Hy Lạp phạt công ty con của Heineken vì lũng đoạn thị trường
Ủy ban giám sát cạnh tranh quốc gia Hy Lạp ngày 1/12 đã xử phạt Athenian Brewery - nhà phân phối bia chủ chốt của Hy Lạp, công ty con của Tập đoàn bia Heineken, 31,5 triệu euro (33,5 triệu USD) với cáo buộc công ty này có những hành vi không lành mạnh nhằm lũng đoạn thị trường.
- 15-11-2015Bắt giữ 48.000 lon bia Heineken 'khoác áo' Pepsi để nhập lậu
- 11-06-2014Vì sao Heineken thay đổi bao bì mới?
- 22-11-2013Nét chung ít người biết ở các quảng cáo thú vị của Heineken
- 21-06-2013Công nghệ làm giả bia Heineken, Tiger
Ủy ban giám sát cạnh tranh quốc gia Hy Lạp ngày 1/12 đã xử phạt Athenian Brewery - nhà phân phối bia chủ chốt của Hy Lạp, công ty con của Tập đoàn bia Heineken, 31,5 triệu euro (33,5 triệu USD) với cáo buộc công ty này có những hành vi không lành mạnh nhằm lũng đoạn thị trường.
Tuyên bố của ủy ban trên nêu rõ việc Athenian Brewery đưa ra chính sách “dài hơi” và “có mục tiêu” trong việc lấn át các đối thủ cạnh tranh bằng cách áp đặt các điều khoản độc quyền đối với các đại lý bán lẻ để đổi lấy các ưu đãi tín dụng và ưu đãi về giá là điều “không công bằng” và cần phải bị xử phạt.
Trong khi đó, giới chủ Athenian Brewery đã bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định sẽ ngay lập tức tìm kiếm các bằng chứng để kháng cáo.
Tuyên bố của Athenian Brewery nhấn mạnh cho dù cuộc điều tra của Ủy ban giám sát trên kéo dài trong suốt 15 năm qua, ủy ban đã không tính tới một thực tế rằng thị trường bia Hy Lạp đã mở rộng - từ 5 nhà cung cấp vào năm 2000 lên đến 25 nhà cung cấp vào năm 2014.
Ngoài ra, Athenian Brewery cho rằng việc thị phần của công ty giảm từ mức chiếm 73% thị trường bia Hy Lạp năm 2000 xuống còn 50% hiện nay, là bằng chứng rõ ràng rằng thị trường bia Hy Lạp là tự do và mở cửa cạnh tranh.
Hồi tháng trước, công ty Macedonia Thrace Brewery ở miền Bắc Hy Lạp - một trong số các đối thủ cạnh tranh chính của Athenian Brewery, tuyên bố Tập đoàn bia Heineken có trụ sở tại Amsterdam cùng Tập đoàn bia Carlsberg Đan Mạch vẫn đang thống trị thị trường Hy Lạp, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp bia địa phương, các doanh nghiệp mới và cho chính người tiêu dùng nước này.
Theo Vietnam+