"Mỏ vàng" quảng cáo di động giúp Facebook tăng gấp rưỡi doanh thu
So với cùng kỳ năm ngoái doanh thu của Facebook tăng tới 52%.
- 30-12-2015Mark Zuckerberg nói gì khi Ấn Độ dừng Internet miễn phí của Facebook?
- 02-12-2015Ông chủ Facebook có phải là người hào phóng nhất trong làng công nghệ?
- 05-11-2015Kết quả kinh doanh quý III ấn tượng, cổ phiếu Facebook lập kỷ lục mới
Facebook vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2015. Cổ phiếu của hãng đã ngay lập tức tăng vọt 13% vì doanh thu và lợi nhuận cũng như tốc độ tăng trưởng đều vượt ước tính.
Doanh thu và giá cổ phiếu Facebook đều đang tăng mạnh trong thời gian gần đây
Trong quý trước, mạng xã hội lớn nhất thế giới đạt doanh thu 5,84 tỷ USD – so với mức dự báo 5,37 tỷ USD được đưa ra trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái doanh thu tăng tới 52%.
Doanh thu phân theo các khu vực
Tỷ lệ lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 0,79 USD, so với mức dự báo 0,69 USD/cổ phiếu.
Lượng người dùng chủ động hàng tháng (MAUs) đạt 1,59 tỷ, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn mức dự đoán 1,58 tỷ người.
Mỗi ngày có 1,04 tỷ người dùng Facebook, tăng 17% so với năm ngoái và tương đương với mức ước tính.
Ngoài ra Facebook cũng thể hiện hãng đang tiếp tục củng cố doanh thu từ mảng di động, với 80% doanh thu quảng cáo đến từ mảng này. Năm ngoái tỷ lệ chỉ là 69% và năm 2012 con số khiêm tốn ở mức 23%.
Hôm qua CEO Mark Zuckerberg cũng chia sẻ một vài con số thống kê khác, như người dùng đã xem 100 triệu giờ video, hơn 1 triệu người sử dụng FB Groups chỉ trong 1 tháng và 80 triệu người sử dụng Facebook Lite - dịch vụ dành riêng cho mạng Internet có chất lượng thấp hơn.
Ứng dụng WhatsApp đã có gần 1 tỷ người dùng chủ động mỗi tháng và Facebook đang có kế hoạch triển khai các phương pháp mới để các doanh nghiệp có thể sử dụng ứng dụng này (giống như Messenger).