TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Không phải vệt dầu loang của máy bay mất tích

09-03-2014 - 19:28 PM | Tài chính quốc tế

Không phải vệt dầu loang của máy bay mất tích

16g15 chiều 9-3, máy bay Mi 171 số hiệu 02 do đại tá Trần Văn Quang - trung đoàn trưởng trung đoàn không quân 971 (Sư đoàn không quân 370) chỉ huy đã hạ cánh xuống sân bay Cà Mau.

Khoảng 15 phút sau chiếc máy bay Mi 171 số hiệu 04 cũng hạ cánh xuống sân bay kết thúc chuyến tìm kiếm trong ngày.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, trả lời báo chí, đại tá Trần Văn Quang cho biết cả hai máy bay của trung đoàn đã tiếp cận tọa độ được xác định có vết dầu loang nghi vấn địa điểm máy bay của Malaysia gặp nạn.

Cả hai máy bay lần lượt quần đảo và liên tục hạ độ cao xuống rất thấp và phát hiện đây không phải là vết dầu loang mà là khu vực bãi cạn, có nhiều sinh cảnh có màu vàng nên từ trên cao nhìn xuống có màu vàng giống vệt dầu.

“Do thời tiết hôm nay rất tốt, trời quang mây, tầm nhìn rất rõ. Đội bay đã hạ độ cao chỉ còn 300m và quan sát kỹ và thấy rất rõ nên mới có cơ sở khẳng định như vậy”, đại tá Quang nói. Cũng theo đại tá Quang, ngoài thông tin trên, cả hai đội bay không phát hiện thêm nghi vấn gì.

Trả lời câu hỏi đội bay của trung đoàn 917 có nhận được thông tin từ các máy bay cứu nạn phía Singapore và Malaysia về nghi vấn có vật thể lạ cách đảo Thổ Chu khoảng 100 hải lý và đội bay có tiếp cận khu vực này? Đại tá Quang nói, cả hai đội bay của trung đoàn không nhận được thông tin này nên không tiếp cận, chỉ thực hiện tìm kiếm tại tọa độ đã được trung tâm tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam xác định trước đó.

“Đội bay của chúng tôi đã nhiều lần tham gia tìm kiếm cứu nạn, nhưng lần này việc tìm kiếm cứu nạn khó khăn hơn nhiều. Chúng tôi nhận thông tin muộn, việc xác định tọa độ không rõ ràng”, đại tá Quang nói.

Trả lời câu hỏi về khả năng đội bay của trung đoàn không quân tiếp tục tìm kiếm cứu nạn vào ban đêm, Đại tá Quang cho hay, sau chuyến bay này cả hai đội bay chưa nhận được chỉ đạo bay tiếp theo vào ban đêm, nhưng bay đêm rất khó.

"Tuy nhiên, toàn bộ hai đội bay của chúng tôi vẫn trong tư thế sẵn sàng chờ lệnh”, ông cho biết.

Theo H.T.DŨNG - T.ĐỨC

huongnt

Tuổi Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên