MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cổ phiếu giảm 24%, Twitter mất 8,7 tỷ USD vốn hóa

07-02-2014 - 10:44 AM | Tài chính quốc tế

Cơn bán tháo này là dấu hiệu cho thấy Twitter sẽ có một thời gian đầy khó khăn phía trước để lấy lại sức hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo.

Kết thúc phiên hôm qua (6/2), cổ phiếu của mạng xã hội Twitter đã giảm tới 24% sau khi công bố kết quả kinh doanh gây thất vọng. Cơn bán tháo này là dấu hiệu cho thấy Twitter sẽ có một thời gian đầy khó khăn phía trước để lấy lại sức hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo, chí ít là cho đến khi hãng công bố những số liệu tốt đẹp hơn.

Đóng cửa phiên 5/2, cổ phiếu của Twitter có mức giá 65,97 USD/cổ phiếu. Sau khi công bố báo cáo, cổ phiếu này có lúc đã chạm mốc 50 USD trong phiên giao dịch ngày 6/2. Mặc dù vậy, cổ phiếu Twitter vẫn cao hơn 99% so với mức giá IPO 26 USD.

Quý IV/2013, Twitter ghi nhận doanh thu 242,7 triệu USD – tăng so với mức 112,2 triệu USD của cùng kỳ năm trước. Trước đó, các chuyên gia đưa ra con số dự báo trung bình là 218,1 triệu USD. Khoảng 75% doanh thu quảng cáo của Twitter đến từ các thiết bị di động.

Tuy nhiên, số người dùng hàng tháng chỉ ở mức 241 triệu, thấp hơn so với mức dự báo 249 triệu. Theo Brian Blau, chuyên gia phân tích đến từ Gartner Inc., người dùng tăng trưởng ở mức thấp là một rắc rối lớn của Twitter. 

Đáng chú ý là lượt xem timeline (timeline view) bị sụt giảm so với quý trước.


Trả lời phỏng vấn của CNBC, John Blackledge – chuyên gia đến từ Cowen & Co., so với các mạng xã hội khác như  Facebook, LinkedIn và Instagram, Twitter dường như có ít “quyền lực” hơn trong việc tạo ra “hiệu ứng mạng lưới”. Ví dụ, mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram đã có thêm lượng người dùng nhiều hơn gấp đôi so với Twitter trong quãng thời gian từ quý II đến quý IV/2013. 

Theo ông, Twitter đã được sự hậu thuẫn lớn sau khi IPO thành công hồi quý IV năm ngoái. Rất nhiều người nghĩ rằng điều này sẽ giúp gia tăng số lượng người dùng nhưng rõ ràng là thực tế không phải như vậy.

Thiên Bình

huongnt

CNBC

Trở lên trên