TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hệ thống quảng cáo của Google gặp sự cố, gây thiệt hại triệu USD

12-11-2014 - 23:55 PM | Tài chính quốc tế

Hệ thống quảng cáo của Google gặp sự cố, gây thiệt hại triệu USD

Hệ thống quảng cáo DoubleClick for publishers (DFP) của Google đã bị sập trong hơn 1 giờ đồng hồ, khiến nhiều trang web không hiện quảng cáo.

Tối nay theo giờ Việt Nam, giới công nghệ thế giới xôn xao vì hệ thống quảng cáo DoubleClick for publishers (DFP) của Google bị sập trong hơn 1 giờ đồng hồ. Theo ước tính của các chuyên gia, sự cố này có thể khiến các trang web trên toàn cầu thiệt hại hàng triệu USD tiền doanh thu của quảng cáo.

DFP là (DoubleClick cho nhà xuất bản) là một chương trình miễn phí của Google cho phép các publisher (những người sở hữu website và có không gian trống trên website để bán quảng cáo) đặt các quảng cáo bên cạnh những bài báo. Tuy nhiên, vào khoảng 9h tối nay theo giờ Việt Nam, các quảng cáo biến mất và xuất hiện trở lại vào lúc khoảng 10h45. Trong gần 2 tiếng đồng hồ, các trang web không xuất hiện bất kỳ quảng cáo nào.

Theo Brian O'Kelley, người đồng sáng lập và là CEO của AppNexus (công ty công nghệ quảng cáo độc lập lớn nhất thế giới), sự cố vừa xảy ra của Apple có thể khiến các publisher trên khắp thế giới thiệt hại khoảng 1 triệu USD mỗi giờ vì mất đi doanh thu từ quảng cáo.
 
Ngoài doanh thu bị mất, sự cố còn khiến các website “đứng yên” vì người dùng phải đợi quảng cáo được tải xuống. 

Ví dụ, thông thường khi truy cập vào trang web của Forbes, người dùng sẽ đi qua một trang chỉ toàn quảng cáo trước khi vào được trang chủ. Tuy nhiên, phần dành cho quảng cáo trống trơn cùng dòng chữ “waiting for ad.doubleclick.com”. 


Các trang khác cũng bị ảnh hưởng bao gồm The Wall Street Journal, BBC.com, The Guardian, Mail Online, Mashable và Business Insider. Google hiện đang thống lĩnh thị trường quảng cáo trực tuyến trên toàn cầu với thị phần 31,45%. 

Người phát ngôn của Google đã xác nhận thông tin hệ thống DFP vừa bị sập trên toàn cầu. “Chúng tôi đã nhanh chóng sửa lỗi và hiện hệ thống đã đã hoạt động bình thường trở lại”.

Hồi tháng 3/2013, hệ thống quảng cáo của Google cũng đã gặp sự cố trong vài giờ. Vài tuần trước, các nhà nghiên cứu tại Malwarebytes vừa công bố họ nhận thấy hệ thống quảng cáo của Google có thể khiến thiết bị của hàng triệu người dùng nhiễm phần mềm độc hại. 

Tú Anh

huongnt

Theo InfoNet/Business Insider

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên