MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

NHNN yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM

19-09-2013 - 11:44 AM | Tài chính - ngân hàng

NHNN chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và các ngân hàng thương mại báo cáo Thống đốc (qua Vụ Thanh toán) tình hình, kết quả thực hiện xử lý trục trặc ATM trước ngày 20/9/2013.

Ngày 18/9/2013, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và một số ngân hàng thương mại thực hiện các biện pháp để đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM.

Theo phản ánh của báo chí, tại các quận, huyện vùng ven thành phố Hồ Chí Minh (như huyện Củ Chi) đã xảy ra tình trạng ATM của một số ngân hàng thương mại bị trục trặc khiến người dân không rút được tiền, thậm chí bị mất tiền.

Để đảm bảo chất lượng hoạt động ATM, NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh thực hiện một số công việc sau: Chỉ đạo, kiểm tra và chấn chỉnh vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động ATM trên địa bàn theo quy định tại Thông tư 36/2012/TT-NHNN ngày 28/12/2012; Chỉ đạo các ngân hàng liên quan phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức thêm hình thức trả lương phù hợp để hỗ trợ ATM khi bị quá tải; Chỉ đạo các ngân hàng phát hành thẻ kiểm tra, phát hiện và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các trường hợp doanh nghiệp ép buộc người lao động nhận lương qua tài khoản.

Đối với các trường hợp khách hàng mất tiền khi giao dịch tại ATM, NHNN yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam phối hợp với ngân hàng liên quan kiểm tra làm rõ thông tin các vụ việc mất tiền như báo chí nêu, có biện pháp xử lý thích hợp và phản hồi dư luận; đồng thời có hình thức hướng dẫn khách hàng về các biện pháp, thao tác cần thực hiện khi xảy ra trường hợp chờ lâu, ATM không nhả tiền, tránh việc mất tiền khi giao dịch.

NHNN chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và các ngân hàng thương mại trên báo cáo Thống đốc (qua Vụ Thanh toán) tình hình, kết quả thực hiện trước ngày 20/9/2013.

hangnt

Theo NHNN

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên