TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ngân hàng chú trọng đối tượng khách hàng "nhí"

20-02-2014 - 13:43 PM | Tài chính - ngân hàng

Ngân hàng chú trọng đối tượng khách hàng "nhí"

Nhiều ngân hàng đang triển khai các sản phẩm tiết kiệm dành riêng cho trẻ em.

Không chỉ chú trọng tới các khách hàng trưởng thành, một số ngân hàng đang hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng đó là trẻ em.

Ra đời từ năm 2011, sản phẩm Tiết kiệm Phù Đổng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) là dịch vụ tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho trẻ em trong độ tuổi từ 0 đến 15.

Ngân hàng TMCP Đại Dương hiện nay cũng có sản phẩm tiết kiệm mang tên Bé là triệu phú. Theo đó, các sổ tiết kiệm sẽ mang tên con cái và số tiền tích lũy hàng năm tùy theo khả năng của bố mẹ. Lãi suất được áp dụng theo dạng bậc thang và theo số tiền thực gửi của khác.

Trở lại với sản phẩm của Sacombank. Ngân hàng cho biết, sản phẩm được thiết kế dựa trên nghiên cứu thói quen nuôi heo đất của trẻ em Việt Nam và hướng đến các thông điệp giáo dục trẻ em làm chủ đồng tiền như: hướng dẫn trẻ tiết kiệm một cách hiệu quả, dạy trẻ cách chi tiêu hợp lý và giúp trẻ biết cách chia sẻ với mọi người xung quanh.

Với Tiết kiệm Phù Đổng, các bé là người đứng tên trên sổ tiết kiệm và hoàn toàn linh động chọn số tiền muốn góp thêm vào tài khoản của mình vào bất cứ lúc nào. Sản phẩm không giới hạn số lần và số tiền nộp vào tài khoản. Song song đó, món tiền tiết kiệm của các bé vẫn được hưởng mức lãi suất có kỳ hạn. Khi tham gia mở sổ, các bé được tặng Bảng kế hoạch tiết kiệm để tự lên kế hoạch sử dụng số tiền tiết kiệm của mình trong tương lai, đồng thời theo dõi tài khoản của mình “lớn lên” từng ngày.

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể mở sổ Tiết kiệm Phù Đổng để chủ động tích lũy cho tương lai con trẻ. Có 6 cách để các bậc phụ huynh dễ dàng nộp tiền vào sổ như sau: nộp tiền trực tiếp tại quầy giao dịch; chuyển khoản từ tài khoản ở ngân hàng khác; chuyển khoản qua Internet Banking; chuyển khoản qua Mplus; chuyển khoản qua ATM; ủy thác cho Sacombank nộp tiền theo định kỳ.

Sau gần 3 năm triển khai, Tiết kiệm Phù Đổng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh và trẻ em. Đến nay, Sacombank đã có hơn 100.000 người tham gia. 

Nhân dịp đầu năm mới, từ ngày 10/2 đến 10/4/2014, Sacombank triển khai chương trình “Chào năm mới” dành riêng cho khách hàng Tiết kiệm Phù Đổng. Theo đó, khi nộp tiền vào sổ Tiết kiệm Phù Đổng từ 1 triệu đồng trở lên tại tất cả các điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc, người gửi sẽ được nhận ngay một ví đựng viết (bút) hình heo con bằng vải. 

Theo Sacombank

hangnt