TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sự cố cháy Block B3 - Chung cư The Park Residence nghi xuất phát từ tủ điện

31-10-2019 - 09:11 AM | Bất động sản

Sự cố cháy Block B3 - Chung cư The Park Residence nghi xuất phát từ tủ điện

Khói bốc ra ở khu vực hành lang tầng 13 Block B3 - Chung cư The Park Residence, được cho là xuất phát từ tủ điện. Sự cố được lực lượng PCCC cơ sở và cảnh sát xử lý kịp thời.

8h20 ngày 30/10, hệ thống báo cháy tại Block B3 - Chung cư The Park Residence phát hiện khói tại hành lang tầng 13 Block B3 và phát chuông cảnh báo. Hệ thống báo cháy chung cư này được kết nối trực tiếp với Cảnh sát PCCC Nhà Bè và Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM nên lực lượng chức năng có mặt kịp thời để xử lý sự cố.

Nguyên nhân sự cố cháy, ban đầu được cho là xuất phát từ nguồn tủ điện tầng 13 gây, gây khói lan ra hành lang. Thiết kế hành lang có cửa sổ thông thoáng nên khói thoát nhanh, không lan vào căn hộ. Vụ cháy không làm ai bị thương hay ngạt khói.

Sự cố cháy Block B3 - Chung cư The Park Residence nghi xuất phát từ tủ điện - Ảnh 1.

Cảnh sát PCCC đến hiện trường xử lý sự cố kịp thời.

Được biết, ngay khi sự cố xảy ra, Đơn vị quản lý tòa nhà CBRE đã có mặt kịp thời, đại diện Chủ đầu tư, cơ quan chức năng địa phương, đơn vị bảo trì hệ thống MEP và lực lượng PCCC phối hợp hiệu quả, nên sự cố nhanh chống được khống chế, xử lý.

Sự phối hợp tốt từ các phía có được nhờ việc thường xuyên diễn tập, đào tạo, kiểm tra PCCC tại chung cư The Park Residence.

Để đảm bảo an toàn cho cư dân block B3, cơ quan Điện lực đã ngừng cấp điện để lau khô hệ thống tủ điện nhiễm nước trong quá trình chữa cháy.

Với trách nhiệm của mình trong sự cố, đại diện Chủ đầu tư và đơn vị Quản lý tòa nhà đã thông báo về việc hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, cho gần 300 căn hộ tại Block B3.

Sự cố cháy Block B3 - Chung cư The Park Residence nghi xuất phát từ tủ điện - Ảnh 2.

Chủ đầu tư và đơn vị Quản lý tòa nhà hông báo về việc hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, cho gần 300 căn hộ tại Block B3.

Chủ đầu tư cho rằng, dù nguyên nhân cháy chưa xác định là do sử dụng điện quá tải tại căn hộ hay từ việc tiếp xúc gây phóng điện tại tủ điện, nhưng sự cố mang lại nhiều phiền toái cho cư dân.

Trong thời gian tới, ngoài việc duy trì hệ thống PCCC hiện đại hiện có và diễn tập thường xuyên, chủ đầu tư cũng cam kết cùng cư dân xác định thiệt hại tài sản nếu có và hỗ trợ bồi hoàn hợp lý.

Chung cư The Park Residence trước đây có nhiều thông tin trái chiều. Tại buổi đối thoại trực tiếp gồm đại diện Chủ đầu tư, UBND và Công an xã Phước Kiển cùng một số khách hàng chưa nhận bàn giao, cảnh sát PCCC Nhà Bè xác nhận chung cư này đã được nghiệm thu PCCC từ năm 2017.

Chung cư The Park Residence cũng có Chứng nhận đảm bảo về chất lượng công trình do Cơ quan thẩm quyền kiểm tra và chứng nhận.

Theo Vi Anh

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên