MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

ACB, tiến bộ từ những thay đổi bên trong

11-04-2015 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực Thái Bình Dương năm 2015” do Tạp chí The Asian Banker bình chọn đã ghi nhận bước chuyển đổi thành công của ACB sang vị thế một ngân hàng bán lẻ hàng đầu.

Bước chuyển đổi thành công

Thành công đó được kiểm chứng bằng kết quả kinh doanh 2014, ACB đạt những chỉ số tăng trưởng có tính chất bền vững. Tổng tài sản đạt trên 179 ngàn tỉ đồng tăng 8% so với 2013. Lợi nhuân trước thuế tăng 17%, đạt 1210 tỉ đồng. Dư nợ tăng 9%, huy động tăng 12% so với 2013. Đặc biệt các chỉ số phản ánh mức độ an toàn vốn và tiền gửi đều đạt cao hơn yêu cầu: Chỉ số an toàn vốn tổng (Total CAR) đạt 14% (qui định tối thiểu của Ngân hàng Nhà nước là 9% ); Tỉ lệ cho vay trên tiền gửi (LDR ) 75,2% (mức thấp, an toàn cho tiền gửi), Tỉ lệ nợ xấu giảm mạnh từ 3,1% xuống chỉ còn 2,2%.

Ngoài ra, năm 2014 ACB đã có những tiến triển và đạt kết quả tốt trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu, trích lập toàn bộ dự phòng và thoái toàn bộ lãi cần thực hiện theo lộ trình năm 2014 và thực hiện một phần của năm 2015.

Kết quả đó cũng phản ánh tầm nhìn mà nhận diện thương hiệu mới của ACB vừa đưa vào sử dụng từ 5.1.2015 muốn biểu đạt. Logo mới của ACB với chữ C được cách điệu, thể hiện hình ảnh của trọng tâm, của nụ cười hài lòng, của vòng tay kết nối, gợi cảm hứng về mối quan hệ bền vững với khách hàng, nhân viên, cộng đồng, cơ quan quản lý và cổ đông. Bằng biểu tượng thương hiệu này, ACB đã xác định cho mình tầm nhìn riêng về vị thế của một ngân hàng thương mại hàng đầu – một ngân hàng phát triển dựa trên sự tiến bộ về chất lượng.

Logo mới của ACB

Logo mới của ACB

Như ghi nhận của The Asian Banker khi vinh danh giải thưởng nói trên tại Singapore hôm 19.3.2015, ACB “đã triển khai thành công những thay đổi từ bên trong, tập trung cải tiến sản phẩm, dịch vụ, quy trình, chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mang đến sự hài lòng ngày một cao hơn cho khách hàng”,

Một điểm nhấn cốt lõi cho “những thay đổi bên trong” ấy là ACB đã triển khai một qui trình kinh doanh tập trung vào nhiệm vụ thoả mãn những trải nghiệm của khách hàng, ngay từ quá trình hình thành sản phẩm, tiếp cận khách hàng và chất lượng phục vụ.

Trải nghiệm sự tiến bộ từ chất lượng sản phẩm

Tìm đến những ngóc ngách tinh tế trong tâm lý tiêu dùng, ACB đã linh hoạt thiết kế những sản phẩm có nhiều tiện ích phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đó là một ưu thế nổi bật của ACB.

Ông Đỗ Minh Toàn - Tổng Giám đốc ACB nhận giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2015" tại Singapore

Chương trình vay mua nhà “Ngôi nhà đầu tiên” của ACB được hình thành từ trải nghiệm của một cặp vợ chồng trẻ sắp cưới có thu nhập trung bình, chuẩn bị thành gia lập thất, an cư, lạc nghiệp. Chương trình có phương thức trả vốn gốc theo bậc thang rất linh hoạt, để trong năm đầu tiên người mua nhà có điều kiện mua sắm thêm vật dụng trong gia đình và ổn định cuộc sống, ACB đã thiết kế mức trả vốn thấp trong thời gian này. Những năm sau đó mức góp tăng lên.

ACB cũng thiết kế nhiều loại lãi suất phù hợp cho nhiều lựa chọn như ổn định trong 3 tháng, 6 tháng, tối đa lên đến 36 tháng. Đặc biệt, ACB chấp nhận nguồn trả nợ vay từ cả người hôn phối (chồng/vợ sắp cưới), thời gian trả nợ lên đến 20 năm và miễn phí tất toán nợ sau năm thứ 5. Không những thế, chương trình vay mua nhà “Ngôi nhà đầu tiên” của ACB có cách tiếp cận vô cùng dễ dàng: thu nhập 10 triệu là có nhà, trong vòng 24 tiếng là làm xong hồ sơ,… ACB đã tạo thêm động lực để những người lao động có thu nhập vừa phải hiện thực hoá giấc mơ nhà đẹp.

Cũng từ ưu thế nổi bật đó, ACB còn có nhiều sản phẩm dịch vụ đáp ứng chuyên biệt đến từng khách hàng với những tiện ích vượt trội, nhiều lựa chọn linh hoạt, như chương trình “Tiếp cận nhanh, lãi suất thấp” của ACB  mang đến cho khách hàng khả năng trả nợ linh hoạt tương ứng với các kỳ cố định lãi suất từ ngắn hạn đến trung dài hạn, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng.

Sản phẩm tiền gửi Tiết kiệm đại lộc của ACB có đến 6 ưu đãi vượt trội cho khách hàng. Dịch vụ chuyển tiền nhanh trong vòng 1 phút nhanh chóng chuyển tiền qua nhiều kênh, phí chuyển tiền hợp lý, miễn phí chuyển tiền giữa các tài khoản ACB cùng địa bàn, không giới hạn số tiền chuyển. Khách hàng thẻ của ACB an tâm hơn khi sử dụng thẻ vì được bảo hiểm rút tiền ATM, bảo hiểm giao dịch gian lận, bảo hiểm trì hoãn chuyến bay, bảo hiểm du lịch toàn cầu…

Kênh tiếp cận đa dạng và dễ dàng

ACB cũng đã triển khai các kênh tiếp cận gần, sát với nhu cầu khách hàng giúp khách hàng liên lạc thuận tiện và dễ dàng như ACB online, webstie acb.com.vn, trung tâm dịch vụ khách hàng Contact Center 24/7…

Trong khi các giao dịch ngân hàng trực tuyến ở trong nước còn rườm rà, vận hành chậm, tính năng còn giới hạn thì ACB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phối hợp Western Union triển khai sản phẩm "Nhận tiền Western Union qua ACB Online" bằng máy tính bảng, điện thoại thông minh. Tính năng đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến trên ACB Online giúp khách hàng nhận tiền WU từ nước ngoài gửi về mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến quầy đăng ký.

Ngoài ra, bên cạnh các phương tiện giao tiếp truyền thống,  ACB là ngân hàng duy nhất tại VN có hỗ trợ trực tuyến “ live chat” và là một trong hai ngân hàng có dịch vụ phục vụ tự động – IVR. ACB cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam có hỗ trợ tính năng tiếp nhận báo mất và phong toả tải khoản tiết kiệm khẩn cấp qua Contact center.

A.D

PV

Tài chính Plus

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên