MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

E-banking – Bước đột phá trong dịch vụ Ngân hàng điện tử

15-12-2014 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Sự ra đời của dịch vụ ngân hàng điện tử với nhiều tiện ích vượt trội thực sự đã trở thành “vị cứu tinh” “cứu cánh” cho rất nhiều khách hàng bận rộn.

Trong guồng quay hối hả của xã hội hiện đại, khi mà con người ta ngày càng trở nên quay cuồng với cuộc sống thì việc phải sắp xếp thời gian và công việc để lận đận chạy ra tận ngân hàng làm các thủ tục giao dịch từ nhỏ đến lớn thực sự là một điều khó khăn. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của dịch vụ ngân hàng điện tử với nhiều tiện ích vượt trội thực sự đã trở thành “vị cứu tinh” “cứu cánh” cho rất nhiều khách hàng bận rộn.

E-Banking là chữ viết tắt của Electronic-banking (dịch vụ ngân hàng điện tử), một công cụ tiện ích cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bán lẻ mới lẫn truyền thống của ngân hàng thông qua các phương tiện điện tử và các kênh truyền thông tương tác khác, bao gồm: Giao dịch ngân hàng; Kiểm tra tài khoản; Thanh toán các hóa đơn điện tử; Cung cấp sản phẩm và dịch vụ thanh toán điện tử khác như tiền điện tử.

Trước đây, khi nói đến ngân hàng thì người ta thường nghĩ đến thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, phải ký đủ thứ giấy tờ liên quan để đảm bảo quyền lợi giữa ngân hàng và người giao dịch. Hơn nữa, khi giao dịch tại các chi nhánh thì rủi ro mất mát, nguy hiểm khi giao dịch với số lượng lớn là điều hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Những bất tiện đó giờ đây đã được giải quyết thỏa đáng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng phải chấp một sự thật – E-Banking là một giải pháp hữu hiệu, một trợ thủ đắc lực trong việc kiểm sóat tài chính của mình mà không mất nhiều thời gian và công sức mà lại an toàn, hiệu quả.

Mặt khác, ngân hàng cũng giải quyết được vấn đề chi phí cho nguồn nhân lực cao mà công việc giao dịch lại quá tải, vì giờ đây khách hàng đến chi nhánh ít đi nhờ vào sự tự động hóa của E-Banking đem lại khi họ chỉ việc ngồi ở nhà, hay đang cầm chiếc mobile, hay đang làm việc trên chiếc máy tính cá nhân có kết nối internet là có thể thực hiện mọi giao dịch như đang ở trong ngân hàng thực.

 
Tại Việt Nam, vào tháng 3/1995, E-Banking bắt đầu có sự tham gia của hệ thống SWIFT – Society for Worldwidde Interbank Financial Telecommunications. Tiếp đến vào tháng 5/2002 xuất hiện hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng. Sau đó, các ngân hàng bắt đầu áp dụng các dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử như Techcombank, Vietcombank,... Hệ thống ATM và POS cũng ngày càng nhân rộng và phát triển, số lượng thẻ ATM được phát hành lên đến con số hàng triệu.
 
Hơn thế nữa, dần dần các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài như ANZ, CitiBank, HSBC, Deutsch Bank cũng đã cung cấp các dịch vụ E-Banking nhưng chỉ dừng lại ở khách hàng là doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, các ngân hàng trong nước và nước ngoài cũng đã tăng cường áp dụng nhiều hình thức khác nhau của E-Banking  để phục vụ khách hàng tốt hơn, làm giảm nhiều chi phí, làm cho lượng tiền tệ của quốc gia lưu thông dễ dàng hơn và đã đạt được những thành công nhất định, trong đó Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam BIDV – Ngân hàng vừa đạt giải “Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2014” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức cũng không là một ngoại lệ.

 
Tháng 6/2012, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho ra mắt dịch vụ Ngân hàng điện tử BIDV e-Banking với nhiều tính năng vượt trội, ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại, mang tới cho khách hàng những tiện ích ưu việt.
 
Với BIDV e-Banking, chỉ cần một chiếc máy tính kết nối internet hoặc chiếc điện thoại di động thông minh, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin tài khoản cá nhân, thanh toán trực tuyến, thanh toán các loại hóa đơn trả sau, đăng kí các dịch vụ ngân hàng. BIDV Online - Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của BIDV với 2 gói dịch vụ toàn diện là Tài chính và Phi tài chính sẽ hỗ trợ khách hàng cá nhân quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch ngân hàng như vấn tin, chuyển tiền trong và ngoài hệ thống BIDV, phát hành thẻ ghi nợ, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm online, lệnh thanh toán định kỳ, lệnh thanh toán ngày tương lai… thông qua tài khoản thanh toán BIDV chỉ với một chiếc máy tính có hỗ trợ kết nối internet.
 
Trong khi đó, BIDV Mobile lại mở ra một cuộc sống nơi mà “ngân hàng mọi lúc mọi nơi”. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của 3G, khách hàng có thể nhanh chóng thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn như vé máy bay, nạp tiền điện thoại, mua bảo hiểm, thanh toán tiền điện thoại trả sau…, tra cứu số dư tài khoản, tra cứu đa dạng các thông tin liên quan đến ngân hàng (số dư tài khoản, địa chỉ chi nhánh và ATM, POS, tỷ giá, lãi suất, các địa chỉ làm việc ngoài giờ và nhiều thông tin hữu ích khác) chỉ với một chiếc điện thoại.

Nhờ những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ và đặc biệt là sự thành công vượt trội của E-Banking đó, năm 2014, BIDV Online cũng đã “rinh” về cho mình vị trí Top 10 “Dịch vụ hoàn hảo 2014”, do Liên Hiệp Các Hội Khoa Học & Kỹ Thuật Việt Nam, Hội Tiêu Chuẩn và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam – Báo Người Tiêu Dùng tổ chức ; giải Ngân hàng điện tử hàng đầu Việt Nam trong chuỗi Giải thưởng “100 Thương hiệu Tin & Dùng Việt Nam 2014” do tạp chí Tư Vấn Tiêu & Dùng bình chọn ; giải thưởng “Ngân hàng điện tử yêu thích - MyEbank” do Báo điện tử VnExpress tổ chức, trở thành á quân trong bảng xếp hạng các ngân hàng được quan tâm nhất năm 2014…

Sự thành công với vô số những giải thưởng uy tín có giá trị đã giúp BIDV khép lại một năm Giáp Ngọ đầy hạnh phúc và hứng khởi. Ất Mùi sang hứa hẹn sẽ trở thành một năm chuyển mình với những cố gắng vượt bậc để thành công hơn nữa đối với “Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2014” này trong việc duy trì và phát triển thương hiệu, trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Thông tin liên hệ tổng đài 1900 9247.

A.D

A.D

Tài chính Plus

Từ Khóa:
Trở lên trên