giá cả không còn cạnh tranh).

Bên cạnh đó, dự kiến đến 2022, mạng 2G bị tắt ở Việt Nam sẽ tạo ra nhu cầu thay thế từ điện thoại phổ thông (hiện chiếm 1/3 tổng số lượng điện thoại) sang điện thoại thông minh. Giá điện thoại phổ thông chủ yếu ở phân khúc cấp thấp, do đó các thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ (như Xiaomi, Oppo, Realme, Vivo) sẽ được hưởng lợi.

SSI Research: Xiaomi có thể giành thêm 1-2% thị phần từ Vsmart bỏ lại, thúc đẩy đà tăng trưởng của nhà phân phối độc quyền Digiworld đến năm 2022 - Ảnh 1.

Về phía Xiaomi, tiếp tục chủ trương hướng tới người tiêu dùng thông qua hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, giá thành hợp lý khi tới tay người tiêu dùng, trong quý đầu năm Xiaomi đã ra mắt chuỗi các sản phẩm từ điện thoại di động đến các sản phẩm khác nhau trong hệ sinh thái, gồm điện thoại Redmi Note 9T/Redmi 9T, Redmi Note 10 Series, Mi 11…

Sang quý 2, Xiaomi chính thức mở bán 2 phiên bản điện thoại Mi 11 Lite và Mi 11 Lite 5G. Đồng thời, hãng cũng ra mắt thị trường Việt Nam Mi Smart Band 6.

Liên quan đến thông tin Xiaomi mở cửa hàng chính thức tại Việt Nam, đại diện Digiworld mới đây đã khẳng định hiện Xiaomi vẫn hoạt động tại Việt Nam thông qua các đối tác.

Trong đó, không chỉ điện thoại, thiết bị thông minh…, DGW còn phát triển thêm mảng mới là Home Appliance (thiết bị gia dụng) của thương hiệu Xiaomi. Theo DGW, thị trường tivi, máy giặt… hiện có quy mô 2,4 tỷ USD cũng là thị trường mới tiềm năng của DGW trong tương lai, Công ty kế hoạch cố gắng để có thể chiếm một thị phần đáng kể tại thị trường này. Đây cũng là một trong những động thái mở rộng để đảm bảo tăng trưởng 25%/năm thời gian tới. Dù vậy, năm 2021 bước đầu tham gia phân phối Home Appliance, do tuỳ thuộc vào tiến độ nhà máy... DGW chưa ghi nhận doanh thu vào con số tổng.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên