MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Morgan Stanley sa thải nhân viên đánh cắp dữ liệu của 350.000 khách hàng

06-01-2015 - 11:30 AM | Tài chính quốc tế

Con số 350.000 tương đương với 10% tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ quản lý tài sản của Morgan Stanley.

Bloomberg đưa tin ngân hàng Morgan Stanley vừa đưa ra thông báo sa thải một nhân viên được cho là đã ăn cắp dữ liệu, trong đó có số tài khoản của 350.000 khách hàng sử dụng dịch vụ quản lý tài sản, và công bố một số thông tin lên mạng.

Trong thông báo được đưa ra hôm 5/1, Morgan Stanley cho biết vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy khách hàng bị mất tiền. Morgan Stanley đã phát hiện thông tin tài khoản của khoảng 900 khách hàng được công bố trên một trang web bên ngoài và đã ngay lập tức xóa bỏ các thông tin này. 

Thông báo cũng cho biết thông tin bị đánh cắp không bao gồm mật khẩu hoặc số tài khoản an sinh xã hội. Tài khoản ngân hàng và các dữ liệu về thẻ tín dụng cũng không bị xâm phạm. 

Ngân hàng này không nêu tên nhân viên đã bị sa thải nhưng cho biết đã thông báo tới tất cả các khách hàng có thể bị ảnh hưởng đồng thời tăng cường bảo mật. Con số 350.000 tương đương với 10% tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ quản lý tài sản của Morgan Stanley. 

Theo số liệu mới nhất, cổ phiếu của Morgan Stanley giảm 3,5%, xuống còn 37,35 USD, đánh dấu mức giảm điểm mạnh nhất trong 1 ngày kể từ tháng 10. 

Năm 2011, bộ phận môi giới của Morgan Stanley cũng từng thông báo đánh mất thông tin thuế của 34.000 khách hàng trong quá trình chuyển đĩa lưu trữ thông tin tới Sở thuế New York. 

Cơ quan quản lý đang buộc các ngân hàng phải thận trọng hơn và trích dự phòng vốn cho các rủi ro được gọi là rủi ro hoạt động - những sự kiện ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động hoặc danh tiếng của ngân hàng xuất phát từ lỗi của con người, những mối đe dọa bên ngoài hay các vụ lừa đảo. Năm ngoái, trong một vụ tấn công mạng nhằm vào ngân hàng JPMorgan Chase, dữ liệu cá nhân của 76 triệu hộ gia đình đã bị đánh cắp. 

Thanh Thanh

huongnt

Bloomberg

Trở lên trên