MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chất lượng sản phẩm dịch vụ - Yếu tố sống còn của thương hiệu

15-05-2015 - 09:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, đời sống người dân đang ngày một được nâng cao đồng thời nhu cầu về chất lượng sống, chất lượng sản phẩm cũng cao hơn.

Bên cạnh đó sự cạnh tranh trong mỗi ngành đều rất gay gắt. Chính vì vậy, áp lực đặt ra đối với các nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ là phải không ngừng đa dạng hoá và nâng cao chất lượng để có thể tồn tại.

Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không chỉ ở thị trường bán lẻ - tiêu dùng mà còn cả trong lĩnh vực ngân hàng – tài chính. Nhiều ngân hàng lựa chọn phát triển theo định hướng bán lẻ nhằm khai thác tiềm năng của thị trường trong nước với gần 93 triệu người và đồng loạt thay đổi nhận diện thương hiệu cũng như mô hình tổ chức, đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến sự thoải mái, tiện nghi cho khách hàng.

Việc chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng bán lẻ tập trung hướng tới phục vụ các khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã giúp các ngân hàng gia tăng nhanh chóng về số lượng khách hàng, đa dạng và chuyên biệt hoá các sản phẩm dịch vụ cũng như đảm bảo sự tăng trưởng bền vững. Một trong những điển hình đi tiên phong phát triển ngân hàng bán lẻ và bước đầu gặt hái thành công là Ngân hàng SeABank.

Từ năm 2010, theo định hướng ngân hàng bán lẻ, SeABank đã không ngừng thay đổi, kiện toàn hệ thống nhằm mang đến cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Toàn bộ điểm giao dịch của ngân hàng đều được triển khai xây dựng nội - ngoại thất theo các chuẩn mực quốc tế, đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật và nhận diện thương hiệu, qua đó đã góp phần tạo lập không gian giao dịch chuyên nghiệp của một ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch.

Ngoài hệ thống nội - ngoại thất, đội ngũ nhân sự, cơ cấu tổ chức đến quy trình tác nghiệp đều được xây dựng bài bản theo quy chuẩn quốc tế và hướng tới mô hình chuyên doanh bán lẻ. Bên cạnh đó, SeABank cũng là ngân hàng tiên phong trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa dịch vụ và không ngừng áp dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài việc thay đổi kiện toàn hệ thống các phòng giao dịch, thì việc đa dạng hóa sản phẩm thích hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên để nâng cao chất lượng phục vụ cũng là yếu tố tiên quyết. Các sản phẩm, dịch vụ của SeABank đa dạng, phong phú với hơn 200 sản phẩm và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn được cập nhật thường xuyên.

Ngoài ra, SeABank cũng luôn chú trọng hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin nhằm đáp ứng các nhu cầu giao dịch trực tuyến của khách hàng. Các điểm giao dịch của SeABank đều được kết nối trực tuyến với nhau và với toàn hệ thống. Hiện tại SeABank đang ứng dụng phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 – Temenos phiên bản mới nhất R13 và tiến hành đầu tư vào cơ sở hạ tầng CNTT nhằm mục đích cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến khách hàng…

Bà Lê Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank chia sẻ “Sau 4 năm triển khai theo mô hình ngân hàng bán lẻ, SeABank đã đạt được những bước tăng trưởng ấn tượng. Tính đến cuối năm 2014, mạng lưới hoạt động của ngân hàng tăng gấp 2,1 lần, tổng tài sản tăng 2,6 lần. Đặc biệt, số lượng khách hàng giao dịch tại SeABank có mức tăng trưởng ấn tượng từ 63.000 khách hàng cuối năm 2009 tăng gấp 8,7 lần lên 550.000 khách hàng. Bên cạnh đó, danh mục sản phẩm dịch vụ của SeABank cũng được đa dạng hoá với hơn 50 sản phẩm dịch vụ phục vụ nhu cầu của từng đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khác nhau".

Với nỗ lực không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ của mình, SeABank liên tục được cơ quan quản lý và các tổ chức quốc tế ghi nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá; Tiêu biểu nhất là 5 giải thưởng trong lĩnh vực bán lẻ gồm “Thương hiệu Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” do Global Brands Magazine trao tặng, “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014” do Global Financial Market Review trao tặng, “Ngân hàng có dịch vụ thẻ tín dụng đồng thương hiệu xuất sắc nhất năm 2014” của Global Banking & Finance Review và “Ngân hàng dẫn đầu về ban hành sản phẩm đồng thương hiệu về lĩnh vực viễn thông” của Visa, “Dịch vụ hoàn hảo” cho Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng bình chọn... Đặc biệt mới đây nhất, SeABank đã vinh dự năm thứ 4 liên tiếp được tổ chức “Tổ chức định hướng sáng kiến kinh doanh” (B.I.D) (Tây Ban Nha) ghi nhận về chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp đẳng cấp với giải thưởng “Đỉnh cao chất lượng đẳng cấp quốc tế 2014”.

Đây là giải nằm trong hệ thống giải thưởng quốc tế thường niên do tổ chức B.I.D tổ chức từ năm 1986 nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp trên khắp thế giới có những thành tích nổi bật trong việc không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, làm hài lòng khách hàng, đối tác, nhà cung cấp cũng như nhân viên trong tổ chức, doanh nghiệp. Trước đó, SeABank đã được B.I.D trao giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ “International Arch of Europe Award for Quality and Excellence 2011 (IAE)” và Giải “Cam kết dịch vụ đẳng cấp quốc tế” hạng Bạch kim và Kim cương các năm 2012 và năm 2013.

Với 4 lần liên tiếp được B.I.D trao các giải thưởng về Chất lượng đẳng cấp quốc tế, SeABank đã thể hiện một cam kết rõ ràng về việc không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để nâng cao sức cạnh tranh so với các ngân hàng trong và ngoài nước, từng bước đưa SeABank trở thành thương hiệu của niềm tin đối với đối tác và khách hàng.

A.D

PV

Tài chính Plus

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên