SUV cho giới siêu giàu Mercedes-Benz G-Class bản concept chạy điện ra mắt tháng 9
Trong khi đó, bản thương mại của Mercedes-Benz EQG có thể ra mắt vào năm 2022 hoặc 2023.
- 14-07-2021Showroom siêu xe "đỉnh" thành tiệm tạp hóa và đại gia 9X lái Mercedes-AMG G63 đi ship gạo, nước mắm
- 09-07-2021Nổi giận với chồng, cô gái lái BMW tông hàng loạt xe Ferrari, Porsche và Mercedes
- 05-07-2021Mercedes-Benz S 500 2021 màu đen bất ngờ lăn bánh tại Hải Phòng: Chiếc thứ hai của đại gia Việt, giá tham khảo gần 10 tỷ đồng
- 29-06-2021Thêm hàng cổ Mercedes-Benz 190SL xuất hiện tại Sài Gòn, phần mui xếp và bộ mâm là chi tiết gây nghi ngờ
- 27-06-2021Mercedes-Benz G63 6x6 độc nhất vô nhị trong lần hiếm hoi lên phố cổ Hà Nội: Rộng gần nửa đường, dài gấp rưỡi xe xung quanh
Chúng ta đều biết Mercedes-Benz đang sản xuất phiên bản chạy điện của mẫu SUV sang chảnh G-Class. Báo cáo mới đây từ Đức cho biết mẫu EQG (tên gọi của sản phẩm này) sẽ ra mắt dưới dạng bản concept vào tháng 9 tới đây, trong khuôn khổ sự kiện IAA Mobility tại Munich.
Tin đồn về việc Mercedes mở rộng dòng G-Class xuất hiện từ tháng 10/2020 khi Mercedes xác nhận kế hoạch sẽ biến G-Claas thành một thương hiệu riêng. Các báo cáo mới đây khẳng định Mercedes sẽ chọn IAA Mobility show để chính thức công bố 3 thương hiệu con – AMG, Maybach và G-Class.
Sẽ là hoàn hảo nếu thương hiệu Đức công bố phiên bản EQ (chạy điện) của mẫu xe off-road đặc trưng của hãng trong cùng thời điểm. Tất nhiên, nó sẽ chỉ ở dạng bản mẫu nhưng các thông tin gần đây cho thấy thiết kế này đã rất gần với bản thương mại.
Tài liệu rò rỉ từ tháng 4/2021 khẳng định G-Class chạy điện sẽ được đặt tên EQG, tương đồng với một số mẫu xe điện khác thuộc dòng EQ. Tài liệu trên cho biết Mercedes-Benz sẽ ra mắt 2 phiên bản gồm EQG 560 và EQG 580.
Thông tin chi tiết về thông số của G-Class bản chạy điện chưa được tiết lộ nhiều, nhưng người ta có thể đưa ra dự đoán ban đầu. Theo đó, bản 580 nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, khối động cơ điện có thể được lấy từ mẫu EQS limousine với động cơ đôi (mỗi động cơ 1 cầu) với công suất tổng thể là 516 mã lực, mô men xoắn 828 Nm. Khối pin 108 KWh sẽ được đặt dưới sàn xe, cho tầm hoạt động khoảng 500 km mỗi lần sạc. Đây là con số ấn tượng nếu xét trên cân nặng và kích thước của xe.
Các mẫu EQ đều có thay đổi nhỏ về thiết kế (đặc biệt là phía trước) để phân biệt với bản chạy xăng. Do đó, không loại trừ khả năng EQG cũng được phá cách đôi chút. Tất nhiên, nó vẫn sẽ giữ lại cái chất không lẫn vào đâu được của dòng G-Class, vốn là điểm được khách hàng ưa thích nhất. Đó sẽ là thân xe góc cạnh cổ điển, khoảng sáng gầm cao phục vụ off-road.
Bản concept sẽ ra mắt vào khoảng 7-12/9 nhưng phiên bản thương mại của nó có thể phải đến năm 2022 hoặc 20233 mới ra mắt thị trường. Nhưng đó cũng là cơ hội để các tín đồ của dòng G-Class "gom thóc", chờ đợi một làn gió mới cho một thương hiệu xe mang những giá trị cổ điển bậc nhất của Mercedes.
Tham khảo: Carscoops